Thiếu nữ trên đường đi làm về bất ngờ bị hai thanh niên tạt axit vào mặt

Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận một cô gái trẻ bị hai thanh niên tạt axit khiến toàn bộ khuôn mặt bị phỏng, nguy cơ bị mù khi đang đi làm về.

Ngày 23/11/2017, 08:43:07   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 419

Theo đó, cô giái trẻ mới 17 tuổi có gia cảnh rất khó khăn đang đi làm về thì bị hai thanh niên tại axit vào mặt và khiến cho bệnh nhân có nguy cơ bị mù.

​Thiếu nữ trên đường đi làm về bất ngờ bị hai thanh niên tạt axit vào mặt

​Thiếu nữ trên đường đi làm về bất ngờ bị hai thanh niên tạt axit vào mặt

Thiếu nữ 17 tuổi bị bỏng axit rất nặng khi đang trên đường đi làm về

Theo tin y tế đưa tin thì vào ngày 22/11, Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM vừa mới thông tin đơn vị vừa mới tiếp nhận và đang tiến hành điều trị  cho nạn nhân là cô gái trẻ N.T.N.Đ (sinh năm 2000, quê Kiên Giang) trong tình trạng bị bỏng axit rất nặng. Trước đó, cô gái 17 tuổi đã bị hai thanh niên tạt axit vào toàn bộ khuôn mặt khiến cô có nguy cơ bị mù trên đường đang đi làm về.

Theo lời kể của chị gái nữ bệnh nhân thì vào ngày 8/11, đang tan làm thì Đ. bị hai thanh niên lạ mặt sau đó chặn đường tiến hành tạt axit trực tiếp vào người. Sau đó cô gái được người dân xung quanh đưa vào Bệnh viện đa khoa Cần Thơ sơ cứu. Tuy nhiên, do tình trạng độ bỏng nặng và diện tích bị tổn thương quá rộng nên bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Cần Thơ lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trang tin tức y tế mới nhất đưa tin, theo lời của Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng và tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy thì hiện tại, cô gái trẻ đã bị bỏng axit 13% độ 2-3 ở vùng mặt, thân và hai tay. Đặc biệt cô còn bị bỏng kết mạc độ 2-4, tổn thương vùng mắt. Nhận xét về tình trạng tổn thương thị giác của bệnh nhân thì các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tại thị lực của bệnh nhân sẽ bị suy giảm, tầm nhìn hiện tại chỉ có thể nhìn từ 0,5 - 1m. Khả năng tiên lượng về việc có nhìn thấy bình thường hay không rất khó, tuy nhiên các bác sĩ cho rằng khả năng là rất thấp.

Thiếu nữ 17 tuổi bị bỏng axit rất nặng khi đang trên đường đi làm về

Thiếu nữ 17 tuổi bị bỏng axit rất nặng khi đang trên đường đi làm về

Gia cảnh thiếu nữ bị tạt axit có nguy cơ mù rất khó khăn

Được biết, với hoàn cảnh của cô gái 17 tuổi bị hai thanh niên tạt axit vào mặt rất khó khăn, sống với ông bà ngoại từ nhỏ, lớn lên phải đi làm công nhân kiếm sống. Với tình trạng hiện tại, cô phải chi đến 150 triệu cho việc điều trị trong thời gian còn kéo dài do những tổn thương quá lớn về cả thể xác lẫn tinh thần, nhất là ở vùng mắt.

Tiếp đó, để có thể cải thiện về thẩm mỹ và sức khỏe, các bác sĩ tại đây cho biết, thiếu nữ cần ít nhất 5-6 ca phẫu thuật để khắc phục tất cả những di chứng để lại như sẹo lồi, sẹo dính…tổn thương thị giác cũng như sang chấn về mặt tâm lý một cách nghiêm trọng. Đây thực sự là thử thách lớn dành co cô gái trẻ với hoàn cảnh gia đình hiện tại. Vụ việc hiện đang thu hút được sự quan tâm của dư luận trên cả nước cảnh báo tình trạng nguy hiểm của các cô gái trẻ đi một mình ở đoạn đường vắng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì cách xử lý hợp lý nhất khi bị bỏng axit là nên dội nước lạnh nhiều lần liên tục vào nạn nhân. Nhất là trong 30 phút đầu tiên khi sự việc xảy ra. Bởi vì nếu bạn tiến hành sơ cứu như vậy thì lượng nhiệt trên cơ thể bệnh nhân sẽ được cân bằng, hạn chế tối đa các tổn thương sâu hơn. Chưa kể, bạn tuyệt đối không dùng khăn lau vì việc đó có thể ảnh hưởng đến vết thương của cơ thể sâu hơn, gây tổn thương nhiều hơn. Việc sơ cứu ban đầu rất quan trọng để điều trị cho nạn nhân bị bỏng axit.

Trang Minh