Tử vong sau tiêm thuốc cản quang tĩnh mạch là sự cố hy hữu, hiếm xảy ra

Để làm rõ trường hợp nữ bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã làm việc với BV K.

Ngày 05/10/2017, 00:49:11   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1134

Theo đó, trang tin y tế Việt Nam đưa tin PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế cùng các đại diện phòng Nghiệp vụ Y dược Bệnh viện, phòng Quản lý Chất lượng BV của Cục đã làm việc với lãnh đạo nơi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang tĩnh mạch. Các chuyên gia cho rằng đây là trường hợp hi hữu và rất hiếm khi xảy ra ở khoa Chẩn đoán hình ảnh.

PGS Thuấn báo cáo về trường hợp bệnh nhân L. tử vong do sốc phản vệ

PGS Thuấn báo cáo về trường hợp bệnh nhân L. tử vong do sốc phản vệ

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm việc về vụ tử vong do thuốc cản quang

PGS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K trung ương cho biết, bệnh nhân Trần Thị L. 45 tuổi, quê Nghệ An tử vong với chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ do thuốc cản quang tĩnh mạch.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, ca tử vong đối với bệnh nhân Trần Thị L. là sự cố đáng tiếc và hy hữu, hiếm xảy ra tại khoa Chẩn đoán Hình ảnh.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã đề nghị bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời rà soát lại tất cả các quy trình chuyên môn đối với bệnh nhân Trần Thị L. nói riêng và với tất cả bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Bệnh viện cần thực hiện nhanh công tác kiểm thảo tử vong và phối hợp chặt chẽ với cơ quan pháp y thực hiện các công việc theo yêu cầu, đồng thời sớm gửi kết quả báo cáo về Bộ Y tế.

Các cán bộ, nhân viên trong bệnh viện cần tiếp tục ổn định tinh thần, đảm bảo công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện.

Bệnh viện K Trung ương, nơi xảy ra sự cố hi hữun khiến bệnh nhân tử vong

Bệnh viện K Trung ương, nơi xảy ra sự cố hi hữun khiến bệnh nhân tử vong

Thay mặt Cục quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã gửi lời chia buồn chân thành và sâu sắc tới Gia đình bệnh nhân Trần Thị L. qua PGS.TS Nguyễn Đại Bình- Phó Giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ bệnh viện về quê thăm và chia sẻ với gia đình bệnh nhân Trần Thị L.

Nữ bệnh nhân đột ngột tử vong do sốc phản vệ sau tiêm cản quang tĩnh mạch

Trước đó, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện về trường hợp tử vong của bệnh nhân Trần Thị L. – 45 tuổi quê Nghệ An với chẩn đoán ban đầu là sốc phản vệ do thuốc cản quang tĩnh mạch trên bệnh nhân theo dõi ung thư cổ tử cung tái phát sau mổ 04 tháng tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong , Bệnh viện K đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với người thân và gia đình bệnh nhân; Hỗ trợ áo quan; vận chuyển thi hài bệnh nhân và người nhà về quê.; Thành lập hội đồng chuyên môn để kiểm thảo tử vong, rà soát các quy trình chuyên môn và thực hiện công tác pháp y để xác định nguyên nhân tử vong.

Đây cũng là tin y tế được nhiều người quan tâm và chú ý trong những ngày qua.

Nguồn theo Báo Infonet