Mẹo nhỏ trị mụn ẩn dưới da xóa bỏ làn da sần sùi, khô ráp

Chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ trị mụn ẩn dưới da sẽ giúp bạn gái tránh được làn sần sùi, khô ráp, đồng thời trả lại làn da sáng mịn căng mọng đều màu.

Ngày 03/02/2018, 02:01:33   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 776

Mụn ẩn do các nguyên nhân gây ra như vệ sinh da mặt không đúng cách hoặc môi trường ô nhiễm, bụi bẩn quá nhiều khiến cho làn da khó tránh khỏi mụn ẩn hoành hành.

Mụn ẩn có đáng sợ không?

Mụn ẩn tuy không gây đau đớn như các loại mụn trứng các nhưng chúng sẽ tạo nên các vết thâm vĩnh viện nếu không được điều trị dứt điểm. nguyên nhân gây nên mụn ẩn bởi vì môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, vệ sinh da mặt kém, không che chắn bảo vệ da khi đi ngoài đường. Các bụi bẩn cùng các lớp trang điểm len lỏi vào sâu bên trong tế bào hình thành các nốt mụn ẩn dưới da.

Mụn ẩn dưới da do nhiều nguyên nhân

Mụn ẩn dưới da do nhiều nguyên nhân

Mụn ẩn dưới da sẽ gây nên tình trạng da sần sùi bởi chúng mọc thành từng mảng lớn khiến da kém tươi không được xinh tươi như trước. Nhiều chị em thường chủ quan với  mụn ẩn nhưng chúng sẽ để lại hậu quả về sau như da kém sắc, sần sùi khó chịu do lỗ chân lông bị bít kín.

Nếu không có cách trị mụn ẩn dưới daa nhanh chóng chúng sẽ bị sừng hóa dẫn dến tình trạng viêm mủ, mưng mủ đồng thời quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

Cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả nhất

Để trị mụn ẩn dưới da cần kết hợp nhiều phương pháp  chăm sóc da một cách tốt nhất như thay đổi chế độ ăn uống, vệ sinh da kĩ càng và chăm sóc da sáng mịn.

Chú trọng chế độ ăn uống

Thay đổi chế độ dinh dưỡng sẽ giúp điều trị mụn ẩn dưới da từ sâu bên trong bằng cách hạn chế các đồ ăn cay nóng, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ, hoặc các thực phẩm đóng hộp, phụ gia hóa học. Chị em nên tăng cường các loại rau xanh, trái cây tươi, uống đủ nước hàng ngày để thanh lọc cơ thể giải độc da một cách tốt nhất.

Các chuyên gia cao đẳng Y Dược cho biết bạn gái nên học cách đi ngủ sớm, giữ cho tinh thần thoải mái, không dùng các chấ kích thích hoạc đồ uống có cồn để bảo vệ da tươi tắn, rạng ngời.

Giữ sạch da đúng cách

Việc làm sạch da hàng ngày vô cùng quan trọng đây là bước đệm cơ bản để chị em có làn da căng mịn sáng đều màu  đồng thời bảo vệ da tránh khỏi tình trạng da bị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen….

Trị mụn ẩn dưới da cần thực hiện đúng cách

Trị mụn ẩn dưới da cần thực hiện đúng cách

Bạn gái nên áp dụng 2 phương pháp làm sạch da như bằng cách thực hiện tẩy trang cho da mặt với các sản phẩm tẩy trang, ngay cả khi không makeup vẫn cần có thao tác này để lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn trong da. tiếp đó mới sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu da hoàn toàn nhưng chỉ nên chọn các sản phẩm có tính dịu nhẹ, chất tẩy ít để bảo vệ da không bị bào mòn.

Với làn da bị mụn ẩn dưới da cần tận dụng tối đa các bước chăm sóc da để có làn da thông thoáng, căng mịn đồng thời không gây nên tình trạng bức bí lỗ chân lông.

Tiếp đó sử dụng nước hoa hồng để cấp độ ẩm cho da và làm sạch sâu da tốt hơn rồi mới thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như serum, lotion, kem dưỡng da… và đừng quên thoa kem chống  nắng mỗi khi ra ngoài đường.

Xông hơi cho da mặt

Để loại bỏ mụn ẩn dưới da bạn gái chỉ cần thực hiện xông hơi mỗi tuần 1 lần sẽ giúp lỗ chân lông dưới da nở rộng hơn để đẩy các  chất bụi bẩn, sợi bã nhờn dưới da tốt nhất.  Rồi thực hiện đắp mặt nạ cho da giúp làm sạch da hoặc cung cấp độ ẩm như mặt nạ bùn, gel, nha đam, đất sét…. Để nuôi dưỡng bảo vệ hiệu quả.

Với các bí quyết làm đẹp da này các bạn gái sẽ mau chóng có làn da căng mịn sáng hồng tự nhiên và trị mụn ẩn dưới da hiệu quả.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn