So sánh chi tiết đái tháo đường type 1 và type 2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Trong đái tháo đường có 2 loại type 1 và type 2. Trong đó đái tháo đường type 2 chiếm đến 90%, type là 10%. Dưới đây bài viết giúp các bạn so sánh về 2 type tiểu đường này.

Ngày 30/01/2023, 07:06:16   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 220

Đái tháo đường có 2 loại type 1 và type 2

Tổng quan về bệnh đái tháo đường

Cập nhật tại chuyên mục Tin tức y tế tại Việt Nam có đến hơn 5 triệu người mắc phải bệnh đái tháo đường, có ca bệnh chiếm tỷ lệ nhiều nhất khu vực Đông Nam Á. Và đây là 1 bệnh lý nằm trong 4 nhóm bệnh có gây biến chứng nguy hiểm nhất đối với sức khỏe người dân. Theo kết quả nghiên cứu thực hiện vào năm 2015 của Bộ Y tế, trên toàn quốc số bệnh nhân bị đái tháo đường trong độ tuổi từ 18 đến 69 là 4,1%, trong khi đó tiền đái tháo đường là 3,6%.

Dựa vào những số liệu nghiên cứu thì có thể thấy rằng việc kiểm soát lượng đường trong máu thực hiện tốt sẽ giúp làm giảm việc gặp phải nguy biến chứng nghiêm trọng mà căn bệnh này có thể gây ra. Trong đó để đảm bảo tốt trong công tác điều trị khi mắc bệnh thì cần phải được chẩn đoán và phân biệt đúng loại tiểu đường thuộc type 1 hay type 2.

Bảng so sánh đái tháo đường type 1 và type 2

Số người mắc đái tháo đường hiện nay có xu hướng ngày càng gia tăng đem lại nhiều hệ lụy cho sức khỏe cộng đồng. Những đặc điểm được cập nhật và chia sẻ từ ban cố vấn là giảng viên Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  sẽ giúp bạn trạng bị được những kiến thức cơ bản về cách phân biệt 2 loại tiểu đường type 1 và type 2 cũng như giúp tìm ra được các phương án để điều trị, phòng ngừa tốt nhất đối với loại bệnh lý này.

Bảng so sánh về type 1 và type 2 của bệnh đái tháo đường mang tính chất tham khảo trên thực tế khi thăm khám lâm sàng, có thể có nhiều ca bệnh biểu hiện những dấu hiệu có sự trùng lặp, trộn lẫn về đặc điểm nhận dạng của 2 loại này. Theo đó, người bệnh nên khám sàng lọc để được bác sĩ kiểm tra kỹ càng, xác định đúng loại đái tháo đường mà bạn mắc phải. Từ đó, sẽ có lời khuyên điều trị hữu ích, và hiểu quả phù hợp với người bệnh.

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay phân loại tiểu đường đang mắc phải đúng qua đó sẽ giúp cho người bệnh có thể xây dựng được một chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với điều trị theo kế hoạch của bác sĩ, theo dõi diễn biến bệnh để giảm thiểu rủi ro do các biến chứng gây ra bởi bệnh tiểu đường.

Tin Y tế Việt Nam tổng hợp và chia sẻ