Những mẹo nhỏ giúp chăm sóc làn da nhạy cảm đúng cách

Chăm sóc làn da nhạy cảm vốn rất khó khăn bởi da dễ bị kích ứng, phản ứng với các thành phần hóa học trong mỹ phẩm, vậy cần dưỡng da nhạy cảm thế nào?

Ngày 19/09/2017, 09:03:12   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 712

Làn da nhạy cảm vốn đỏng  đảnh khó chiều nên đôi khi các bạn gái khó có thể lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho mình.

Nên thử sản phẩm cho làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm vốn thuộc tuýp da khó chiều bởi vậy bạn gái khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da nên thử trước khi sử dụng đê xem da có bị dị ứng với mỹ phẩm hay không. Trước khi thoa sản phẩm lên da bạn gái nên thử lên mu bàn tay hoặc vùng da phía sau tai. Nên đợi sản phẩm ít nhất 24 tiếng để xem có các triệu chứng như kích ứng, mẩn đỏ, nổi sần hay không trước khi sử dụng.

Làn da nhạy cảm vốn đỏng đảnh khó chiều trong các loại  da

Làn da nhạy cảm vốn đỏng đảnh khó chiều trong các loại da

Chăm sóc làn da nhạy cảm với sữa rửa mặt phù hợp

Nhiều bạn gái có quan niệm không sử dụng mỹ phẩm cho làn da nhạy cảm tuy nhiên bất cứ làn da nào cũng cần được nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Ngoài ra làn da nhạy cảm cũng cần được làm sạch bằng sữa rửa mặt, để chăm sóc da nhạy cảm bạn gái nên lựa chọn những sản phẩm có tính dịu nhẹ có khả năng làm sạch nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn dầu thừa trên da.

Bên cạnh đó bạn gái nên chọn sản phẩm có độ ẩm cao, tránh sản phẩm có tính tẩy rửa cao. Khi rửa mặt không nên chà xát da quá mạnh để tránh da bị khô, tổn thương, chỉ nên để sữa rửa mặt trên da khoảng 30 giây rồi rửa sạch với nước mát.

Tránh đưa tay lên làn da nhạy cảm

Nhiều bạn gái thường có thói quen đưa tay lên da mặt mà không biết rằng hành động này sẽ ảnh hưởng tới làn da bởi tay nhiễm vi khuẩn. Đây chính là cách tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây tổn thương cho da trầm trọng hơn. Khi chăm sóc làn da nhạy cảm bạn gái tuyệt đối không nên chạm tay lên da mặt để bảo vệ da tốt hơn.

Chọn kem chống nắng chăm sóc làn da nhạy cảm

Làn da nhạy cảm nếu không được chú trọng chăm sóc, nuôi dưỡng sẽ khiến cho da đẩy nhanh tốc độ lão hóa, da xỉn màu đen sạm hơn. Bởi các tác động từ môi trường như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm, không khí… sẽ khiến da bị tổn thương lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy để chăm sóc làn da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng phù hợp có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da tránh khỏi các tia độc hại. Bạn gái có làn da nhạy cảm nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần như titanium dioxide, oxit kẽm sẽ giảm thiểu sự kích ứng, tổn thương da hơn kem chống nắng có chứa thành phần như octocrylene, octinoxate và oxybenzone.

Chọn mỹ phẩm phù hợp cho da

Với làn da nhạy cảm hầu hết các bạn gái đều nói không với trang điểm bởi các  sản phẩm mỹ phẩm có chứa cồn, chất bảo quản, chất tạo mùi… sẽ khiến cho da bị kích ứng dị ứng nổi mẩn đỏ trầm trọng. Bởi vậy nếu muốn trang điểm khi đến các buổi tiệc, các dịp quan trọng bạn gái nên chọn sản phẩm mỹ phẩm có chứa các thành phần vô cơ, khoáng chất, nước nhẹ nhàng cho làn da. Bên cạnh đó nên thường xuyên làm sạch cọ trang điểm, không sử dụng sản phẩm đã hết hạn.

Đối với làn da nhạy cảm cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Đối với làn da nhạy cảm cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Lựa chọn mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên

Để chăm sóc làn da nhạy cảm bạn gái nên chọn các loại mặt nạ có thành phần dưỡng da từ thiên nhiên vừa giúp chăm sóc da hiệu quả lại an toàn cho da. Bạn gái có thể lựa chọn các công thức từ thiên nhiên như mật ong, tinh bột nghệ, dầu dừa, sữa chua… để dưỡng ẩm cho da. Nắm giữ những bí quyết làm đẹp dành cho da nhạy cảm sẽ giúp bạn gái có được làn da hoàn hảo hơn.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn