Tìm hiểu các dưỡng chất giữ ẩm cho da mặt trong mùa thu

Giữ ẩm cho da mặt được các bạn gái quan tâm để có làn da mềm mịn tươi tắn trong mùa hanh khô tránh tình trạng da khô ráp, mốc trắng sần sùi.

Ngày 18/10/2017, 08:59:46   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 815

Để bảo vệ da căng mọng mềm mịn bạn gái nên tìm hiểu các chất giữ ẩm cho da mặt để chăm sóc nuôi dưỡng da tốt nhất và ngăn ngừa tình trạng da lão hóa sớm.

Giữ ẩm cho da mặt bằng các chất ngăn chặn mất nước qua da

Làn da bị khô bơi vì tình trạng mất nước, thoát nước qua da rất nhiều thông qua lỗ chân lông. Các chất ngăn ngừa mất nước qua da có khả năng hạn chế sự mất nước cho da nhờ các thành phần dầu có khả năng tan trong mỡ.

Để giữ ẩm cho da mặt vào mùa hanh khô bạn gái có thể lựa chọn vaselin bởi khả năng giữ nước cao gấp 170 lần so với dầu oliu. Vasaelin có chiết xuất từ sản phẩm dầu thô, khả năng chống oxy hóa cao, ít dị ứng nên vô cùng an toàn cho da. Bên cạnh đó vaselin còn có một số thành phần khác như: dầu ép hạt nho, paraffin, squalen, dimethicon, dầu đậu nành, sáp ong…để giữ ẩm và chăm sóc da căng mịn tự nhiên.

Sử dụng các chất dưỡng ẩm cho da căng mịn tự nhiên

Sử dụng các chất dưỡng ẩm cho da căng mịn tự nhiên

Trong vaselin còn có tinh chất lanoln được tinh chế từ chấ nhờn của con cừu có chứa cholesterol giúp tăng khả năng giữ ẩm sinh lí cho da vô cùng hiệu quả, tuy nhiên chất này có thể gây dị ứng nên đã được loại bỏ.

Giữ ẩm cho da mặt bằng các chất làm ẩm da

Các chất làm ẩm da có khả năng tan trong nước, hấp thu nước rất mạnh, khi độ ẩm không khí từ 80% trở lên chúng có khả năng hút ẩm rất mạnh. Tuy nhiên khi độ ẩm không khí ở mức thấp chúng lại hút nước từ dưới da lên làm cho da trở nên khô rấp hơn. Bởi vậy giữ ẩm cho da mặt tốt nhất nên sử dụng kết hợp chất giữ nước và chất làm ẩm để mang lại làn da căng bóng mịn màng hơn và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. Một số chất làm ẩm cho da bạn gái có thể tham khảo.

Glycerin: Có khả năng hút nước, hấp thu một lượng nước lớn cho da ngay cả khi độ ẩm không khí thấp. Bởi vậy các sản phẩm có chứa glycerin sẽ giúp phục hồi làn da khô nhanh chóng nhưng chúng có thể khiến cho lớp sừng trên da dày, xốp hơn.

Urea: Là một chất cũng có khả năng giữ nước cho da tự nhiên, chống ngứa. Ở nồng độ từ 3-10% sẽ giúp giữ ẩm cho da mặt rất tốt nhưng chúng có mùi khó chịu nên hạn chế đưa vào mỹ phẩm.

Hydroxy acid giữ ẩm cho da: Đây là nhóm các acid nhẹ được chiết xuất từ trái cây như táo, nho, có công dụng làm mềm, giữ ẩm cho da căng mịn săn chắc có độ đàn hồi tốt hơn. Có một điểm yếu chúng khiến da dễ bị tổn hại, nhạy cảm với ánh sáng.

Chăm sóc da mềm mịn tự nhiên nhờ các thành phần dưỡng ẩm cho da

Chăm sóc da mềm mịn tự nhiên nhờ các thành phần dưỡng ẩm cho da

Các chất làm mềm da: Những chất này được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm để làm mềm, mịn da hơn với khả năng lấp đầy các vùng da bị bong tróc. Làm tăng khả năng liên kết của các tế bào sừng, hạn chế bong vảy.

Collagen giúp giữ ẩm cho da: Trên thực tế collagen không thể thấm qua da nhưng chúng được đưa vào các sản phẩm mỹ phẩm để tạo thành lớp màng bảo vệ cho da căng mướt săn chắc hơn. Ngoài ra bạn gái có thể chọn các sản phẩm giữ ẩm cho da có thành phần như: Đậu nành, tinh chất trà xanh, vitamin E, coenzyme Q10… sẽ giúp giữ cho làn da mềm mịn tự nhiên nhất.

Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bận gái có thêm các kiến thức về thành phần mỹ phẩm để hiểu rõ từng loại sản phẩm chăm sóc da mình đang sử dụng và bảo vệ nuôi dưỡng da hiệu quả nhất giúp kéo dài vẻ thanh xuân tươi trẻ.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn