Tìm hiểu cách sử dụng mặt nạ chăm sóc da mặt cho bạn gái

Sử dụng mặt nạ chăm sóc da mặt cũng cần có sự hiểu biết về công dụng, cách sử dụng khi nuôi dưỡng làn da của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngày 21/10/2017, 08:47:24   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 709

Sử dụng mặt nạ chăm sóc da mặt cũng cần có sự hiểu biết về công dụng, cách sử dụng khi nuôi dưỡng làn da của mình nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ chăm sóc da là gì?

Mặt nạ chăm sóc da có hai loại: Một được làm từ các nguyên liệu tự nhiên và loại thứ hai được làm thành các miếng mỏng (sheet mask) để đắp lên da nhằm cung cấp bổ sung các dưỡng chất độ ẩm phục hồi làn da sau một ngày mệt mỏi. Đối với các loại mặt nạ được bán trên thị trường chúng có chứa các thành phần chăm sóc da như: collagen, vitaminC, E,  acid hyaluronic cùng các hoạt chất có tính chất nuôi dưỡng làn da được chiết xuất từ rau má, cúc la mã…

Mặt nạ chăm sóc da giúp nuôi dưỡng làn da hoàn hảo

Mặt nạ chăm sóc da giúp nuôi dưỡng làn da hoàn hảo

Công dụng của mặt nạ chăm sóc da

Để có thể phát huy hiệu quả chăm sóc  da tốt nhất các dưỡng chất có trong mặt nạ cần được thấm qua da nên chúng phải được bào chế cho phù hợp. Đa số các mặt nạ chăm sóc da thường gặp ở dạng gel, nhũ tương… phụ thuộc vào từng công dụng của da. Bên cạnh đó lớp trung bì ở da quyết định tính chất của lớp biểu bì da nên các thành phần dưỡng chất có trong mặt nạ cần phải vượt qua được lớp biểu bì của da để có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da giúp nuôi dưỡng làn da tốt nhất.

Các loại mặt nạ chăm sóc da

Mỗi loại mặt nạ chăm sóc da có thành phần công dụng nuôi dưỡng phù hợp với từng làn da khác nhau vì vậy chúng sẽ đặc trị các vấn đề về da tốt nhất. hiện nay trên thị trường có các loại mặt nạ chăm sóc da như sau:

Mặt nạ dưỡng ẩm da: được thiết kế để cung  cấp bổ sung độ ẩm cho da tốt nhất khắc phục làn da khô ráp, bong tróc đồng thời hạn chế sự mất nước qua da.

Mặt nạ dưỡng trắng da: Nhà thiết kế sẽ sản cung cấp các hoạt chất ức chế hoạt tính của enzym tyrosinase, đồng thời ức chế quá trình di chuyển của hắc tố melanin từ lớp đáy lên lớp sừng. Mặt nạ này có chứa các thành phần chăm sóc da căng mịn trắng hồng chuyên sâu như vitamin C,vitamin B3, arbutin, acid kojic…

Mặt nạ phục hồi da hư tổn:  Mặt nạ này sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất phục hồi da hư tổn do bị lão hóa như tinh chất trà xanh, collagen, acid hyaluronic, …

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da: Mặt nạ này có công dụng loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da giúp cho lỗ chân lông thông thoáng giúp kích thích tái tạo các tế bào da mới. Đồng thời các thành phần có trong mặt nạ tẩy tế bào chết như vitamin A, acid glycolic có hoạt tính enzym sẽ giúp bẻ gẫy các liên kết sừng ở trên da.

Mặt nạ kiềm dầu, trị mụn, se khít lỗ chân lông: Các loại mặt nạ chăm sóc da này có chứa bùn khoáng với khả năng hút dầu thừa hoặc có chứa acid salycylic có tác dụng chống viêm kháng khuẩn trị mụn hiệu quả cho da. Còn mặt nạ chứa chiết xuất trà xanh có tác dụng se khít lỗ chân lông cho làn da trắng đều mịn màng.

Lựa chọn mặt nạ chăm sóc da cho từng loại da

Khi chọn mặt nạ chăm sóc da mặt chị em nên xác định rõ từng làn da của mình để phát huy hiệu quả nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Chăm sóc da căng mịn tự nhiên với mặt nạ chuyên dụng

Chăm sóc da căng mịn tự nhiên với mặt nạ chuyên dụng

Đối với những người có làn da khô nên chọn mặt nạ dưỡng ẩm cho da, với da đầu nên chọn mặt nạ có khả năng kiềm dầu và làm se khít lỗ chân lông. Những người có làn da lão hóa nên chọn mặt nạ làm sáng da và làm sạch sâu lỗ chân lông để cải thiện làn da xỉn màu. Với những người có da nhạy cảm nên chú ý xem xét các thành phần có thể gây dị ứng cho da trước khi sử dụng mặt nạ mới.

Với các bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bạn gái có làn da căng mịn sáng hồng tự nhiên và đều màu hơn làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn