Những lưu ý về cách trị mụn cho da khô hiệu quả nhất

Cách trị mụn cho da khô cần được chú trọng để mang lại hiệu quả nhất bởi vì mỗi làn da có đặc điểm cách trị mụn khác nhau để không bị kích ứng da.

Ngày 10/10/2017, 09:06:30   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 727

Bạn gái nên lựa chọn cách trị mụn cho da khô bởi vì hầu hết các sản phẩm hiện nay đều dành cho da dầu và không phù hợp với da khô.

Tìm cách trị mụn cho da khô đúng cách

Để điều trị mụn cho da khô bạn gái nên lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng dành cho da khô. Có thể sử dụng các miếng dán hoặc miếng gạc các loại sản phẩm trị mịn dạng lỏng, dạng kem, thuốc mỡ.

Khi thực hiện cách điều trị mụn cho da khô không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng lúc trên da sẽ khiến làn da bị quá tải, mụn sẽ nổi nhiều hơn. Ngoài ra bạn gái nên điều trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh làn da bị kích ứng.

Điều trị mụn cho da khô cần thực hiện đúng cách

Điều trị mụn cho da khô cần thực hiện đúng cách

Điều trị mụn cho da khô bằng kem dưỡng ẩm

Cách điều trị cho da khô tốt nhất bạn gái nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp cho làn da căng mịn và cảm thấy dễ chịu hơn hạn chế tình trạng  da khô ráp khó chịu. Bạn gái không cần lo lắng việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sẽ khiến mụn bùng phát khi lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho da khô. Bạn gái có thể chọn các sản phẩm kem dưỡng  khong gây bít tắc lỗ chân lông như noncomedogenic hoặc không kích ứng mụn trứng cá như nonacnegenic. Khi sử dụng bạn gái nên làm sạch da rồi mới bắt đầu thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt.

Làm sạch da với tính tẩy rửa dịu nhẹ

Khi đang điều trị cho da khô bạn gái không nên chọn sản phẩm sạch sa rin rít hoặc tẩy da  mà nên chọn sản phẩm có tính dịu nhẹ cho da. Để tránh làn da bị khô căng không nên chọn sản phẩm tạo bọt quá nhiều mà nên chọn sản phẩm có thành phần dưỡng da cao.

Nên làm sạch da đúng cách

Đới với làn da khô không nên lạm dụng các sản phẩm có tính tẩy rửa cao  sẽ khiến da bị mắt đi lượng dầu bảo vệ cho da. Bạn gái nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ mỗi ngày một lần, đặc biệt nếu ở trong mùa đông chỉ cần rửa mặt với nước lã. Không nên sử dụng nước nóng để tránh cho làn da khô sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên cho da.

Sử dụng sản phẩm làm sạch cho da khô hiệu quả nhất

Sử dụng sản phẩm làm sạch cho da khô hiệu quả nhất

Bảo vệ da tránh khỏi các yếu tố gây hại

Khi thực hiện điều trị cho làn da khô bạn gái nên bảo vệ da tránh khỏi các yếu tố gây hại cho da tốt nhất như bụi bẩn,  ô nhiễm, vi khuẩn. Bên cạnh đó bạn gái nên sử dụng thêm sản phẩm chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của tia cực tím. Bạn gái nên lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp cho làn da khô đang bị mụn không có chứa các thành phần gây mụn trứng cá hoặc kích ứng mụn trứng cá.

Với những bí quyết làm đẹp này sẽ giúp bạn gái có được làn da sạch mụn, căng mịn hơn không gây hại cho da và kéo dài làn da tươi trẻ mềm mịn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn