Chuyên gia cảnh báo hệ luỵ khôn lường từ búp bê tình dục

Lạm dụng búp bê tình dục Nhật bản, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ hiện tại mà còn kéo theo những hệ luỵ về sau. Vậy búp bê tình dục có nguy hiểm như thế nào, và nó đang ảnh hưởng đến sức khỏe con người ra sao?

Ngày 31/01/2018, 07:40:08   Tác giả : Văn Quyết    Lượt xem: 4830

Những năm gần đây, một số vụ vận chuyển búp bê tình dục ở Việt Nam đã bị cơ quan chức năng thu giữ. Nhưng tình trạng buôn bán sản phẩm này vẫn diễn ra tràn lan trên internet. Nhiều đối tượng vì cô đơn hoặc "FA" lâu năm nên tìm đến búp bê tình dục để giải quyết nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, một số người lại lạm dụng món đồ chơi này dẫn đến những ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh sản và hôn nhân gia đình.

Hình ảnh búp bê tình dục nữ Nhật Bản
Hình ảnh búp bê tình dục nữ Nhật Bản

Búp bê tình dục Nhật Bản

Búp bê tình dục là gì? Chúng là những sản phẩm có hình dạng giống cơ thể của chị em phụ nữ tuổi đôi mươi, chàng trai lực lưỡng cơ bắp. Sản phẩm càng cao cấp thì các loại búp bê này càng có nhiều điểm giống người thật với thân hình bốc lửa, kết cấu của các bộ phận sinh dục trên búp bê cho phép người dùng có thể quan hệ với chúng như người thật. Búp bê tình dục có thể cử động các cử chỉ đơn giản nhờ điện hoặc pin được thiết kế bên trong.

Búp bê tình dục được sản xuất ra nhằm giúp một số người “F.A” gặp khó khăn trong việc kiếm bạn đời giảm bớt nỗi phiền muộn đồng thơi tự tin hơn trong cuộc sống phòng the và sức khỏe giới tính. Tuy nhiên, điều đáng báo động là đối tượng sử dụng rất đa dạng là các bạn thanh thiếu niên, người có gia đình, thậm trí cả những người có tuổi,...

Việc lựa chọn cho mình những loại búp bê tình dục tốt và sử dụng đúng cách không phải chuyện đơn giản đối với người dùng vì thông tin trên internet quá nhiều và không chính xác. Biết sử dụng đúng cách thì đây lại là một biện pháp an toàn giúp giảm tỉ lệ mại dâm tại Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhiều đối tượng lạm dụng, sử dụng sai cách dẫn đến những hậu quả xấu. Mời bạn đọc cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ các thông tin về búp bê tình dục nữ, búp bê tình dục Nhật bản.

Coi búp bê tình dục như người yêu thật sự
Coi búp bê tình dục như người yêu thật sự

Lệch lạc suy nghĩ khi dùng đồ chơi búp bê tình dục

Nhiều người sau một khoảnh thời gian chơi búp bê tình dục, họ đã không còn nghĩ đây là một món đồ chơi nữa. Họ chiều chuộng, nâng niu nó như một người yêu thật sự. Họ mua những bộ quần áo, phụ kiện đắt tiền để người bạn tình của họ lộng lẫy hơn. Thậm chí có một số người còn bảo vệ búp bê tránh người xa lạ, cõng bế búp bê đi chơi, đi ăn, đi dạo phố như người yêu thật sự. Đôi lúc sự đam mê tình dục với họ đã ảnh hưởng tới hệ thần kinh não bộ, khiến họ nhầm lẫn giữa thực và giả, gây nên những hành vi xâm hại không đáng có ở xã hội. Vấn nạn này ngày càng gia tăng tại các nước như Nhật Bản, Trung quốc,…
Khi được hỏi về vấn đề này một số bạn sinh viên tại các trường Cao đẳng Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Hà Nội tỏ ra khá ngạc nhiên và lảng tránh. Nhưng khi hỏi các bạn thanh niên độ tuổi 25-30 thì mọi người phản ứng rất bình thường với câu trả lời "búp bê tình dục ở Nhật Bản, có nghe tivi và internet nói qua".

Sử dụng búp bê tình dục gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Thời gian đầu họ còn bỡ ngỡ như búp bê tình dục hoạt động như thế nào? Sau khi đã thuần thục thì vì câu chuyện “nghiện quan hệ với búp bê tình dục” bắt đầu, điều này làm người dùng gặp khó khăn khi quan hệ với người thật.

