Đã có thuốc chữa ung thư giá 62 triệu/ lọ

Mới đây Bộ Y tế đã cấp visa lưu hành thuốc điều trị ung thư theo liệu pháp truyền thuốc miễn dịch. Theo phác đồ, bệnh nhân sẽ phải truyền 2 lọ cho một lần điều trị, chu kỳ 3 lần/ tuần.

Ngày 08/10/2018, 06:32:03   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 17090

Ung thư một căn bệnh ám ảnh của nhiều người

Ung thư một căn bệnh ám ảnh của nhiều người

Có 3 phương pháp điều trị ung thư tốt và thông dụng nhất hiện nay

Từ trước tới nay những người mắc bệnh ung thư gần như đã mang trên mình án tử khi đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm cũng như gây tốn kém trong quá trình điều trị. Thông thường khi phát hiện bệnh ung thư sẽ tùy theo sức khỏe cũng như thể trạng mỗi người mà bác sĩ sẽ đưa ra phác độ điều trị khác nhau trong đó gồm 3 phương pháp phổ biến:

  • Phẫu thuật điều trị ung thư: Đây là phương pháp thường được sử dụng để cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ cơ quan có chứa các tế bào ung thư. Phương pháp này thước được sử dụng ở giai đoạn đầu và đem lại hiệu quả khá khả quan bởi lúc này các tế bào mới phát triển và chưa lan sang cơ quan khác.
  • Xạ trị điều trị ung thư: Xạ trị là phương pháp sử dụng các tia bức xạ có nguồn năng lượng cao để chiếu trực tiếp vào vị trí của các khối u ác tính để phá hủy hoặc teo nhỏ khối u hạn chế sự phát triển của nó. Xạ trị thì thường được sử dụng khi bệnh chưa di căn.
  • Hóa trị điều trị ung thư: Hóa trị là phương pháp các bác sĩ sử dụng một lượng hóa chất để tiêm vào cơ thể nhằm tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Đây là các hóa chất rất đặc biệt nên chỉ được sử dụng khi các bác sĩ chỉ định và không một hiệu thuốc nào bán cả.

Sau khi điều trị ung thư bằng những phương pháp trên người bệnh cũng cần thường xuyên sử dụng thêm thuốc tân dược, cũng như khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra tình trạng diễn biến, sự phát triển của bệnh. Có thể thấy điều trị ung thư khá tốn kém cũng như mất thời gian đối với người bệnh và cả người thân.

Đã có thuốc điều trị ung thư

Hiện đã có thuốc điều trị ung thư mới

Đã có thuốc chữa ung thư giá 62 triệu/ lọ

Theo cập nhật của tin tức Y tế thì mới đây Bộ Y tế đã cấp visa lưu hành thuốc miễn dịch tại Việt Nam vào năm 2017. Thuốc được chỉ định điều trị cho nhiều loại ung thư như: ung thư phổi không tế bào nhỏ, ung thư bàng quang, đầu cổ,….. Những bệnh nhân này đang được tham gia thử nghiệm thuốc miễn dịch trong các nghiên cứu đa quốc gia. Được biết liệu pháp điều trị bằng miễn dịch có thể giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư hoặc giúp tình trạng bệnh ở trạng thái ổn định lâu dài. Theo đó, thuốc miễn dịch sẽ làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư cũng như hạn chế làm ảnh hưởng tới sức khỏe giới tính. Tuy nhiên phương pháp này cũng có những tác dụng phụ nhưng sẽ tương đối ít gặp và không khó để xử lý.

Chi phí điều trị bằng thuốc miễn dịch hiện chưa được BHYT chi trả nên người bệnh phải thanh toán 100%. Giá mỗi lọ là hơn 62 triệu đồng. Lộ trình điều trị 3 tuần mỗi lần, mỗi lần 2 lọ thuốc và kéo dài 1 – 2 năm hoặc có thể hơn tùy theo tình trạng bệnh cũng như tác dụng của thuốc.Ước tính chi phí điều trị mỗi lần dùng thuốc điều trị ung thư rơi vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Đây là số tiền chưa bao gồm chi phí khác trong quá trình điều trị. Liệu pháp dụng thuốc mở ra một tia hi vọng cho những người mắc bệnh ung thư.

Ngoài ra nhiều giáo sư, bác sĩ chuyên khoa cũng khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng những loại thuốc chống miễn dịch ung thư được quảng cáo trên thị trường mà cần đến bệnh viện để kiểm tra, vì những loại thuốc này đều không có cơ sở khoa học.

Nguồn: ytevietnam.net.vn