Sốc: Bà mẹ 2 con tử vong đột ngột chỉ vì 1 vết xước ở tay

Một bà mẹ 2 con đã tử vong đột ngột sau vài ngày bị một vết xước rất nhỏ ở tay. Bác sĩ cảnh báo nữ bệnh nhân đã mắc một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm.

Ngày 18/09/2017, 03:49:00   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 3897

Theo tin y tế khẳng định thì căn bệnh liên quan đến vết xước ở tay còn nguy hiểm hơn cả ung thư và ADIS cộng lại. Vì thế, nếu bạn bị xước như thế, đừng nên chủ quan mà nên đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay lập tức.

Sốc: Bà mẹ 2 con tử vong đột ngột chỉ vì 1 vết xước ở tay

Sốc: Bà mẹ 2 con tử vong đột ngột chỉ vì 1 vết xước ở tay

Vết xước rất nhỏ ở tay đã giết chết một bà mẹ 2 con trong vài ngày

Câu chuyện về chị Lucinda Smith, 43 tuổi, Anh qua đời vì nhiễm trùng máu qua vết thương ở tay đã cảnh báo cho rất nhiều người. Theo đó, chị Smith khi đang làm vườn đã bị xước ở tay. Chị đã chủ quan cho rằng vết xước đó không hề nguy hại gì đến sức khỏe nên vẫn đi làm và chăm con như bình thường. Tuy nhiên, căn bệnh lạ nguy hiểm bắt đầu tấn công chị khi sau vài ngày chị cảm thấy đau ở vai và đi khám. Ngay sau đó, bác sĩ chẩn đoán chị bị chèn dây thần kinh nên phải uống thuốc giảm đau. Đồng thời chị Smith còn phải trị liệu vật lý và thư giãn một thời gian.

Vết xước rất nhỏ ở tay đã giết chết một bà mẹ 2 con trong vài ngày

Vết xước rất nhỏ ở tay đã giết chết một bà mẹ 2 con trong vài ngày

Thế nhưng, 3 ngày sau đó, sức khỏe của chị bắt đầu có dấu hội ngày càng tệ hơn. Các ngón tay và cánh tay của chị đã bị tấy đỏ lên. Chị nôn mửa và bị đau nhiều hơn trước cảnh báo một dấu hiệu nguy hiểm đến sức khỏe của chị. Trang Y tế Việt Nam cập nhật bà mẹ 2 con này lần này đã iếp tục đi khám và được xét nghiệm máu. Các bác sĩ chẩn đoán cuối cùng chị bị nhiễm trùng máu hay còn gọi là một dạng ngộ độc máu cực kỳ nguy hiểm có khả năng gây chết người rất nhanh.

Cảnh báo: Đừng chủ quan với vết xước nhỏ ở tay

Nhiều người cũng có thói quen chủ quan với những vết xước nhỏ ở tay. Điều này cho thấy nguy cơ tử vong rất cao. Bởi theo câu chuyện của bà mẹ ở Anh thì ngay sau khi nhập viện và được tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch thì sức khỏe của chị ngày càng yếu. Các bác sĩ đã cố gắng hết sức khi chuyển nữ bệnh nhân sang khoa chăm sóc đặc biệt, thở bằng máy và tiêm kháng sinh liều cực nặng để mong cải thể cái thiện tình hình. Cuối cùng chị Smith đã bị suy đa tạng, suy tim, suy thận, suy hô hấp rồi qua đời. Bác sĩ kết luận sốc độc tố gây ra bởi nhiễm trùng máu đã giết chết bà mẹ 2 con. Trường hợp này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh nhiễm trùng máu.

Cảnh báo: Đừng chủ quan với vết xước nhỏ ở tay

Cảnh báo: Đừng chủ quan với vết xước nhỏ ở tay

Bên cạnh đó, tờ Daily Mail cũng đã thông tin về bệnh nhân Michael Berger (46 tuổi, sống tại New Jersey, Mỹ) đã mất 3 tuần hôn mê và chỉ còn 50/50 được sống sau khi bị đứt tay do giấy cứa. Dù đó chỉ là một vết xước rất nhỏ. Rất may anh đã được cứu sống sau nhiều tuần chạy chữa khỏi căn bệnh nhiễm trùng máu. Qua đây các chuyên gia y tế khuyến cáo chúng ta cần cảnh giác với những vết xước ngoài da dù là nhỏ nhất, cơ quan chức năng ở Mỹ và Anh cũng đã kêu gọi người dân chú ý đến vấn đề này. Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng công nhận điều này.

Làm gì để nhận biết bệnh nhiễm trùng máu?

Theo các chuyên gia y tế thì bệnh nhiễm trùng máu là bệnh do tình trạng nhiễm trùng liên quan đến tiểu đường, ung thư hoặc những vết thương ngoài da. Bệnh này  không điều trị kịp thời có thể gây ra hiện tượng suy tạng và dẫn đến tử vong rất nhanh và cực kỳ nguy hiểm. Những đối tượng có thể bị bệnh chính là người già và người có hệ miễn dịch yếu như trẻ em dễ mắc hơn nhiều.

Chính vì thế, bác sĩ khuyến cao chỉ cần một vết xước ngoài da rất nhỏ mà có biểu hiện như:  Người thở nhanh, sốt cao hoặc cảm lạnh, người run lẩy bẩy, cảm thấy đau người, đổ mồ hôi nhiều, hôn mê sâu, không đi tiểu trong vòng 12 giờ thì bạn nên đi khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời. Nếu bạn dùng thuốc kháng sinh để điều trị trong vòng 1 giờ sau khi được chẩn đoán là tốt nhất.

Trang Minh – Ytevietnam.net.net