Hà Nam xuất hiện ca nhiễm COVID-19 không rõ nguồn lây

Tối ngày 7/4 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả xét nghiệm về một bệnh nhân khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 08/04/2020, 02:28:58   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 861

Theo tin tức Y tế tổng hợp, vào lúc 21 giờ ngày 7/4, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã họp khẩn sau khi được thông báo về trường hợp bệnh nhân mới nhất dương tính với SARS –CoV-2 trên địa bàn.

Hà Nam phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 không rõ nguồn lây

Hà Nam phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 không rõ nguồn lây

Cụ thể, theo thông tin tại cuộc họp khẩn vào tối 7/4, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam đã báo cáo, lúc 16h cùng ngày, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo kết quả trường hợp một bệnh nhân nam tên N V Đ, 64 tuổi ở xóm 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, bệnh nhân đang điều trị tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam đã dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 251 tại Việt Nam.

Hà Nam xuất hiện ca mắc COVID-19 không rõ nguồn lây

Theo thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Hà Nam cho biết, bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu lúc 21h15 phút ngày 20/3/2020 do tiêu chảy nhiều lần. Sau đó được chuyển lên khoa Tiêu hóa điều trị từ 20/3 đến nay.

Đến sáng ngày 5/4, bệnh nhân có triệu chứng sốt, sau đó đến 6.4 bệnh nhân được các bác sĩ tiến hành chụp X.Q phổi, phát hiện phổi mờ không đồng đều thùy phổi bên phải, có tổn thương phổi kẽ nên bác sĩ lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Đáng lưu ý, bệnh nhân không có yếu tố dịch lễ nhưng mắc nhiều bệnh nền phức tạp như gout, xơ gan… Bệnh nhân nằm viện dài ngày và tiếp xúc với nhiều đối tượng, chính vì vậy nguy cơ lây nhiễm bệnh sang những người khác là rất lớn. Hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn lây cho bệnh nhân này là từ đâu.

Nhận định đây là ca bệnh phức tạp, hiện tại ngành Y tế đang phối hợp với công an, chính quyền các địa phương, trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố thực hiện điều tra, giám sát dịch tễ, quản lý và cách ly các trường hợp liên quan tới bệnh nhân theo đúng quy định.

Hà Nam cách ly một thôn liên quan đến ca 251

Hà Nam cách ly một thôn liên quan đến ca 251

Cách ly 30 y bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân

Ngay sau khi nhận được thông tin về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân số 251, Bệnh viện đa khoa Hà Nam đã nhanh chóng tiến hành cách ly ngay những y bác sĩ, nhân viên y tế và những người bệnh đang cùng phòng điều trị. Theo đó, bệnh viện có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng.

Cũng trong tối 7/4, phía UBND huyện Bình Lục đã dựng hàng rào, cách ly phong tỏa nơi bệnh nhân N.V.Đ cư trú tại thôn Ngô Khê 3, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Theo thông tin ban biên tập Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến sáng ngày 8/4, Việt Nam ghi nhận tổng số 251 ca nhiễm COVID-19. Tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, vì vậy người dân không được chủ quan và cần tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.