Những thực phẩm có khả năng hủy hoại xương của bạn

Bên cạnh việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, sử dụng một vài thực phẩm không đúng cách sẽ góp phần phá hủy sự phát triển của xương trong cơ thể con người.

Ngày 02/10/2017, 06:34:29   Tác giả :     Lượt xem: 1128

Ngoài việc bổ sung canxi, người dùng cần lưu ý hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm ảnh hưởng tới sự phát triển của, không chỉ làm hỏng xương, những thực phẩm này chúng đều không có lợi cho sức khỏe khi sử dụng thường xuyên.

Muối và đường đều là 2 nguyên nhân khiến xương bị mòn

Muối và đường đều là 2 nguyên nhân khiến xương bị mòn

Muối

Nhiều người vẫn thường có khái niệm ăn nhiều muối sẽ chống được bệnh bướu cổ, đặc biệt những loại muối càng mặm tác dụng chống bệnh càng lớn. Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật của bên tin tức y tế nói rằng, việc ăn muốn giúp giảm bướu cổ là đúng, nhưng chúng không thực sự đem lại quá nhiều tác dụng, trong khi đó khi cơ thể dung nạp quá nhiều muối sẽ gây ra giòn xương. Bởi muối có chứa hàm lượng natri cao, đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng bài tiết canxi quá mức làm xương suy yếu và mất chất khoáng trong theo thời gian.

Nước ngọt

Gọi chung là nước ngọt và các đồ uống có ga là mối nguy hiểm hàng đầu đối với xương. Trong nước ngọt có chứa 1 lượng caxit photphoric làm gia tăng tốc độ bài tiết canxi trong nước tiểu, từ đó gây ảnh hưởng gián tiếp tới sự phát triển của xương, đặc biệt cho sức khỏe mẹ và bé. Giai đoạn mang bầu chính là lúc cơ thể trẻ đang hình thành và phát triển nếu trong thời gian này mẹ ăn quá nhiều đồ ngọt hay uống nước ngọt sẽ làm xương trẻ có nguy cơ chậm phát triển và mẹ cũng có khả năng bị loãng xương.

Không chỉ ảnh hưởng cho thai phụ, hầu hết tất cả các loại nước ngọt, nước uống có ga đều chỉ mang tính chất là nước giải khát và không hề cung cấp 1lượng chất dinh dưỡng nào cả. Chỉ duy có nước hoa quả tươi, sữa mới có những dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Đồ uống có cồn cũng là thủ phạm

Đồ uống có cồn cũng là thủ phạm

 Rượu

Ở một khía cạnh nào đó rượu sẽ ngăn cả sự hấp thu của canxi có trong đồ ăn vào cơ thể con người. Đối vớ những người thường xuyên uống rượu, đặc biệt những loại rượu có nồng độ cao chúng còn phá hủy xương nhanh hơn, làm loãng xương, hao mòn tế bào xương, trong trường hợp bị tác động mạnh xương rất dễ bị mẻ và gãy.

Thực đơn ăn kiêng

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, để có xương chắc khỏe thì chế độ ăn, uống ảnh hưởng rất lớn, vì để xương được chắc khỏe cần được bồi bổ và xây dựng trong một thời gian rất dài. Nếu không, khi về già người bệnh dễ đối mặt với căn bệnh như mỏi khớp, nhức xương, đau đầu gối…. Vì thế các chuyên gia chỉ ra rằng với chế độ ăn kiêng nhiều chất xơ, ít chất béo thiếu những thực phẩm dinh dưỡng sẽ là nguy cơ khiến người có chế độ ăn kiêng mắc các bệnh về xương.

Để hạn chế tình trạng loãng xương, xương thiếu canxi dễ gây ra một số bệnh về xương khớp, trong thực đơn hàng ngày nên chú ý bổ sung cũng như hạn chế những thực phẩm không tốt hoặc cần thiết cho sự phát triển xương. Đối với những người gãy xương, nên bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho người gẫy xương để giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Nguyễn An - ytevietnam.net.vn