Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cần lưu ý những gì?

Có rất nhiều bạn gái sử dụng sữa rửa mặt trị mụn để cải thiện khắc phục làn da mụn đen sạm của mình nhưng không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả.

Ngày 13/09/2017, 09:00:29   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 739

Mụn chính là nguyên nhân khiến cho làn da trở nên xấu xí thảm hại, da bị tổn thương do mụn để lại. Vậy sử dụng sữa rửa mặt trị mụn thế nào cho tốt?

Chú ý đến thành phần có trong sữa rửa mặt trị mụn

Khi lựa chọn sữa rửa mặt để khắc phục làn da mụn bạn gái cần chú ý đến các thành phần có trong sữa rửa mặt như Salicylic acid hay còn gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA). Thành phần này làà một dạng acid gốc dầu có khả năng đi xuyên qua các lỗ chân long để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, lớp trang điểm đồng thời giúp phá vỡ các tế bào chết kết dính để có làn da sạch mụn thông thoáng. Không những vậy thành phần BHA còn giúp kiểm soát lượng dầu nhờn gây tắc nghẽn trong lỗ chân lông hạn chế sự hình thành mịn tốt nhất.

Khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cần chú ý đến thành phần trị mụn

Khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cần chú ý đến thành phần trị mụn

Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đúng cách

Khi đang ở trong tình trạng bị viêm mụn nặng và cần sử dụng một loại kem hoặc sử dụng serum đặc trị có thành phần Salicylic acid thì không nên sử dụng sữa rửa mặt có cùng thành phần này để tránh da bị khô căng có thể ảnh hưởng đến mụn viêm. Lúc này bạn gái cần sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH trung tính, dịu nhẹ để làm sạch và giữ ẩm cần thiết cho dan đồng thời chống lão hóa da hiệu quả.

Sử dụng sữa rửa mặt kết hợp với dụng cụ rửa mặt

Nhiều bạn gái vẫn có thói quen sử dụng sữa rửa mặt bằng tay nhưng bên cạnh đó có thể sử dụng thêm các dụng cụ hỗ trợ rửa mặt như bông rửa mặt, silicon rửa mặt, máy rửa mặt sẽ giúp làm sạch sâu da hiệu quả hơn. Đồng thời dụng cụ hỗ trợ rửa mặt sẽ lấy đi lượng tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn tốt nhất để ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Không nên sử dụng khăn lau mặt

Thói quen sử dụng khăn lau mặt lau khô mặt đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người tuy nhiên các chuyên gia da liễu khuyên bạn gái nên từ bỏ để việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn có hiệu quả hơn.

Bởi vì ở trong phòng tâm là nơi có nhiệt độ ẩm tạo điều kiện môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên khăn mặt. Khi vi khuẩn bám trên các sợi bông sẽ gây mụn cho da khi bạn đưa lên lau mặt. Bởi vậy không nên sử dụng khăn để lau khô da mặt mà nên dùng bông tẩy trang thấm khô sau đó sử dụng xịt khoáng, toner để cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da.

Mỗi ngày nên sử dụng sữa rửa mặt bao nhiêu lần?

Làn da bạn gái mong manh nhạy cảm dễ bị tổn thương khi mụn hoành hành. Hàng ngày đều phải cần làm sạch da tuy nhiên không nên lạm dụng sữa rửa mặt trị mụn quá nhiều.

Mỗi ngày chỉ nên sư dụng sữa rửa mặt trị mụn 2 lần

Mỗi ngày chỉ nên sư dụng sữa rửa mặt trị mụn 2 lần

Bởi vì làn da sẽ bị bào mòn bởi chất tẩy rửa mạnh đồng thời da luôn cần có một lớp ẩm bảo vệ tự  nhiên để ngăn ngừa tình trạng da tiết dầu quá nhiều. Mỗi ngày bạn gái chỉ cần rửa mặt hai lần vào sáng sớm sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên sử dụng thêm xịt khoáng, nước hoa hồng để cân bằng tự nhiên cho da tránh da bị khô bong tróc sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Bạn gái cần nắm giữ những bí quyết làm đẹp để có làn da sạch mụn, khỏe mạnh hồng hào tự nhiên đồng thời ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn