Đã có nhiều tiến triển trong việc nghiên cứu vắc xin ngừa COVID-19

Việc nghiên cứu vắc xin phòng bệnh COVID-19 tại Australia hiện đang có những tín hiệu tiến triển tích cực trong thử nghiệm lâm sàng.

Ngày 29/04/2020, 02:10:02   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 924

Theo các nhà khoa học, sau một số thử nghiệm thực hiện trên động vật, vắc xin này đã tạo ra một lượng kháng thể cao hơn so với kháng thể của người bệnh được điều trị khỏi Covid-19.

Đã có tiến triển trong việc nghiên cứu vắc xin phòng bệnh COVID-19

Đã có tiến triển trong việc nghiên cứu vắc xin phòng bệnh COVID-19

Theo tin tức Y tế tổng hợp được đăng tải trên VOV, các nhà khoa học tại Đại học Queensland, Australia ngày 29/4 cho biết, kết quả thử nghiệm sơ bộ đối với một loại vắc xin phòng ngừa Covid-19 được phát triển dựa trên công nghệ kẹp phân tử là rất hứa hẹn. Sau một số thử nghiệm lâm sàng được thực hiện trên động vật, loại vắc xin này đã tạo ra một lượng kháng thể cao hơn so với số kháng thể của các bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19.

Đã có nhiều tiến triển trong việc nghiên cứu vắc xin ngừa COVID-19

Giáo sư Paul Young, đồng trưởng nhóm của dự án phát triển vắc xin chia sẻ với truyền thông rằng, so với các mẫu xét nghiệm được lấy từ những người bệnh đã được điều trị khỏi Covid-19, vắc xin này đã tạo ra lượng kháng thể cao hơn và điều này mang lại niềm tin rất lớn đối với công tác nghiên cứu bào chế vắc xin dựa trên công nghệ kẹp phân tử.

Đánh giá về vấn đề này, Giáo sư Kanta Subbarao làm việc tại Viện Nhiễm trùng và miễn dịch Peter Doherty, nơi đang thử nghiệm loại vắc xin phòng bệnh COVID-19 này cho biết, phản ứng kháng thể có khả năng vô hiệu hóa sự lây nhiễm của virus sống trong môi trường nuôi cấy tế bào. Phát hiện này được xem là rất quan trọng vì các phản ứng miễn dịch tương tự từ các vắc xin phòng chống SARS-CoV-2 trên mô hình động vật trước đây cũng đã được chứng minh là có khả năng ngăn chặn lây nhiễm.

Các nhà khoa học tại ĐH Queensland tin tưởng rằng loại vắc xin đang được phát triển này có hiệu quả trong việc phòng bệnh Covid-19 và có thể trong vòng 6 tháng tới sẽ được đưa ra thử nghiệm trên người.

Theo tin tức Y tế Việt Nam tổng hợp, các nhà khoa học Australia nằm trong số những người đầu tiên trên thế giới thành công trong việc nuôi cấy được virus gây bệnh Covid-19 và bắt đầu nghiên cứu vắc xin ngăn ngừa căn bệnh này từ đầu năm nay.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo thông tin ban biên tập tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện nay vẫn diễn biến vô cùng phức tạp. Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm tại Mỹ tính đến ngày 28/4 đã vượt qua cột mốc 1 triệu người, chiếm gần 1/3 tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới. Trong đó, đã có hơn 56.000 trường hợp tử vong vì Covid-19 được ghi nhận tại quốc gia này.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19

Theo số liệu được cập nhật lúc 6h ngày 29-4 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong vòng 12 giờ qua Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 nào. Đây cũng là ngày thứ 5 không có ca nhiễm mới được ghi nhận. Hiện tổng số trường hợp được điều trị khỏi bệnh, ra viện là 221; còn lại 49 người đang điều trị, trong đó 8 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 2 lần trở lên.

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn tổng hợp.