Điểm danh 5 công dụng của cà chua giúp chăm sóc da mặt láng mịn

Trong cà chua có chứa nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất giúp chăm sóc da mặt cực tốt cho phái đẹp đồng thời chống oxy hóa cho da hiệu quả.

Ngày 26/10/2017, 08:36:53   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 702

Trong cà chua có chứa nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất giúp chăm sóc da mặt cực tốt cho phái đẹp đồng thời chống oxy hóa cho da hiệu quả.

Chăm sóc da căng mịn với cà chua

Cà chua có chứa hàm lượng vitamin A, C, E vô cùng dồi dào giúp chăm sóc da mặt căng mềm mịn tự nhiên. Đồng thời hàm lượng vitamin C còn giúp kích thích cơ thể sản xuất tổng hợp collagen tốt hơn và duy trì làn da có độ đàn hồi căng mịn săn chắc tự nhiên. Để chăm sóc da mặt căng mịn với cà chua chị em có thể ép lấy nước ép để uống, còn phần bã trộn cùng với 100ml sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp mịn rồi thoa đều lên da mặt. Lưu lại hỗn hợp trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát sẽ giúp da sáng mịn màng đều màu hơn.

Cà chua giúp chăm sóc da mặt căng mịn trắng hồng

Cà chua giúp chăm sóc da mặt căng mịn trắng hồng

Cung cấp vitamin cho da khỏe mạnh

Để có làn da khỏe mạnh căng bóng và săn chắc tự nhiên bạn gái cần cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin A, E, C. Chính vì vậy bạn gái có thể tận dụng cà chua để bổ sung vitamin cho cơ thể bằng cách thái từng lát mỏng cà chua rồi đắp lên mặt và thư giãn trong khoảng thời gian từ 15-20 phút rồi rủa sạch với nước mát. Đừng quên mỗi ngày bổ sung một cốc nước ép cà chua cho giúp chăm sóc làn da trắng mịn hồng hào nhé.

Tẩy tế bào da chết với cà chua

Bước vào thời tiết hanh khô làn da thiếu độ ẩm nên sẽ không tránh khỏi tình trạng bong tróc da bởi vậy việc tận dụng cà chua để chăm sóc da mặt không thể thiếu cho phái đẹp. Mỗi tối trước khi đi ngủ chỉ càn sử dụng một lát cà chua massage nhẹ nhàng lên da mặt sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết, các lớp sừng bị đẩy lên bề mặt da một cách hiệu quả. Đồng thời bạn gái nên cung cấp bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn gái có làn da căng mịn hồng hào sáng mịn đều màu hơn.

Chăm sóc da mặt trắng mịn với cà chua

Ngoài công dụng bổ sung vitamin, tẩy tế bào chết cho da cà chua còn có khả năng chăm sóc da mặt trắng mịn hồng hào vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện công thức này vô cùng đơn giản, lấy nước ép cà chua trộn đều cùng với sữa ong chúa tạo thành hỗn hợp mịn màng. Sau đó làm sạch da mặt với sữa rửa mặt có tính dịu nhẹ để loại bỏ bụi bẩn bã nhờn rồi thoa đều hỗn hợp cà chua lên sẽ để trong vòng 15 rồi mới rửa sạch da mặt. Công thức này sẽ giúp ngăn ngừa làn da lão hóa và giảm thâm nám hiệu quả nhất.

Chăm sóc da trắng mịn hồng hào với cà chua

Chăm sóc da trắng mịn hồng hào với cà chua

Trị mụn dứt điểm với cà chua

Đối với những cô gái hay  bị phát ban hoặc nổi mụn do thiếu silic nên ăn nhiều cà chua kết hợp cùng các loại rau củ quả khác sẽ giúp điều trị mụn tốt hơn. Ngoài ra nên sử dụng nước ép cà chua đắp lên vùng da mặt nổi mụn sẽ giúp lấy đi các chất dầu , lỗ chân lông để  ngăn ngừa mụn sinh sổi nảy nở.

Đây là những bí quyết làm đẹp từ tự nhiên được nhiều bạn gái áp dụng để chăm sóc da mặt hiệu quả nhất. Đồng thời có được làn da trắng mịn đều màu hơn mà chẳng cần tốn tiền sử dụng mỹ phẩm.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn