Điểm danh 5 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da cho phái đẹp

Chế độ ăn uống hàng ngày có liên quan trực tiếp đến những nếp nhăn trên gương mặt. Bởi vậy bạn gái nên lựa chọn các thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da tốt nhất cho mình.

Ngày 30/10/2017, 09:09:54   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 711

Ở độ tuổi càng cao cơ thể càng thiếu hụt đi hàm lượng collagen quan trọng sẽ khiến cho làn da bị tổn hại và luôn cần được bảo vệ từ sâu bên trong tế bào.

Các loại đậu giúp ngăn ngừa làn da lão hóa

Trong các loại cây họ đậu có chứa rất nhiều hàm lượng chất xơ, protein, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong đồng thời giúp da thải độc hiệu quả.

Không chỉ vậy trong cây họ đậu có chứa hàm lượng vitamin C, E coa giúp bảo vệ da tránh khỏi tác hại của tia cực tím, bảo vệ tế bào da tránh khỏi các gốc tự do một cách tốt nhất. Bởi vậy để ngăn ngừa làn da lão hóa đừng quên bổ sung đậu vào trong thực đơn của mình.

Các loại cây họ đậu giúp ngăn ngừa làn da lão hóa hiệu quả

Các loại cây họ đậu giúp ngăn ngừa làn da lão hóa hiệu quả

Lựa chọn thực phẩm giàu vitamin C

Mỗi ngày bạn gái nên bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin C cho làn của mình sẽ giúp giảm thiểu sự khô ráp,, lão hóa, đồng thời nâng cao khả năng chống oxy hóa tốt nhất cho da.  Khi thiếu hụt lượng vitamin C làn da sẽ nhanh chóng bị lão hóa, khô ráp và bảo vệ da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.

Bạn gái có thể chọn bổ sung vitamin C từ các loại trái cây tươi, rau củ, hoặc sử dụng các sản phẩm bảo vệ da có chứa vitamin C.

Thực phẩm giàu vitamin A

Ngoài ra việc lựa chọn sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin A sẽ giúp chống lại các nếp nhăn hiệu quả. Có hai dạng vitamin được tìm thấy đó là: Beta –carotene và vitamin A hoạt tính. Bởi vậy Beta-carotene cần được chuyển hóa thành vitamin A hoạt tính mới có thể giúp bảo vệ và chăm sóc da tốt nhất.

Vitamin A giúp liên kết các tế bào cấu trúc da bền chặt hơn hình thành các mô  tránh sự phá hoại của các gốc tự do nhằm giảm thiểu các nếp nhăn hiệu quả nhất. Bạn gái có thể bổ sung vitamin bằng thực phẩm hoặc sử dụng retinol để chăm sóc nuôi dưỡng da hiệu quả hơn.

Chọn thực phẩm giàu kali để ngừa lão hóa

Kali là một thành phần không thể thiếu trong việc bảo vệ da cũng như giúp duy trì độ ẩm cho da căng mịn tràn đầy sức sống không bị khô ráp bong tróc. Vì vậy bạn gái nên bổ sung nhiều trái cây,rau tươi để bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ. Bởi vì kali có vai trò như chất điện giải được tìm thấy trong rất nhiều thực phẩm giúp duy trì năng lượng và cân bằng các chất lỏng trong mô tế bào da. Đồng thời kali còn giúp cơ thể tránh được tình trạng thiếu nước, làn da không bị nhăn nheo và tràn đầy sức sống.

Lựa chọn thực phẩm có lợi cho làn da

Lựa chọn thực phẩm có lợi cho làn da

Chính vì vậy bạn gái nên bổ sung kali vào trong chế đô ăn uống của mình thật nhiều rau,trái cây như rau bina, chuối, bơ. Đặc biệt kali sẽ có khả năng chống lại làn da nhăn nheo do muối natri gây ra khi bạn ăn quá mặn.

Bổ sung omega 3 có lợi cho da

Trong cá có chứa rất nhiều hàm lượng omega 3 cao đây là một loại chất béo cần thiết để giúp cơ thể duy trì tính linh hoạt, tăng cường lưu thông máu và giảm thiểu các nếp nhăn hiệu quả. Đâu cũng là cách để cung cấp nước cho các tế bào da căng mọng cho làn da mịn màng tươi trẻ tự nhiên nhất.

Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bạn gái có thể ngăn ngừa làn da lão hóa hiệu quả hơn kéo dài tuổi thanh xuân của phụ nữ.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn