Làm đẹp da với mật ong cần tránh những sai lầm này

Mật ong được sử dụng nhiều để chăm sóc nhan sắc cho phái đẹp vô cùng hiệu quả. Khi làm đẹp da với mật ong cần lưu ý kĩ những điều này để tránh gây hại cho da.

Ngày 19/10/2017, 08:49:48   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 664

Sử dụng mật ong làm đẹp da sai cách có thể dẫn đến các trường hợp gây hại cho da như dị ứng, nổi mẩn đỏ.. . khi làn da không tương thích với các thành phần trong mật ong.

Làm đẹp da với mật ong mà không thử trước

Mật ong có nguồn gốc từ thiên nhiên không có thành phần hóa học nào nhưng không phải làn da nào cũng phù hợp với mật ong. Cũng như mỹ phẩm trước khi muốn làm đẹp da với mật ong bạn gái nên thử trước lên da tay trước khi thoa lên da mặt để tránh tình trạng kích ứng, dị ứng da gây mẩn đỏ, ngứa rát. Chị em nên bôi thử một lượng nhỏ mật ong lên da tay khoảng 20 phút để theo dõi các phản ứng sau đó mới sử dụng để chăm sóc da cho mình.

Làm đẹp da với mật ong được nhiều chị em ưa chuộng

Làm đẹp da với mật ong được nhiều chị em ưa chuộng

Không phải vùng da nào cũng bôi được mật ong

Mật ong tuy lành tính nhưng không phải vùng da nào cũng có thể thoa lên được đặc biệt vùng da xung quanh mắt. Bởi vùng da quanh mắt có cấu tạo mỏng nếu muốn thoa mật ong cần pha loãng với nước. Khi sử dụng mật ong để làm mặt nạ chăm sóc da cần kết hợp cùng các nguyên liệu khác như chanh, bột my, lòng trứng trắng để phát huy hiệu quả nuôi dưỡng làn da căng mịn và tránh thoa lên vùng da quanh mắt.

Ngoài ra với chị em có làn da mụn có thể sử dụng mật ong với liều lượng vừa phải để thoa lên da sẽ làm se khít các nốt mụn trị mụn hiệu quả bởi đặc tính sát khuẩn của mật ong. Với chị em có làn da dầu không nên để qua đêm mà chỉ để 30 phút rồi rửa sách da với nước ấm để tránh bít tắc lỗ chân lông.

Làm đẹp da với mật ong nhưng không bảo vệ da

Nhiều bạn gái chủ quan không bảo vệ da sau khi chăm sóc da với mật ong. Bởi vì mật ong có khả năng tẩy tế bào da chết nên sau khi massage hoặc đắp mặt nạ mật ong cần bảo vệ da tránh khỏi các tác hại có trong nánh nắng mặt trời. Nên thoa kem chống nắng bảo vệ da khi đi ra ngoài để tránh da bị sạm đen, tổn thương bởi các tia UV. Không chỉ vậy bạn gái nên mặc đồ bảo hộ, mũ nón, kính râm… để bảo vệ da tốt hơn tránh cho da không bị bắt nắng sạm đen trở lại.

Chăm sóc da mịn  màng với mật ong

Chăm sóc da mịn  màng với mật ong

Không chú ý đến chất lượng mật ong

Để chăm sóc da căng  mịn mềm mại tự nhiên bạn gái nên chú ý đến chất lượng của mật ong. Bởi vì mật ong khi để lâu ngày sẽ có các bọt khí xuât hiện hoặc đựng trong kim loại có thể gây hại cho da sau khi sử dụng. Bởi vậy nên chọn mật ong rừng có màu vàng, sánh đậm để chăm sóc da tốt nhất.

Khi làm đẹp da với mật ong bạn gái cần có sự kiên trì trong một thời gian dài để nuôi dưỡng, chăm sóc da hiệu quả nhất. Nên lưu ý không phải thực phẩm nào cũng có thể sử dụng để kết hợp làm đẹp da. Với các bí quyết làm đẹp da từ  mật ong sẽ giúp bạn gái có làn da hồng hào khỏe mạnh căng  mịn săn chắc tự nhiên hơn mà không cần sử dụng đến các mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn