Sốc: Thiếu nữ đang đi ngoài đường bị đạn bắn thủng bụng

Thông tin từ Bệnh viện E Hà Nội cho biết đơn vị vừa mới tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một cô gái bị đạn bắn trúng bụng khi đang đi ngoài đường.

Ngày 22/11/2017, 08:41:09   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 703

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 23h ngày 20/11 tại khu vực Xuân La, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Cô gái 31 tuổi đang đi ngoài đường thì nghe thấy tiếng súng và bị một viết đạn bắn trúng thủng bụng.

Sốc: Thiếu nữ đang đi ngoài đường bị đạn bắn thủng bụng

Sốc: Thiếu nữ đang đi ngoài đường bị đạn bắn thủng bụng

Bác sĩ Bệnh viện E tiếp nhận cô giái bị đạn bắn trúng bụng

Trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật tình hình về ca cấp cứu hi hữu vào 23h ngày 20/11 vừa rồi tại Bệnh viện E đến bạn đọc trên cả nước. Theo thông tin từ các bác sĩ tại đây thì trong tua trực đêm, các bác sĩ Bệnh viện E đã tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một bệnh nhân nữ nhập viện bị trúng đạn vào vùng bụng. Khi nhập viện cô gái đang ở trong tình trạng kích thích do hoảng sợ, đau khắp bụng và có vết thương rộng 1cm ở vùng mạn sườn phải. Quan sát vết thương, các bác sĩ nhận thấy vết thương hướng từ phải sang trái, từ phía sau ra phía trước và có thấu bụng (thủng bụng).

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại đây đã ngay lập tức cho bệnh nhân tiến hành các thủ tục xét nghiệm, kiểm tra như: siêu âm, chụp Xquang. Sau khi có kết quả, bác sĩ kết luận siêu âm có nhiều dịch trong ổ bụng. Còn ở trong phim Xquang thấy một đầu đạn nằm mạn sườn trái. Theo đó, nghi ngờ vết thương thấu bụng nghi ngờ thủng tạng rỗng nên cần tiến hành cấp cứu ngay lập tức. Tin y tế đưa tin, bệnh nhân đã được đưa lên phòng mổ để tiến hành cấp cứu ngay sau đó. Chia sẻ thêm từ: ThS.BS Trần Thượng Việt – khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học, Bệnh viện E chính là người trực tiếp cấp cứu thành công cho nữ bệnh nhân bị đạn bắn trúng bụng này. Ông cho biết bệnh nhân này đã bị thủng đại tràng ngang 4 lỗ nên phải cắt phần đại trạng ngang đó. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn phải đưa 2 đầu ra thành bụng làm hậu môn nhân tạo. Rất may ca mổ đã thành công vì nếu cấp cứu không kịp thời thì nữ bệnh nhân có thể bị thủng đại tràng, sốc nhiễm khuẩn do viêm phúc mạc cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Bệnh viện E tiếp nhận cô giái bị đạn bắn trúng bụng

Bác sĩ Bệnh viện E tiếp nhận cô giái bị đạn bắn trúng bụng

Nữ bệnh nhân bị đán trúng thủng bụng được cấp cứu thành công

Theo đó, các bác sĩ nhận định đây là một ca mổ cho cô gái trẻ bị đạn bắn thủng bụng rất căng thẳng, hồi hộp nhưng đã diễn ra rất thành công và tốt đẹp. Nữ bệnh nhân không bị biến chứng, chưa có các biểu hiện nguy hiểm như viêm phúc mạc, giảm nguy cơ nhiễm trùng… Hiện tại sau khi ra khỏi phòng mổ, bệnh nhân đã ổn định và được chuyển xuống khoa ngoại tổng hợp để tiếp tục điều trị cho đến khi xuất viện. Theo đó, trong khoảng 7-10 ngày tới, bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Trước đó, lời kể của người nhà bệnh nhân cho biết, cô gái đang đi ngoài đường vào tối ngày 20/11 thì nghe thấy tiếng nổ như súng tại khu vực đường Xuân La, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội. Mặc dù đã bỏ chạy cùng với một số người khác nhưng cô gái trẻ 31 tuổi vẫn chạy không kịp và trúng một viên đạn vào vùng bụng. Ngay lập tức cô gái đã được đưa vào Bệnh viện E trung ương  ngay trong đêm 23h, ngày 20/11. Hiện cơ quan chức năng đã thụ lý và điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Trang Minh