Búp bê tình dục Nhật được thiết kế khá giống con người
Búp bê tình dục Nhật được thiết kế khá giống con người

Dù có kết cấu khá giống người thật nhưng những loại búp bê tình dục và con người vẫn có rất nhiều điểm khác biệt như, chúng sẽ không bị đau nếu chúng ta cắn, cấu. Nhưng khi quan hệ với vợ hay bạn tình thì họ thường có phản ứng kháng cự khi đau hoặc khó chịu. Điều này làm người dùng búp bê chán nản “khi dùng hàng thật”.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh khi dùng búp bê tình dục kém chất lượng

Tại Việt Nam không có cơ sở sản xuất búp bê tình dục và mặt hàng này không được bán công khai. Ngược lại hoàn toàn với Việt Nam, ở Nhật bản các loại búp bê tình dục nữ, búp bê tình dục nam được bán công khai tại các chuỗi cửa hàng và có nhà máy sản xuất quy mô lớn. Khi búp bê xâm nhập vào thị trường Việt Nam, do không được công khai nên vấn đề chất lượng là nỗi sợ của người dùng khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Khi chất lượng kém, đồng nghĩa với việc các chất hóa học vượt quá mức quy định gây dị ứng, ngứa ngáy cơ quan sih dục của người sử dụng. Đặc biệt sau khi quan hệ, búp bê tình dục không được vệ sinh sạch sẽ, có thể trở thành ổ vi khuẩn, nấm bệnh sẵn sàng gây bệnh cho người dùng.

Lệch lạc, ảo tưởng trong suy nghĩ khi lạm dụng búp bê tình dục ở Nhật
Lệch lạc, ảo tưởng trong suy nghĩ khi lạm dụng búp bê tình dục ở Nhật


Không chỉ dừng lại ở việc vệ sinh, nhiều tai nạn do quan hệ với búp bê khiến người dùng quá khích làm tổn thương cơ quan sinh dục của mình, gây rách, xuất huyết. Nam giới thiếu kiềm chế, quan hệ quá đà sẽ gây một số bệnh như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… lâu dài có thể gây vô sinh

Các chuyên gia tâm lý và bác sỹ cảnh báo về tác hại của búp bê tình dục

Tin tức Y tế cho biết ở Hà Nội, có hai vợ chồng cưới nhau được 6 năm, ban đầu họ kế hoạch, muốn ổn định cuộc sống rồi mới sinh con. Nay công việc ổn định, hai người muốn sinh đứa con cho vui cửa nhà nhưng hoàn toàn bất lực. Các bác sỹ chẩn đoán anh T. bị chứng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân sâu xa là do anh T, khi vợ đi công tác miền Nam dài ngày, anh T đã mua búp bê tình dục về và sử dụng thường xuyên. Anh T coi đó như bà xã thân thương của mình, qua ngày qua tháng anh T quan hệ đều đặn bằng “hàng giả”. Vì anh T có tiếng là người hiền lành, con nhà gia giáo nên anh không dám và không có sở thích chơi bời bên ngoài. Anh T kể, thời gian đầu xa vợ gần nửa năm, anh cứ bơ phờ vì thiếu thốn tình cảm, được cậu bạn thân mách địa chỉ mua búp bê tình dục về để thay thế vợ nên anh T thử mua về xem sao. Sau một thời gian thì anh thấy mình đã quen với việc dùng “hàng giả”.

Cô búp bê tình dục nữ anh T mua có số đo 3 vòng không khác gì hoa hậu với chiều cao 1m70. Chất liệu cao su mềm sau khi được bơm hơi thì nhìn không khác gì người thật. Anh T cho biết, bên trong cấu tạo của búp bê anh mua có gắn thiết bị rung, có loa phát ra âm thanh rất giống thật.

Búp bê tình dục chưa được phép bán công khai ở Việt Nam
Búp bê tình dục chưa được phép bán công khai ở Việt Nam

Bị “bỏ đói” lâu ngày, nên anh T sử dụng búp bê tình dục thường xuyên hằng ngày. Nên bây giờ nghiện “hàng giả” khi nào cũng không hay. Sau 1 năm vợ anh T công tác về thì anh T bí mật vứt bỏ con búp bê đi.

Tình trạng của anh T không ít gặp ở những người dùng búp bê tình dục. Dùng nhiều thành quen, thành nghiện, rồi dẫn đến lệch lạc suy nghĩ và lối sống.

Để giảm thiểu những hệ luỵ từ búp bê tình dục, mọi người nên hạn chế mua búp bê tình dục. Cần lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh sạch sẽ sản phẩm trước và sau sử dụng tránh các bệnh xã hội. Nhanh chóng đi khám nếu phát hiện những dấu hiệu lạ của bộ phận sinh dục (ngứa, nổi mụn, phổng rộp, xước, chảy máu,..). Việc sử dụng búp bê tình dục góp phần giảm tình trạng mại dâm và các bệnh xã hội nhưng cần được kiểm soát hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như chất lượng cuộc sống của người dùng.

Nguồn: Y Tế Việt Nam