Vì sao bạn gái không nên sử dụng khăn ướt để tẩy trang cho da

Rất nhiều bạn gái thường tiện tay sử dụng khăn ướt để tẩy trang cho da nhưng không biết rằng chúng có thể gây cho làn da bị tổn thương, khô da….

Ngày 01/11/2017, 08:48:03   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 668

Khăn ướt rất tiện lợi cho bạn gái sử dụng hàng ngày nhưng nên tránh không sử dụng chúng lên da mặt và chỉ sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Khăn ướt khiến làn da bị khô

Có một điều mà các bạn gái không hề biết rằng tình trạng làn da khô ráp nhiều là do sử dụng khăn ướt để lau mặt, tẩy trang hàng ngày. Trong khăn ướt có chứa một hàm lượng cồn nhất định cùng với hóa chất khiến cho làn da khô ráp, thiếu độ  ẩm, mất nước. Các hóa chất có trong giấy ướt sẽ khiến làn da mau chóng bị tổn thương, trở nên nhạy cảm hơn ngoài ra đối với bạn gái có làn da dầu càng không nên sử dụng giấy ướt để tẩy trang cho da. Cách này sẽ khiến làn da mất cân bằng tự nhiên kích thích làn da sản xuất tiết các bã nhờn nhiều hơn gây khó khăn cho việc chăm sóc da.

Không nên sử dụng giấy ướt để tẩy trang cho da

Không nên sử dụng giấy ướt để tẩy trang cho da

Tẩy trang cho da bằng khăn ướt gây dị ứng

Khi thực hiện tẩy trang cho da bằng khăn ướt có thể gây dị ứng cho bởi các chất bảo quản như:  Methylisothiazolinone (MI), 2-Bromo-2-Nitropropane-1 và 3-diol… Những hoạt chất này là một trong các  nguyên nhân lớn nhất, có thể gây dị ứng, phát ban, thậm chí là viêm da. Chính vì vậy bạn gái nên hạn chế sử dụng khăn ướt để lau, chùi lên lên làn da mong mảnh dễ tổn thương của mình nhé.

Lạm dụng khăn ướt khiến da lão hóa sớm

Bên cạnh việc gây dị ứng sử dụng khăn giấy để tẩy trang cho da mặt có thể khiến làn da bị lão hóa sớm đồng thời sẽ làm giảm công dụng của mỹ phẩm lên da. Ngoài ra  việc sử dụng khăn giấy lau mặt, tẩy trang không có nghĩa làn da sạch sẽ hoàn toàn. Bởi vì các phân tử của kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem dưỡng da,kem nền, kem che khuyết điểm… vẫn còn đọng lại ở sâu bên trong lỗ chân lông nếu không được lấy đi sẽ gây nên tình trạng da bị bít kín, gây mụn, viêm da tổn thương từ đó sẽ dẫn tới làn da lão hóa sớm hơn.

Sử dụng khăn ướt khiến da nổi mụn

Việc sử dụng khăn ướt có thể khiến cho làn da của bạn gái nổi mụn bởi vậy bạn gái nên hạn chế sử dụng khăn ướt. Thay vì lạm dụng khăn ướt các bạn gái nên sắm cho mình sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để thực hiện làm sạch da một cách hiệu quả nhất. Các lớp bụi bẩn, bã nhờn sẽ được loại bỏ hoàn toàn cho lỗ chân lông thông thoáng và tránh tình trạng da bị nổi mụn đồng thời giúp bảo vệ da tốt hơn.

Không nên lạm dụng giấy ướt để sử dụng

Không nên lạm dụng giấy ướt để sử dụng

Có rất nhiều bạn gái mắc thói quen này và tưởng chừng như tiện lợi nhưng lại vô cùng có hại cho làn da. Chính vì vậy trước khi làm đẹp bạn gái cần trang bị kĩ năng kiến thức làm đẹp an toàn cho mình. Với các bí quyết làm đẹp này bạn gái sẽ có được làn da căng mịn, sáng đều màu hơn, không còn nỗi lo các vấn đề về da gây ại và bảo vệ cho làn da khỏe mạnh nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn