Thực phẩm chức năng sẽ bị kiểm tra hoạt động quảng cáo và SXKD từ tháng 9

Từ tháng 9 đến 12/2017, hoạt động quảng cáo và sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng sẽ được kiểm tra theo Kế hoạch số 975/KH-BYT ngày 07/9/201 do Bộ Y tế vừa ban hành.

Ngày 10/09/2017, 01:08:28   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1526

Theo trang tin tức y tế Việt Nam vừa công bố thì đợt kiểm tra này nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm của cơ quan các cấp cũng như đánh giá ý thức chấp hành pháp luật của các chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng. Tin y tế sẽ cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động quảng cáo và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động quảng cáo và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng (Ảnh minh họa)

Theo đó, đợt kiểm tra lần này với mục đích của kế hoạch kiểm tra là tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm ở các cấp, thông qua hoạt động kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về quảng cáo và sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng. Đồng thời, đánh giá việc chấp hành pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng quy định của pháp luật.

Cùng với đó là tuyên truyền và phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo, sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng; phổ biến Nghị quyết 43, Nghị quyết 44, Chỉ thị 17/TTg và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

Trong đợt kiểm tra này sẽ tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng, chú trọng các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên các trang thông tin điện tử; các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo.

Theo kế hoạch, tại Trung ương sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra theo các chuyên đề sau:

Đoàn kiểm tra số 01: Kiểm tra chuyên đề hoạt động quảng cáo trên các trang thông tin điện tử do Cục An toàn thực phẩm chủ trì phối hợp với Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tiến hành kiểm tra (Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử lựa chọn 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng có sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử để lập danh sách kiểm tra). Thời gian thực hiện từ tháng 9 đến 10/2017.

Thực phẩm chức năng cần được kiểm soát kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng

Thực phẩm chức năng cần được kiểm soát kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng

Đoàn kiểm tra số 02: Kiểm tra chuyên đề hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng: Cục An toàn thực phẩm phối hợp với C49 Bộ Công an, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia, Viện Y tế Công cộng TP. Hồ Chí Minh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng cáo thực phẩm chức năng tại Long An, Hà Nội. Thời gian thực hiện từ tháng 10 tới tháng 12/2017.

Còn tại các địa phương, Bộ Y tế đề nghị Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành tham mưu cho Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn quản lý theo Nghị quyết số 44 và Chỉ thị 17/TTg.

Vấn đề liên quan đến Thực phẩm chức năng của chính là đề tài được nhiều bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quan tâm tìm hiểu.

Nguồn theo Báo TH&CL