Để giảm phiền toái vì mùi hôi cơ thể nên ăn và kiêng ăn gì?

Mùi cơ thể của bạn sẽ ảnh hưởng bởi yếu tố những thực phẩm ăn và uống hằng ngày. Vậy để giảm phiền toái vì mùi hôi cơ thể nên ăn và kiêng ăn gì?

Ngày 18/05/2022, 02:25:30   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 361

Để giảm phiền toái vì mùi hôi cơ thể nên ăn và kiêng ăn gì?

Giải thích vì sao thức ăn lại ảnh hưởng đến tuyển mồ hôi

Sau khi chúng ta ăn thức ăn, hệ thống tiêu hóa có chất được gọi là enzym phân hủy protein thành axit amin, chất béo thành axit béo và carbohydrate thành đường đơn (chẳng hạn như glucose). Việc này yêu cầu cơ thể bạn phải làm việc để phân hủy đi lượng thức ăn vào. Cũng giống như khi cơ thể hoạt động luyện tập thể dục thể thao, quá trình tiêu hóa sẽ khiến cơ thể sinh ra nhiệt, khi cơ thể sinh ra nhiều nhiệt sẽ dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi.

Những loại thực phẩm khi ăn có xu hướng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn như: ớt cay, hoặc các loại thực phẩm chế biến có gia vị nồng như hành, tỏi…

Chính mùi nồng đặc trưng của các loại thực phẩm như là hành, tỏi có thể mang theo cùng mồ hôi và khiến chúng có mùi cơ thể trở lên nặng mùi và khó chịu hơn. Những loại đồ uống có chứa caffeine hoặc cồn cũng có thể khiến cho cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn.

Uống nhiều nước và ăn trái cây sẽ giúp quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn

Những thực phẩm nên ăn

  • Uống nhiều nước:

Bác sĩ, giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: rất nhiều người nghĩ rằng khi uống nước nhiều sẽ ra nhiều mồ hôi khiến cho cơ thể tăng thêm mùi khó chịu. Trên thực tế thì khi bạn uống nhiều nước sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Vì thế, mồ hôi cơ thể khi tiết ra sẽ giảm bớt chất cặn bã độc tố và làm đi giảm mùi cơ thể đáng kể.

  • Thực phẩm giàu canxi và magie:

Trong các loại thực phẩm như: bơ, phomai, các loại đậu, chuối,... giàu canxi và magie có khả năng ngăn ngừa, ức chế mùi hôi tiết ra nhiều tại vùng nách. Vì vậy, trong khẩu phần ăn hàng ngày ăn nhiều những thực phẩm này sẽ rất có lợi để chữa hôi nách.  

  • Trái cây tươi:

Trong hoa quả tươi chứa rất nhiều các loại vitamin vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp tăng tốc độ bài tiết giúp hạn chế mùi hôi nách. Đặc biệt, bạn nên ăn nhiều dưa hấu để tình trạng hôi nách được cải thiện nhanh chóng vì dưa hấu chứa nhiều nước và các dưỡng chất cần thiết cải thiện mùi hôi hơn các loại trái cây khác.

Người hôi nách nên hạn chế ăn những loại gia vị có mùi nồng như tỏi, ớt.

Những thực phẩm không nên ăn

  • Thức ăn cay nồng hoặc nhiều tỏi:

Những thực phẩm có vị cay nồng, mùi đặc trưng gia vị như là: hành tỏi, ớt sẽ mang theo mùi khó chịu vào cơ thể và theo tuyến mồ hôi tiết ra ngoài chính vì thế sẽ làm hôi nách sẽ nặng hơn. Vì vậy, những loại gia vị có mùi nồng như hành tỏi, ớt thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn nhiều để giảm phiền toái mùi hôi nách.

  • Thực phẩm giàu chất đạm:

Các thực phẩm giàu đạm sẽ khiến cơ thể có cảm giác nóng và tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường. Những thực phẩm giàu đạm có thể kể đến như tôm, cua, cá, thịt bò, hải sản,... bạn nên hạn chế ăn để tình trạng hôi nách không trở nên trầm trọng hơn.

  • Chất kích thích, đồ uống có cồn:

Dược sĩ Cao đẳng Dược cho biết: Việc sử dụng quá nhiều chất kích thích và cồn như cafe, rượu, bia,… có thể khiến mùi hôi nách trầm trọng hơn do các thức uống này có tính axit mạnh, làm tiết ra mồ hôi nhiều hơn và từ đó mùi cơ thể cũng sẽ khó chịu hơn.

  • Các loại cải:

Các loại cải có chứa rất nhiều chất sunfat nên khi tiêu hóa chất này có thể gây ra các phản ứng hóa học trong cơ thể tạo ra mùi hôi nách.

Nguồn: Tin tức Y tế Việt Nam