Gia đình bệnh nhi tử vong tại BV Nhi Gia Lai “tố” bác sĩ làm việc tắc trách?

Sau khi con trai 14 tử vong, gia đình chị Huỳnh Thị Hồng Loan, trú tại TP. Pleiku đã yêu cầu BV Nhi Gia Lai làm rõ vì cho rằng bác sĩ làm việc tắc trách.

Ngày 04/10/2017, 01:29:44   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 881

Trang tin tức y tế mới nhất thông tin chị Loan (SN 1989, trú ở phường Hội Phú, TP. Pleiku) đã đưa con trai là cháu P.Đ.P. 14 tháng tuổi tới BV Nhi Gia Lai khám bệnh. Đến đây, sau khi được thăm khám và điều trị thì cháu P. tử vong. Gia đình cho rằng bác sĩ làm việc tắc trách không cho chuyển lên tuyến trên nên đã yêu cầu

Gia đình bệnh nhi tử vong tại BV Nhi Gia Lai “tố” bác sĩ làm việc tắc trách?

Gia đình bệnh nhi tử vong tại BV Nhi Gia Lai “tố” bác sĩ làm việc tắc trách?

Bệnh nhi 14 tháng tuổi tử vong tại BV Nhi Gia Lai nghi do bác sĩ tắc trách

Theo đó, vào ngày 27/9, chị Huỳnh Thị Hồng Loan đưa con là cháu P. (14 tháng tuổi) tới BV Nhi Gia Lai khám bệnh. Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe và thăm khám cho bệnh nhi thì các bác sĩ tại đây đã chỉ định cháu P. nhập viện để theo dõi bệnh tình. Tiếp đó, trong thời gian nằm ở Bệnh viện Nhi thì người nhà của cháu nhận thấy sức khỏe của cháu P. có nhiều dấu hiệu bất thường, không ăn uống được, mệt mỏi, thường xuyên bị nôn ói sau khi ăn…Tình hình hết sức nguy hiểm. Sau khi điều trị 3 ngày tại đây, tình hình sức khỏe của bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu khả quan, thậm chí sức khỏe đã bắt đầu có những dấu hiệu giảm sút rõ rệt kèm theo một số biểu hiện khác như: khó thở, lả đi, môi tím tái. Tin y tế cũng đã thông tin về hiện tượng này.

Tiếp theo đó, theo lời chị Loan thì khi thấy con trai có biểu hiện khác lạ thì người nhà bệnh nhi đã thông báo ngay đến các bác sĩ điều trị về tình trạng trên. Bên cạnh đó, người nhà còn không quên nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần về tiểu sử của bé là bị bệnh phù phổi, suy tim rất nguy hiểm. Gia đình cháu P. ngay lập tức yêu cầu bác sĩ siêu âm lại cho bệnh nhi. Tuy nhiên, bác sĩ đã không đáp ứng yêu cầu ấy vì lý do đưa ra là “Có sao đâu mà ngày nào cũng đòi siêu âm”. Tiếp đó, vị bác sĩ của BV Nhi Gia Lai đã cấp cho chị Loan một lọ thuốc nhỏ mũi kèm theo chỉ dẫn ngắn gọn là “nhỏ mũi cho cháu là ổn”. Lúc này chị Loan vẫn thấy sức khỏe của con trai bất ổn và ngày càng yếu đi, gia đình chị lúc đó đã xin chuyển viện lên tuyến trên. Tuy nhiên, lại một lần nữa,  các thầy thuốc của Bệnh viện Nhi Gia Lai cho rằng cháu bé chỉ bị táo bón thông thường nên không đồng ý cho chuyển viện. Tiếp đó đến khi cháu yếu quá thì bác sĩ mới lấy ven nhiều lần rồi cháu lịm đi. Lúc này bác sĩ đưa cháu đi cấp cứu thì đã muộn, đến 1 giờ 30 phút ngày 2/10, cháu P. tử vong tại bệnh viện.

Vì sao gia đình muốn bệnh viện chịu trách nhiệm về cái chết của con trai?

Chia sẻ thêm thì chuyện nghề y cũng đã thông tin về diễn biến vụ việc và nhận được sự quan tâm của khá nhiều người trong ngành. Theo đó, tối 1/10 thì sức khỏe của cháu P yếu thì bác sĩ tại BV Nhi Gia Lai mới đưa cháu đi lấy ven. Cháu quá nhỏ nên việc lấy ven rất khó khăn, bác sĩ phải làm đi làm lại nhiều lần. Vì quá đau nên cháu gào khóc đến lần lấy ven thứ 4 thì cháu bé ngất lịm đi. Gia đình phát hiện nên hô hoán các bác sĩ đưa cháu đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến 1 giờ 30 phút sáng, cháu P. đã tử vong tại đây.

Vì sao gia đình muốn bệnh viện chịu trách nhiệm về cái chết của con trai?

Vì sao gia đình muốn bệnh viện chịu trách nhiệm về cái chết của con trai?

Quá trình diễn ra sự việc khiến gia đình bệnh nhi tử vong không thể chấp nhận. Họ yêu cầu Bệnh viện phải chịu trách nhiệm và làm rõ nguyên nhân về cái chết của cháu bé 14 tháng tuổi nói trên. Gia đình cho rằng cháu tử vong là do bác sĩ tắc trách trong khi làm việc, không quan tâm đến tiểu sử bệnh mà người nhà cung cấp và không đồng ý cho cháu chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Thông tin này nhận được sự chú của dư luận trong đó có các bạn sinh viên theo học Đại học và Cao đẳng Y Dược trên cả nước.

Nhằm giải quyết sự việc, ông Lý Minh Thái - Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ mẹ cháu P, tức chị Huỳnh Thị Hồng Loan khi cho rằng bác sĩ tắc trách khiến con trai chị là cháu P. tử vong tại Khoa nội tổng hợp của BV. Ông cho biết thêm: “Hiện Bệnh viện Nhi Gia Lai đang thành lập Hội đồng để kiểm thảo nguyên nhân tử vong”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến quý bạn đọc trên trang tin tức y tế mới nhất.

Trang Minh