Choáng váng: Bé gái tí hon ra đời và sống sót kỳ diệu với cân nặng gần 400g

Một bé gái tí hon người Nam Phi đã ra đời với cân nặng 395g sau đó xuất viện với cân nặng 2,2 kg sau 150 ngày điều trị đã khiến cả thế giới choáng váng.

Ngày 22/11/2017, 08:53:00   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1163

Trang tin tức y tế Việt Nam cũng đã thông tin về trường hợp bé gái ra đời với cân nặng quá “khiêm tốn” chỉ là 395 g sau đó vẫn có thể sống sót kỳ diệu khiến dư luận hết sức quan tâm. Mọi người gọi cô bé tí hon là “Wonder Wonman” dựa theo tên một bộ phim nói về cuộc chiến giàng giật sự sống quá phi thường.

Choáng váng: Bé gái tí hon ra đời và sống sót kỳ diệu với cân nặng gần 400g

Choáng váng: Bé gái tí hon ra đời và sống sót kỳ diệu với cân nặng gần 400g

Bé gái tí hon sống sót kỳ diệu với cân nặng “khủng” chỉ 395g

Theo đó, trước ánh mắt ngạc nhiên và ngưỡng mộ của các y bác sĩ , một bé gái người Nam Phi ra đời với cân nặng 395g vẫn sống sót một cách kỳ diệu. Sau 150 ngày điều trị, cô bé đã ra viện với cân nặng 2,2 kg. Thông tin được cung cấp từ các bác sĩ của bệnh viện Netcare Clinton (Johannesburg, Nam Phi) cho biết bé gái tí hon tên là Jazeel Hlope vừa được các bác sĩ cho xuất viện sau khi tăng từ 395 g lên 2,2 kg. Hiện tại sức khỏe của bé gái đã hoàn toàn ổn định. Vì hành trành giành giật sự sống của cô bé quá kỳ diệu và đáng khâm phục nên người ta gọi bé là “wonder woman”. Tin y tế cũng đã thông tin về vấn đề này.

Trước đó, theo thông tin từ các bác sĩ tại đây thì Jazeel ra đời chỉ với trọng lượng vỏn vẹn… 395 g nên được gọi bé gái tí hon. Như vậy, tức chỉ khoảng 1/10 so với  cân nặng của một bé sơ sinh bình thường. Cụ thể, với cân nẳng này thì bé mới được 25 tuần tuổi thai và có thân hình chỉ to bằng chai nước suối nhỏ. Chính mẹ ruột của bé gái cũng không tin vào mắt mình rằng con gái lại có thể nhỏ bé như vậy. Theo bà Helen Sauls cho biết bây giờ sau khi xuất viện cô bé uống sữa rất tốt. Chính vì thế mà sau thời gian điều trị tại bệnh vện trong vòng 150, cân nặng của cô bé đã tăng cân gấp 5,5 lần như hiện nay và có thể xuất viện khi đã khỏe mạnh. Mặc dù so với cân nặng tối thiểu của một đứa bé thông thường 2,5kg nhưng với cân nặng hiện tại là 2,2kg thì đó cũng đã là kỳ tích thể hiện sức mạnh phi thường của bé gái tí hon.

Bé gái tí hon sống sót kỳ diệu với cân nặng “khủng” chỉ 395g

Bé gái tí hon sống sót kỳ diệu với cân nặng “khủng” chỉ 395g

Câu chuyện về bé gái tí hon ra đời và sống sót kỳ diệu với cân nặng gần 400g cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Vì sao bé gái tí hon ra đời với cân nặng quá khiêm tốn như thế?

Thật may mắn khi bé gái đã sống sót sau 150 ngày điều trị tại bệnh viện. Sự kiện này đã khiến đội ngũ y bác sĩ trực tiếp chăm sóc cho Jazeel cảm thấy bất ngờ và choáng váng. Bởi vì rất may đây là bé gái vì bé trai sẽ khó sống sót với cân nặng quá nhỏ và thiếu tháng như thế.

Bé gái tí hon tươi cười bên cha mình

Bé gái tí hon tươi cười bên cha mình

Các bác sĩ ở đây khẳng định nguyên nhân chính khiến trẻ có thể sống sót kỳ diệu và xuất viện khỏe mạnh chính là sự yêu thương và chu đáo của người mẹ. Bởi thế nhưng người mẹ của bé gái tí hon vẫn hết lời cảm ơn bác sĩ của bệnh viện. Theo các bác sĩ thì nguyên nhân khiến người mẹ sinh bé với cân nặng nhỏ như thế chính là do hiện tượng cao huyết áp thai kỳ (sản giật – tiền sản giật). Chưa kể, khả năng sinh non cùng với biến chứng từ bệnh huyết áp cao thai kỳ cũng khiến người mẹ dễ bị cơn sản giật lúc sinh. Theo thống kê đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều sản phụ tử vong khi sinh con.

Trang Minh