Tìm hiểu vai trò của callgen giúp làn da căng mịn sáng bóng mỗi ngày

Collagen có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ giúp bạn gái có làn da căng mịn mỗi ngày mà còn làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả nhất.

Ngày 06/11/2017, 08:11:40   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 634

Để có làn da căng mịn bạn gái nên lựa chọn các thực phẩm có khả năng giúp da sản xuất và tổng hợp collagen sẽ giúp kéo dài làn da tươi trẻ tự nhiên.

Vai trò của collagen là gì?

Trong cơ thể hàm lượng collagen chiếm tới 25 % tổng lượng protein, collagen là hợp chất có khả năng chính kết nối với các mô trong cơ thể lại với nhau. Collagen có vai trò giống như chất keo dính các bộ phận trong cơ thể con người tạo thành một khối hoàn chỉnh. Collagen được coi là các nhân tố cần thiết giúp tạo ra các axit amin giúp cho làn da, mái tóc, móng tay, các xương khớp con người trở nên khỏe mạnh hơn. Đối với da collagen giúp duy trì độ đàn hồi căng mịn săn chắc tự nhiên cho da tốt nhất. Bởi vậy khi làn da lão hóa nguyên nhân chính là do cơ thể thiếu hụt lượng collagen khiến cho các nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ, đen sạm khiến cho bạn gái trở nên già nua.

Collagen giúp duy trì làn da căng mịn hồng hào

Collagen giúp duy trì làn da căng mịn hồng hào

Bởi vậy ngay từ tuổi 25 bạn gái nên chú trọng bổ sung collagen cho cơ thể bằng một chế độ ăn uống hợp lý đồng thời nên bổ sung thêm hàm lượng vitamin C giúp tái tạo collagen một cách tốt hơn.

Tỏi giúp bổ sung collagen hiệu quả

Bạn gái nên lựa chọn các thực phẩm có khả năng bổ sung collagen tốt nhất để duy trì làn da căng mịn như tỏi. Trong tỏi có chứa hàm lượng sulfur cần thiết giúp cơ thể sản xuất collagen một cách tốt nhất đồng thời tái tạo các collgen bị hư tổn. Bạn gái có thể bổ sung trong các món ăn như chiên, xào, nấu… sẽ dễ ăn hơn.

Cá hồi giúp tái tạo collagen hiệu quả

Cá hồi có chứa một lượng axit béo omage 3 lớn giúp cho da có độ  căng mịn săn chắc dẻo dai tự nhiên hơn. Không chỉ vậy việc bổ sung cá  hồi trong chế độ ăn uống sẽ giúp da sản xuất collagen vô cùng hiệu quả tăng khả năng kháng viêm cho da rất tốt và ngừa lão hóa da tốt nhất.

Bơ giúp cho làn da căng mịn

Bơ được coi là thần được đối với chị em giúp bổ sung hàm lượng vitamin E, omega 3 giúp bảo vệ da chống lại các gốc tế bào tự do đồng thời giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tốt nhất cho da. Mỗi ngày bạn gái nên uống một ly sinh tố bơ, sử dụng các món ăn như salad bơ sẽ giúp nuôi dưỡng làn da căng mịn từ sâu bên trong vô cùng hiệu quả.

Bổ sung trái cây có múi cho cơ thể

Một trong những cách thúc đẩy cơ thể tăng sinh collagen hiệu quả nhất cũng như duy trì làn da căng mịn đó là bổ sung trái cây có múi như bưởi, cam, chanh… Trong những loại quả này có chứa hàm lượng vitamin C rất tốt cho da không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giúp chống oxy hóa cho da hiệu quả hơn. Bởi vậy mỗi ngày bạn gái nên lựa chọn các loại trái cây tự nhiên giúp da trắng mịn hồng hào tự nhiên.

Bổ sung thực phẩm chứa collagen để chống lão hóa da hiệu quả

Bổ sung thực phẩm chứa collagen để chống lão hóa da hiệu quả

Bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống

Trong cà chua có chứa hàm lượng lớn lycopene giúp da loại bỏ men collagenases -  đây là một loại men sẽ phá hủy cấu trúc colagen. Bởi vậy bạn gái nên tăng cường bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống của mình cũng như các loại trái cây có màu đỏ chứa lycopene dồi dào cho da.

Với những bí quyết làm đẹp da tự nhiên đồng thời bổ sung collagen cho da sẽ giúp duy trì làn da căng mịn săn chắc nhất. Bởi vì collagen là một loại protein quan trọng giúp chăm sóc nuôi dưỡng da hồng hào hiệu quả nhất hơn bất cứ loại mỹ phẩm đắt tiền nào.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn