Nữ sinh ấp ủ ước mơ trở thành Kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai

Ôm ấp ước mơ trở thành một Kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai để giúp người, cô nữ sinh đã đăng ký Cao đẳng Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Ngày 09/02/2018, 09:13:28   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1846

 “ Ngành y dược_Con đường tôi chọn”, là một sinh viên trong ngành em hãy viết bài yieeur luận nói về lí do em chọn học ngành y dược và phát biểu cảm nghĩ của mình khi chọn trường cao đẳng Y Dược Pasteur nơi em gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên xét nghiệm giàu y đức.

Nữ sinh ấp ủ ước mơ trở thành Kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai

Nữ sinh ấp ủ ước mơ trở thành Kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai

Y Dược là truyền thống tốt đẹp của người Việt

Trong cuộc sống đời thường, y học là một trong những ngành trọng điểm của hầu hết mọi người. Nó là ước mơ hoài bão của giới trẻ nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Nhưng không mấy ai thực hiện được nó, có lẽ do rất nhiều áp lực từ mọi khía cạnh khác nhau. Riêng tôi, với ước mơ trở thành một kỹ thuật viên xét nghiệm tương lai. Tôi luôn ấp ủ ước mơ đó để một ngày tôi có thể biến nó thành hiện thực: “Ngành y dược_con đường tôi chọn”.

Từ lúc còn bé, tôi đã tự đặt câu hỏi cho mình là lớn lên tôi sẽ làm gì để giúp ích cho mình và mọi người. Và hiện tại, tôi đã sắp trả lời được câu hỏi ấy! Sau những lần tôi đến bệnh viện để chăm sóc ba của mình, lúc đó tôi mới nhận ra rằng sức khỏe là thứ quý giá nhất của con người. Thế nên, tôi quyết định chọn ngành y. Đối với tôi, muốn thực hiện được ước mơ ngành y không hề dễ dàng nhưng tôi luôn cố gắng để có thể chạm tới giấc mơ trở thành cô sinh viên của trường Đại Học Y Dược. Nhưng có lẽ thành công không mĩm cười với tôi, tôi đã trượt, có chút hụt hẫng thêm vào nỗi thất vọng và cảm thấy vô cùng bế tắc. Bố mẹ tôi, anh chị tôi và tất cả người mà tôi có thể dựa vào không một ai ủng hộ tôi học ngành y và luôn khuyên tôi nên chọn theo con đường khác. Tự nhủ với mình biết đi đâu về đâu bây giờ, vào lúc tôi đang đứng giữa ngã ba đường thế này. Sau nhiều giờ trôi qua, tôi đắng đo suy nghĩ và tôi quyết nghe theo tiếng gọi của lòng mình và từ bỏ tuổi thanh xuân của mình để chạm ước mơ. Tôi quyết định chọn cái ngã rẽ khó khăn nhất để tôi thử thách với bản thân mình. Luôn trao trọn niềm tin với những suy nghĩ: “ Mọi thứ sẽ trôi qua thật êm đềm nếu ta có một chút cố gắng”. Đến ngày làm hồ sơ và tôi quyết định nộp vào một ngôi trường mang tên Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur TP.HCM chuyên ngành kỹ thuật viên xét nghiệm. Khi tôi bước chân đến ngôi trường để làm thủ tục nhập học, thú thật tôi rất hứng thú vào việc học, thầm nghĩ đây là quyết định đúng đắn của mình. Những ngày mong đợi cũng đã đến, bữa học đầu tiên cảm thấy rất hứng thú và tin tưởng vào ngôi trường mà mình đã chọn. Kiến thức trong trường cao đẳng, tâm huyết của các thầy cô giảng dạy, tinh thần của đồng môn thành công của họ đã thuyết phục được tôi. Khi ngày đầu tôi khoác lên mình chiếc áo blue, tôi rất thích vì tôi sắp được chia sẽ giúp đỡ mọi người và tôi muốn được chia sẽ sự đau đớn của những bệnh nhân hay sự cảm thông trước sự mất mát của thân nhân người bệnh khi người thân họ lìa đời.

Y Dược là truyền thống tốt đẹp của người Việt

Y Dược là truyền thống tốt đẹp của người Việt

 

Tuy tôi chỉ học ở bậc cao đẳng nhưng đó là công sức mọi sự nổ lực cố gắng của tôi làm nên, có rất nhiều đồng môn tôi và bạn bè tôi khuyên tôi hãy cố gắng học để sau này liên thông lên bậc đại học. Tôi mĩm cười và nói: “ Học cao hay không không quan trọng, quan trọng là tôi rất yêu quý cái nghề này”. Khi tôi đến với ngôi trường này đó cũng là sự nhân duyên mà tạo hóa ban tặng cho tôi, nó cho tôi hi vọng, có những con người cùng chung hoài bão với tôi. Có đôi lúc, bản thân nghĩ lại rằng một người con gái cứng rắn can đảm, bản lĩnh thực hiện ước mơ của riêng mình. Một ngã rẽ tương đối khó khăn trắc trở để vượt qua những kì thi, những bài kiểm tra  bằng chính nghị lực của mình. Trong tôi, Cao Đẳng Y Dược Pasteur là nơi tôi gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa tôi đến thành công trở thành một kỹ thuật viên xét nghiệm giàu y đức. Nếu một ngày không xa, tôi trở thành cô nhân viên xét nghiệm, hứa với lòng mình sẽ trở thành một người tận tâm vì nghề, có trách nhiệm có lương tâm và sẽ cố gắng giúp đỡ mọi người bằng cả tấm lòng cũng như những gì mà tôi nói. Bên cạnh đó, hiện tại bản thân mình cũng cần phải trau dồi kiến thức và thành một cô sinh viên ngoan, phải tôn trọng người ân cần dạy mình từ những môn chuyên ngành cũng như y đức. Có người từng nói rằng: “Lương y như từ mẫu”, thế nhưng xã hội hiện nay đạo đức luôn trì tệ xuống cấp. Ví như các báo đài phát thanh luôn lên án về việc các cán bộ y tế làm việc lơ là, vụ lợi và nạt nộ bệnh nhân....  Vị bác sĩ Đặng Thùy Trâm luôn là tấm gương sáng để noi theo. 

Để mang lại niềm vui cho bệnh nhân tôi quyết định phải theo đuổi ước mơ tới cùng, tuy con đường không bằng phẳng nhưng tôi luôn cho bản thân hi vọng và hứa với bản thân sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc đến mọi người. Trường Cao Đẳng Y Dược Pasteur là nơi tôi trao trọn lòng tin và mãi yêu quý ngôi trường này, hứa sẽ trở thành một nhân viên xét nghiệm tài giỏi và giàu y đức để không phụ lòng công dạy truyền đạt từ những giảng viên đầy tâm huyết. Luôn tôn trọng, học hỏi những người đã và đang truyền đạt kiến thức cho tôi, trong bản thân tôi luôn đắm mình vào câu nói của ngôi trường này : “Sâu Y Lý_ Giỏi Y Thuật_ Giàu Y Đức”- nó khiến tôi càng hứng thú vào việc học hơn nữa.

Nguồn theo Ytevietnam.net.vn