Uống nước dừa không đúng cách rước họa vào thân

Nước dừa là loại nước có nguồn gốc tự nhiên được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè, nó giải nhiệt vừa tốt cho sức khỏe.

Ngày 02/07/2017, 09:20:55   Tác giả :     Lượt xem: 106

Tuy nhiên nếu uống nước dừa không đúng cách có thể dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Công dụng của nước dừa

Nước dừa có lợi cho sức khỏe bở trong nước dừa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như canxi, kali, clorua, Vitamin A, E để làm đẹp da hiệu quả. Nước dừa cũng làm giảm huyết áp, đường huyết, cải thiện sức khỏe xương và răng.

Nước dừa cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn gây bệnh bởi trong nước dừa có chứa acid lauric để kháng khuẩn, diệt vi trùng, virus, nấm. Vì thế có thể ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh, đau họng.

Nước dừa có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe

Nước dừa có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe

Acid lauric hỗ trợ rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch luôn hoạt động khỏe mạnh. Cùng với một số chất béo no bão hòa, thành phần acid có lợi khác sẽ chống bệnh tim hoặc xơ vữa động mạch.

Uống nước dừa vào buổi tối nguy hại tính mạng

Uống nước dừa sai cách là uống vào buổi tối khi cơ thể cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 ngày hoạt động mệt mỏi thì uống nước dừa vào buổi tối khiến cơ thể bị lạnh.

Khi ba yếu tố âm cộng lại là dùng nước dừa, nước đá và ban đêm khiến bạn dễ bị bệnh. Đặc biệt với người thường xuyên tập võ, đá bóng dùng nước dừa khi thi đấy sẽ khiến gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và không có sức bền.

Vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy công dụng.

Không nên uống nước dừa thường xuyên

Tuyệt đối không uống quá 1-2 quả dừa mỗi ngày và không nên uống nước dừa thường xuyên bởi có thể gây thừa cân. Nếu uống 2 quả dừa là bạn đã nạp 140 kcal, tương đương với nửa bát cơm. Và bạn sẽ phải  chạy bộ 45 phút hoặc đạp xe 20 phút để đốt cháy năng lượng. Bởi thế nếu đang thừa cân hoặc béo phì thì nên giảm  giảm kcal ở những món ăn khác khi uống nước dừa.

Nguyên tắc lường đường ngọt hấp thụ nhanh trong mỗi người một ngày sẽ không thể vượt quá 10% năng lượng khẩu phần, khoảng 180-200 kcal. Vì thế khi đã uống nước dừa thì nên hạn chế ăn những loại hoa quả, đồ uống có đường khác.

Không nên cho trẻ dưới 6 tháng uống nước dừa

Dù nước dừa có công dụng tốt cho trẻ em. Nhưng do hệ tiêu hóa của trẻ trên 6 tháng còn rất yếu nên sẽ không thể uống nước dừa. Hãy bắt đầu từ số lượng nhỏ và sau đó tăng lên dần. Không nên cho trẻ uống quá nhiều quá nhanh, trẻ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và không tốt cho hệ tiêu hóa.

Thai phụ trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa

Thai phụ trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa

Không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ

Nước dừa tốt cho mẹ bầu. Nhưng trong 3 tháng đầu của thai kỳ chị em không được uống nước dừa. Khi đó phôi thai còn nhỏ, nước dừa lại thuộc tính hàn, mẹ bầu uống nước dừa sẽ không tốt trong quá trình chuyển hóa, ăn uống.

Bên cạnh đó, nước dừa có 2% là chất béo, bà bầu khó tiêu sẽ làm trầm trọng hơn triệu chứng ốm nghén. Nhưng bà bầu sau 3 tháng thai kỳ uống nước dừa rất tốt, kháng khuẩn, chống táo bón, lợi tiểu.  Bình thường nên uống khoảng 2 lít nước, bà bầu cần nhiều hơn bình thường, nên cần thiết bổ sung nước dừa.

Bị sinh bệnh nếu đi nắng về uống nước dừa

Theo kinh nghiệm dân gian thì nước dừa không phải loại nước có thể dùng khi đi nắng về bởi dễ gây "trúng gió". Triệu chứng khi bạn bị trứng gió là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, nguy hiểm hơn là bị sốt cao.

Đặc biệt, nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức không nên vội vàng uống nước dừa để giải khát. Chính vì thế sẽ khiến cho chân tay buồn rũ, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Khi dùng phải uống từ từ từng chút.

Việc uống nước dừa không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe. Vì thế bạn không nên tùy tiện và lạm dụng uống nước dừa.

Nguồn: ytevietnam.net.vn