Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim tốt nhất cho bạn gái

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim vô cùng quan trọng giúp bạn gái hồi phục làn da tốt nhất và tránh được tình trạng viêm nhiễm, mụn sẹo tốt nhất.

Ngày 09/10/2017, 08:58:58   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 918

Chăm sóc da mặt sau lăn kim cần được thực hiện kĩ càng và tuân thủ các  nguyên tắc phục hồi làn da để tránh da bị thâm đen trở lại.

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim cần giữ sạch da

Giữ sạch da là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da mặt sau lăn kim, lúc này làn da vẫn còn yếu do hàng nghìn vết thương trên da mặt. Đây sẽ lúc da mặt dễ bị vi khuẩn tấn công nếu không giữ gìn sẽ rất dễ khiến làn da ảnh hưởng về sau.

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim nên được thực hiện kĩ càng

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim nên được thực hiện kĩ càng

Thời gian đầu tiên bạn gái không nên trang điểm sử dụng mỹ phẩm mà sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt. Nếu sử dụng kem chống nắng cần tẩy trang cho da thật sạch để không bị kích ứng da, hạn chế viêm nhiễm, mụn rộp sau khi lăn kim.

Sau khoảng 5-7 ngày,  làn da sẽ có tiến triển tốt hơn nên có thể dùng sữa rửa mặt dùng loại không hạt và dầu để tránh bị kích ứng da.

Dưỡng da sau lăn kim

Sau bước làm sạch da dưỡng da là cách chăm sóc da mặt sau lăn kim chị em cần lưu ý. Từ 3-5 ngày sau khi lăn kim bạn gái cần bổ sung các tinh chất nuôi dưỡng cho da phục hồi và khỏe mạnh như serum, kem dưỡng ẩm… để có làn da khỏe mạnh.

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim rất quan trọng không nên để da bị khô sẽ khiến làn da lão hóa sớm. Vì vậy chị em cần uống nước và thoa kem dưỡng ẩm, sử dụng xịt khoáng để giữ ẩm cho da tốt nhất. sau khoảng 1 tuần lúc này da bong hết nên sử dụng thêm mặt nạ dưỡng da để phục hồi da hiệu quả.

Bạn gái nên thực hiện quy trình chăm sóc da như sau:

 Buổi sáng:  làm sạch da mặt – thoa toner cân bằng da – kem dưỡng – khóa ấm – kem chống nắng.

Buổi tối:  Nước tẩy trang – rửa mặt – toner/lotion – đắp mặt nạ - serum – khóa ẩm – mặt nạ ngủ cho da. Đừng quên tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần 2 lần để có làn da sáng min đều màu hơn.

Chăm sóc da mặt sau lăn kim với chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi đặc biệt

Thực hiện cách chăm sóc da mặt sau lăn kim chị em cần chú chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cho mình. Nên tăng cường bổ sung nhiều nước cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa nhiều  hàm lượng vitamin C, vitamin E sẽ giúp cơ thể mau chóng hình thành lớp da non thay cho  làn da đang bị tổn thương. Nên tránh các thực phẩm cay nóng, đồ chiên xào, dầu mỡ nhiều, không ăn thịt bò, gà, cá, nước tương để tránh làn da bị thâm trở lại.

Cần có chế độ nghỉ ngơi ăn uống sau khi lăn kim

Cần có chế độ nghỉ ngơi ăn uống sau khi lăn kim 

Nên nghỉ ngơi mỗi ngày ít nhất 8 tiếng để làn da có thời gian hồi phục và nghỉ ngơi sau khi lăn kim. Không nên tiếp xúc với máy tính để tránh các bức xạ gây hại cho da.

Cách chăm sóc da mặt sau lăn kim bằng kem chống nắng

Sau khi lăn kim làn da đang cực kì yếu và bị tổn thương nên khi đi ra ngoài cần thoa kem chống nắng đầy đủ cho da. Đối với chị em dân văn phòng càng không nên bỏ qua kem chống nắng, kem dưỡng ẩm để bảo vệ da khỏi bức xạ máy tính. Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da tốt nhất. Nên thoa lại kem khi đi ra ngoài sau khoảng 2 tiếng nếu chỉ ở trong nhà chỉ cần một lần là đủ.

Đây là những bí quyết làm đẹp giúp chăm sóc da mặt sau lăn  kim để bạn gái có được làn da hồi phục tốt nhất, da khỏe mạnh căng mịn không chút tì vết.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn