Những điều cần lưu ý khi đi làm trong mùa dịch COVID-19

Dịch bệnh COVID-19 có nguy cơ lây lan rất nhanh, tuy nhiên chúng ta vẫn có công việc phải đi làm hàng ngày, vậy làm thế nào để phòng tránh nhiễm bệnh trong thời điểm này?

Ngày 01/08/2020, 02:22:27   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1412

Đi làm mùa dịch COVID-19 cần lưu ý gì?

Đi làm mùa dịch COVID-19 cần lưu ý gì?

Theo tin tức Y tế mới nhất, các chuyên gia cho biết, virus SARS-CoV-2 chủng mới được ghi nhận là có khả năng lây lan nhanh. Ở thời điểm hiện tại không có nơi nào chắc chắn an toàn 100%, chính vì vậy mỗi người dân khi đi làm cần tuân thủ những nguyên tắc quan trọng sau đây để phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Chỉ đến đi làm khi cơ thể khỏe mạnh và không tiếp xúc với nguồn lây bệnh

Theo bác sĩ khuyến cáo, nếu như bạn đã tiếp xúc với nguồn lây nhiễm bệnh Covid-19 và có các triệu chứng như: ho, sốt, khó thở,... thì cần phải tự cách ly ở nhà và liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn, xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Lưu ý tuyệt đối không đến văn phòng, tránh lây nhiễm cho đồng nghiệp.

Người quản lý cần ghi nhớ những điều sau trong mùa dịch Covid-19

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho mọi người, người quản lý cần ghi nhớ những điều sau trong mùa dịch:

- Trang bị thêm nước rửa tay trong công ty.

- Báo cho tất cả nhân viên trong cơ quan, nếu có dấu hiệu sốt phải đeo khẩu trang ngay.

- Yêu cầu nhân viên tìm hiểu về con đường lây nhiễm bệnh Covid-19, đồng thời cập nhật tình hình dịch bệnh thường xuyên, cập nhật các địa điểm cần hạn chế đến.

- Ghi chép lịch sử di chuyển của nhân viên để xây dựng bảng thống kê.

Những việc cần chú ý khi đến văn phòng làm việc

Các nhân viên khi đi làm hàng ngày cần lưu ý:

- Khi đến cửa văn phòng, cần rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn ngay. Trước khi đưa tay lên mắt, mũi, miệng cần phải xem xét lần nữa xem tay mình có sạch không. Nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn tránh tình trạng virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào mắt, mũi, miệng.

- Thường xuyên vệ sinh sạch các vật dụng như bàn làm việc, bàn phím, máy tính,...nếu có quá nhiều đồ không dùng đến thì nên loại bỏ, tránh tình trạng các vật dụng đó trở thành nguồn lây nhiễm bệnh Covid-19.

- nên mở thoáng cửa để văn phòng thông thoáng, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa từ 27 độ trở lên, không nên để quá lạnh. Nhiệt độ thấp là điều kiện lý tưởng để virus gây dịch Covid-19 phát tán rộng.

- Luôn giữ khoảng cách nơi công sở, tránh tụ tập đông người.

- Thường xuyên uống nước ấm.

- Ghi nhớ nhật ký đi lại của bản thân. Khi đi đến đâu cần cân nhắc xem chuyến đi đó có thực sự cần thiết không, nếu không cần thiết thì nên hủy đi để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

- Luôn chú ý tình trạng sức khỏe của mình và những người thân trong gia đình. Nếu cùng một thời điểm mà có nhiều người cùng ho, sốt... thì đa số là siêu vi. Siêu vi trong mùa này rất có thể là Covid-19. Vì vậy, cần hết sức thận trọng.

Đeo khẩu trang khi đến nơi đông người

Đeo khẩu trang khi đến nơi đông người

Theo khuyến cáo của bác sĩ Trương Hữu Khanh: "Tất cả cùng làm đúng thì mới hạn chế lây lan và bệnh sẽ tự tiêu. Người không làm đúng thì sẽ hại bản thân và hại người nhà, hại đồng nghiệp, hại cả cộng đồng".

Chính vì thế trong thời điểm này, để phòng ngừa bệnh hiệu quả thì ý thức của mỗi cá nhân là hết sức quan trọng.

Bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng và Bộ Y tế.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.