Phẫn nộ: Giúp việc bạo hành dã man bé sơ sinh 2 tháng tuổi tại Hà Nam

Mới đây, tối ngày 22/11, một facebooker có tên là N. P, Hà Nam đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh giúp việc bạo hành bé 2 tháng tuổi khiến nhiều người phẫn nộ.

Ngày 23/11/2017, 08:49:30   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 824

Trang Y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin về câu chuyện này đến bạn đọc trên cả nước cảnh báo về sự nguy hiểm của tình trạng để trẻ nhỏ với người giúp việc. Hiện sự việc đang trở thành tâm điểm của nhiều người, nhất là các bà mẹ có con nhỏ và đang thuê người giúp việc chăm sóc.

Phẫn nộ: Giúp việc bạo hành dã man bé sơ sinh 2 tháng tuổi tại Hà Nam

Phẫn nộ: Giúp việc bạo hành dã man bé sơ sinh 2 tháng tuổi tại Hà Nam

Ghi lại hình ảnh giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi dã man

Cụ thể, trong đoạn video mà gia đình bé sơ sinh 2 tháng ghi lại đã có những hình ảnh rõ nét khi giúp việc trông trẻ đã có những hành động bạo hành hết sức dã man. Theo đó, bé khóc thì bà giúp việc đã liên tiếp có những hành động như: đánh bé, quăng quật và tung bé lên không trung nhiều lần. Đây không chỉ là hành động gây phẫn nộ trong giới cộng đồng mạng mà còn là lời cảnh báo với những người đang thuê người chăm con nhỏ. Việc này ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của trẻ nếu để tình trạng này kéo dài. Hiện tại, sau khi chia sẻ, đoạn video đã nhận được rất nhiều sự tương tác với hơn 100 nghìn lượt xem và chia sẻ trên mạng xã hội.

Tin y tế cũng đã đăng tin về đoạn video trích xuất từ camera của gia đình với đoạn status của người mẹ trẻ đầy xót xa và phẫn uất khi chứng kiến đứa con mới 2 tháng tuổi của mình bị hành hạ như vậy: “Các bạn ơi, vào cho mình xin lời bình nhé. Xem trên mạng nhiều mình không thể tin nổi! Nhưng hôm nay đây! Rơi vào chính gia đình mình! Bé nhà mình vừa sinh được 1 tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà là bà ấy tra tấn con mình. Mình mới chỉ quay lại tạm đoạn clip này. Và còn rất nhiều video khác mình sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá". Đây cũng tâm sự chung của người đã làm mẹ, trong đó có không ít những cô gái ngành Y.

Ghi lại hình ảnh giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi dã man

Ghi lại hình ảnh giúp việc bạo hành trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi dã man

Cảnh giác khi thuê người giúp việc chăm sóc con nhỏ khi vắng nhà

Hiện nay cùng với điều kiện kinh tế và bận rộn, nhiều gia đình bắt buộc phải thuê người giúp việc để chăm sóc con nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn đã xem đoạn clip hành hung bé 2 tháng trên đây thì nên cân nhắc và chọn lại. Một bạn sinh viên đang theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng quan tâm đến vấn đề này chia sẻ “Thật không thể chấp nhận được, trẻ con có tội già đâu mà bà giúp việc làm thế, sợ thật”.

Trước đó, gia đình chị N. P thuê người giúp việc sinh năm 1960 từ Nam Định để chăm sóc bé thứ 2. Từ đó đến nay bà đã làm việc tại gia đình chị được 2 tháng. Chị P. ở nhà với con chỉ vắng mặt một lúc đã chứng kiến cảnh bé bị bạo hành dã man. Chị P. nghẹn ngào kể lại: “Mình nghĩ mình ở nhà thường xuyên với con, bà ấy chỉ làm việc nhà, chỉ trông bé khi mình đưa bé lớn đi học nên không lắp camera. Nhưng thấy mấy lần về là con mặt đỏ ngầu, khóc vật vã nên mình đặt máy quay.

Hôm nay, khi nhìn vào clip mình không tin vào mắt mình nữa. Con mình mới 2 tháng mà bà ấy bạo hành quá dã man, không thể chịu được”.

Hiện sự việc giúp việc bạo hành dã man bé sơ sinh 2 tháng tuổi tại Hà Nam được công an thụ lý, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trang Minh