Phương pháp trị mụn ẩn hiệu quả nhất cho phái đẹp

Với các phương pháp trị mụn ẩn hiệu quả nhất từ những mẹo đơn giản sẽ giúp bạn gái có làn da láng mịn đều màu không chút tì vết đồng thời không lo mụn tái phát.

Ngày 15/09/2017, 08:52:38   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 764

Mụn ẩn thường nằm sâu trong nang lông không dễ nhìn thấy như mụn đầu đen nhưng khiến cho làn da bị sần sùi mất thẩm mỹ.

Mụn ẩn là gì?

Mụn ẩn thường mọc chìm dưới bề mặt da không trồi lên bên trên khiến cho làn da sần sùi, đen sạm dần. Bên cạnh đó nếu không xử lí đúng cách sẽ để lại vết thâm nám, hình thành các vết sẹo lồi lõm ảnh hưởng tới gương mặt của bạn gái. Với các phương pháp trị mụn ẩn dưới đây sẽ giúp đẩy lùi mụn nhanh chóng.

Mụn ẩn dưới da khiến da mặt trở nên sần sùi mất thẩm mỹ

Mụn ẩn dưới da khiến da mặt trở nên sần sùi mất thẩm mỹ

Làm sạch da mặt giúp trị mụn ẩn hiệu quả

Làm sạch da  mặt là cách trị mụn ẩn không thể bỏ qua bao gồm các bước như: Tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết. Bởi vậy chị em cần thực hiện các lần lượt các bước tẩy trang để làm sạch các lớp trang điểm, bụi bẩn bã nhờn sau đó sử dụng sũa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch sâu da thêm một lần nữa. sau đó mới tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da khác nhau. Ngoài ra mỗi tuần nên thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần giúp cho làn da sáng mịn đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mụn ẩn dưới da.

Xông hơi da mặt giúp trị mụn ẩn hiệu quả hơn

Xông hơi da mặt với nước chanh, gừng, xả sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở thông thoáng hơn đồng thời đẩy mụn ẩn dưới da trồi lên. Nên thực hiện xông hơi từ 5-10 phút sau đó mới tiến hành loại bỏ mụn mà không gây tổn thương cho da. Có thể nặn mụn bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc sử dụng miếng lột mụn đều hiệu quả. 

Chú ý đến chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng khiến cho làn da bị mụn ẩn hoành hành nhiều hơn. Bạn gái nên hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng, đồ hộp, thức ăn nhanh, nước ngọt có ga. Thay vào đó bạn gái nên sử dụng nước chanh ấm pha mật ong giúp thanh lọc giải độc cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra có thể tận dụng uống nước trà xanh giúp cho da tằng cường độ đàn hồi căng mịn hiệu quả hơn.

Chú trọng giải độc gan cho cơ thể

Ngoài các nguyên nhân hình thành mụn ẩn như ánh nắng mặt trời, khói bụi chế độ ăn uống… thì chức năng gan hoạt động yếu cũng khiến cho mụn hìn thành. Bởi vì gan yếu sẽ không thể đẩy hết chất độc ra ngoài khiến mụn bị tái phát. Bởi vậy bạn gái cần chú trọng giải độc gan, làm mát gan bằng các bài thuốc tiêu độc. Hạn chế sử dụng đường sẽ giúp làn da mịn màng săn chắc hơn.

Bảo vệ da khỏi các tác hại

Ngay cả khi da bị mụn ẩn vẫn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Bởi vậy bạn gái cần chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho làn da mụn để tránh bị bít tắc lỗ chân lông, hay tiết dầu nhiều.

Nên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời để tránh hình thành mụn ẩn

Nên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời để tránh hình thành mụn ẩn

Sử dụng mặt nạ trị mụn

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng bạn gái nên sử dụng mặt nạ trị mụn để chăm sóc da tốt hơn. Chỉ cần trộn đều 1 thìa nước cam cùng với baking soda để thoa lên vùng da có mụn hoặc có sẹo sẽ giúp cho da sáng mịn đều màu hơn đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Với cách làm đẹp này sẽ giúp bạn gái loại bỏ mụn ẩn hoàn toàn không còn lo mụn tái phát trở lại. Đồng thời sẽ có làn da căng mịn trắng hồng sáng đều màu cho vẻ đẹp tự nhiên rạng ngời.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn