Tham gia thử thách uống thuốc trên Tiktok, 3 học sinh suýt mất mạng

Một số học sinh xem video hướng dẫn trên TikTok và làm theo thử thách dẫn đến hậu quả là suýt mất mạng. Cả 3 học sinh này đều đã uống quá nhiều thuốc dị ứng.

Ngày 20/07/2020, 05:29:12   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 760

Theo tin tức Y tế mới nhất tổng hợp, hệ thống Y tế ở Fort Worth (bang Texas, Mỹ) vừa đưa ra cảnh báo về một “trào lưu nguy hiểm” trên mạng xã hội sau khi các bác sĩ phải điều trị cho 3 bạn teen bị ngộ độc. Cả 3 bạn này đều đã uống quá nhiều thuốc dị ứng.

Tham gia thử thách uống thuốc trên Tiktok, 3 học sinh suýt mất mạng

Tham gia thử thách uống thuốc trên Tiktok, 3 học sinh suýt mất mạng

Trong thông báo của Hệ thống Y tế này thì: “Mỗi người bệnh đều nói rằng họ xem video trên TikTok, thấy nói rằng con người có thể cảm thấy rất thích thú và có ảo giác nếu uống khoảng 12 viên thuốc dị ứng trở lên. Chính vì thế mà các bạn này đều đã uống thuốc Benadryl quá liều”.

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ thì Benadryl là loại thuốc kháng histamine, được dùng để điều trị chứng hắt hơi, chảy mũi, chảy nước mắt… Tuy nhiên uống quá liều thuốc này có thể dẫn tới các triệu chứng như nhịp tim không ổn định, ảo giác, co giật, có vấn đề ở đường tiểu…

Một trong ba bệnh nhân nhập viện là một học sinh nữ đã uống đến 14 viên thuốc dị ứng. Bạn này vào viện trong tình trạng nhịp tim rối loạn, không thể nói năng rõ ràng.

Jewison, một y tá, cho biết: “Điều khiến chúng tôi bất ngờ là có đến 3 bạn trẻ vào viện vì cùng một lý do, trong cùng một tuần. Không bạn nào có ý định tự làm hại mình, mà tất cả đều nói chỉ tò mò khi xem các video trên TikTok”.

Chính vì thế phía bệnh viện đã phải đưa ra thông báo, đề nghị phụ huynh để ý đến những nội dung mà con mình xem trên mạng xã hội. Bởi vừa mới cách đây ít lâu, trên TikTok có “thử thách nhục đậu khấu”. Nhiều bạn teen đã ăn loại gia vị này để thử cảm giác “đê mê”, như trong các video nói đến. Tuy nhiên, sau đó các bạn ấy đều hối hận vì liên tục bị nôn và gặp ảo giác.

Việc uống quá liều bất kỳ loại thuốc nào cũng đều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng

Bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, việc uống quá liều bất kỳ loại thuốc nào cũng đều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng, do vậy những trào lưu trên mạng như thế này là rất nguy hiểm. Đặc biệt, việc uống thuốc dị ứng quá liều sẽ gây ngộ độc, có thể dẫn tới co giật, đột quỵ, khó thở và hôn mê. Nếu không có người phát hiện ra để đưa đi cấp cứu thì việc mất mạng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.