Cập nhật COVID-19: Số ca nhiễm ở Ý tăng gấp đôi, dịch lan khắp châu Âu

Thông tin mới nhất ngày 2/3, số người được xác nhận nhiễm COVID-19 tại Ý tăng gấp đôi lên tới 1694 người, dịch bệnh xuất hiện thêm ở nhiều quốc gia châu Âu.

Ngày 02/03/2020, 02:55:35   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1397

Số ca mắc COVID-19 ở Ý tăng vọt

Cập nhật COVID-19: Số ca nhiễm ở Ý tăng gấp đôi (Khử trùng trên tàu ở Milan, Ảnh: CNN).

Số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Ý tăng vọt

Theo tin tức Y tế tổng hợp, tờ Washington Examiner đưa tin thông báo của cơ quan y tế Italia cho biết, tổng số người ở nước này được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19 hiện nay đã lên tới 1.694, tăng gấp đôi so với ngày hôm trước. Số ca tử vong vì dịch COVID-19 ở nước này cũng tăng vọt lên 34 người sau khi 5 người nhiễm bệnh chết trong vòng 24 giờ. Số bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn là 83 người.

Giovanni Rezza, Giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia, cho biết tỷ lệ lây nhiễm nghiêm trọng ở Italia phù hợp với những gì cơ quan dự kiến. “Không may, sự tăng tốc này được dự đoán” - ông Rezza nói.

Trước đó ngày 29/2 Tổng thống Mỹ đã tuyên bố rằng Mỹ khuyến cáo người dân đi lại đến các cùng của Hàn Quốc và Italia, tránh việc di chuyển không cần thiết tới các điểm đến ở các quốc gia này. Đã có ít nhất một công dân Mỹ bị lây nhiễm COVID-19 từ Italia, cụ thể một người ở Rhode Island bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau khi từ Italia trở về.

COVID-19 lan khắp châu Âu

Theo thông tin Y tế tổng hợp, các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 đã được xác nhận  không chỉ tại điểm nóng của lục địa Italia, mà còn ở Áo, Croatia, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ.

Tại Algeria, nước này cũng xác nhận trường hợp đầu tiên, một người đàn ông Italia đến quốc gia Bắc Phi này vào ngày 17.2.

Nhiều nước châu Âu ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19

Nhiều nước châu Âu ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 (Ảnh minh họa).

Trong khi biên giới Châu Âu vẫn mở, một số chính phủ đã công bố các biện pháp bổ sung cho khách du lịch đến, đặc biệt là từ hai khu vực phía bắc của Bologna và Veneto, bao gồm từ sàng lọc y tế đến bố trí cổng đặc biệt tại các sân bay và khuyến nghị để tự cách ly.

Theo thông tin Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, đã có hơn 88.000 người trên toàn thế giới đã được xác nhận nhiễm COVID-19, trong đó khoảng 3.000 tử vong, phần lớn là ở Trung Quốc. Mỹ có ca tử vong đầu tiên ở bang Washington hôm 29.2.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan khó dự đoán, tất cả người dân cần chủ động tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới.

Tin tức Y tế Việt Nam liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về dịch bệnh COVID-19.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp nhiều nguồn.