Mẹo chữa ho cho trẻ dưới 12 tháng tuổi bằng bài thuốc dân gian bí truyền?

Trẻ dưới 1 tuổi rất dễ bị ho khi thời tiết thay đổi. Vậy để hạn chế tối đa việc dùng thuốc kháng sinh quá sớm, mẹ có thể chữa cho con bằng phương pháp dân gian.

Ngày 07/01/2018, 08:12:28   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1031

Theo các chuyên gia y tế và những bà mẹ đã thực hiện các phương pháp trị ho cho trẻ bằng nguyên liệu sẵn có thì phương pháp này được đánh giá la an toàn và có hiệu quả cao. Vì thế, khi trẻ chớm ho hoặc có dấu hiệu viêm họng thì bạn có thể thực hành một số bài thuốc dân gian sau:

Mẹo chữa ho cho trẻ dưới 12 tháng tuổi bằng bài thuốc dân gian bí truyền?

Mẹo chữa ho cho trẻ dưới 12 tháng tuổi bằng bài thuốc dân gian bí truyền?

Dùng củ hành tăm trị ho hiệu quả cao

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về cách trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi từ các chuyên gia y học cổ truyền. Theo đó, khi ho tức là trẻ đang bị phản ứng đẩy dị vật hoặc các chất như nhầy, đờm, dãi ra khỏi đường hô hấp của mình. Tuy nhiên, nếu để trẻ ho kéo dài và tần số cao thì có nguy cơ biến chứng thành bệnh khác nguy hiểm hơn. Theo đó, để trẻ ho ít đi thì mẹ tuyệt đối nên giữ ấm cho con nhất là bàn tay, bàn chân và cổ. Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng dầu xoa vào gan bàn chân cho con rồi đi tất kín cũng rất tốt.

Cụ thể phương pháp dân gian đầu tiên được sử đụng dể điều trị cảm và ho cho trẻ em chính là hành tăm. Nhiều người còn gọi là củ nén,có vị cay nồng và thuộc họ hành. Nghiên cứu mới đây cho thấy thành phần của hành tăm chứa các chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt như:  metylpen – tyldisulfid, pentylhydrodisulfid, nhiều silicium. Các nhà khoa học khẳng định tất cả các chất trên đều là những chất có tính kháng sinh, kháng viêm, sát trùng đường hô hấp hiệu quả tương đương với thuốc kháng sinh. Bởi thế, trang mẹ và bé cũng đã chỉ ra bài thuốc dân gian từ củ hành tăm bằng cách lấy 10 củ hành tăm giã nhuyễn, sau đó cho đường phèn vào chưng cách thủy rồi chắt lấy nước cất. Sau đó, bạn lấy nước cho bé uống sẽ trị ho hiệu quả.

Dùng củ hành tăm trị ho hiệu quả cao

Dùng củ hành tăm trị ho hiệu quả cao

Bạn cũng có thể dùng củ cải trắng chữa ho

Bên cạnh củ hành tăm thì củ cải trắng cũng có tác dụng chữa ho lâu ngày rất tốt. bạn chỉ cần gọt vỏ củ cải trắng sau đó xay nhuyễn, sau đó cho thêm đường phèn (bạn cũng có thể cho thêm một chút xíu gừng) rồi đun nhỏ lửa. Thời gian khoảng 20 phút. Bạn lọc lấy nước cất rồi để nguội rồi cho trẻ uống để điều trị bệnh ho khi trẻ dưới 12 tháng tuổi. Bạn nên nhớ uống từ 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 3ml.

Cách khác thì bạn cũng có thể cắt miếng nhỏ củ cải trắng rồi cho nước sôi. Lấy nước luộc củ cải rồi cho trẻ uống mỗi tối 1 lần thì có thể điều trị ho giảm dần trong 1 tuần.

Bạn dùng lá hẹ để trị ho rất tốt

Bài thuốc dân gian trị ho cho con dưới 1 tuổi rất hiệu quả. Theo đó, lá hẹ không chỉ là gia vị phổ biến trong cuộc sống bình thường mà còn là vị thuốc rất tốt của người Việt. Lá hẹ được xem là một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt có khả năng điều trị dứt điểm các hiện tượng: viêm họng, đau rát họng, hen suyễn, cảm sốt, đái dầm,…ở trẻ em và cả người lớn.

Bạn dùng lá hẹ để trị ho rất tốt

Bạn dùng lá hẹ để trị ho rất tốt

Cách trị ho bằng lá hẹ như sau: Bạn chuẩn bị và cho một ít lá hẹ và đường phèn vừa đủ vào nồi rồi đem chưng cách thủy. Sau khi cách thủy thì bạn chắt lấy nước cho bé uống mỗi ngày. Nếu là người lớn nên ăn cả lá hẹ thì tốt hơn, bạn có thể cho thêm gừng để điều trị chứng cảm lạnh ở trẻ em rất tốt. Cách này được nhiều người áp dụng. 

Húng chanh có thể điều trị cảm cúm cho trẻ hiệu quả

Cách cuối cùng mà các chuyên gia y tế khuyên thì bạn nên dùng công thức bao gồm: Dùng húng chanh, quất, mật ong kết hợp. Sau đó bạn chỉ cần cho trẻ uống mỗi ngày để điều trị các hiện tượng ho hay viêm họng ở trẻ. Bạn cũng có thể sử dụng cách khác với trẻ dưới 1 tuổi thì nên dùng húng chanh hấp đường phèn thì hiệu quả cao và có thể dễ sử dụng hơn.

Trên đây là một số bài thuốc y học cổ truyền được sử dụng để chữa ho cho trẻ dưới 12 tháng tuổi mà bạn có thể áp dụng.

Trang Minh