Mẹo nhỏ nhận biết son môi nhiễm chì bạn gái cần lưu ý

Sử dụng son môi nhiễm chì về lau dài sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe không những vậy đôi môi còn bị tổn thương nặng nề.

Ngày 16/09/2017, 09:17:36   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 872

Son môi là mỹ phẩm không thể thiếu trong các bước làm đẹp của phái đẹp giúp gương mặt tươi tắn bừng sáng rạng ngời hơn nhưng cần thận trọng để tránh sử dụng son mỗi nhiễm chì.

Son môi nhiễm chì có tác hại như thế nào

Hầu như thỏi son nào cũng chứa chì bởi đó là thành phần giúp cho son bám màu chắc hơn, lâu trôi hơn nhưng ở trong ngưỡng cho phép. Tuy nhiên hiện nay tình trạng làm son giả, nhái son các thương hiệu lớn của một số người bán hàng không có lương tâm khiến chị em sử dụng phải son có chứa hàm lượng chì quá mức cho phép. Sử dung son nhiễm chì nặng về lâu dài sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe con người.

Sử dụng son môi nhiễm chì sẽ có hại cho sức khỏe con người

Sử dụng son môi nhiễm chì sẽ có hại cho sức khỏe con người

Bởi chì có trong son có thể thẩm thấu vào da, gây nên tình trạng ngộ độc, dị ứng, có thể gây ung thư, gây rối loạn tiêu hóa. Thậm chí hàm lượng chì quá cao có thể gây rối  loạn sinh sản cho phụ nữ, không những vậy đôi môi cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp như bị thâm đen, biến dạng. Bởi vậy khi lựa chọn son môi cần chọn các cơ sở uy tín, có tem, nhãn mác cụ thể để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách thử son môi nhiễm chì bằng nước

Để nhận biết son môi nhiễm chì bạn nên đánh thử trên mu bàn tay sau đó chà nhẹ và nhúng vào nước. Nếu son có thể tan trong nước chứng tỏ son an toàn, ít hàm lượng chì có thể sử dụng được.

Ngoài ra khi uống nước nếu son bị bám trên thành cốc sử dụng khăn giấy để lau mà không sạch chứng tỏ trong son có chứa một thành phần nguồn ngốc  từ dầu động vật tạo độ bóng cho son giúp đôi môi căng mọng mỗi khi thoa son. Với dầu thực vật khi tiếp xúc với các đồ thủy tinh, đồ sứ sẽ bám rất chặt, khó trôi.

Bên cạnh đó bạn gái có thể  lấy 1 mẩu son nhỏ, thả vào cốc nước lọc. Nếu mẩu son nổi lên trên mặt nước nghĩa là thỏi son có chứa lượng chì ít, còn mẩu son bị chìm xuống đáy cốc chứng tỏ thỏi son này chứa nhiều hàm lượng chì không nên sử dụng.

Để chọn mua những sản phẩm son môi tốt nhất bạn gái nên tìm đến các thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng được nhiều người sử dụng, nói không với hàng giả hàng nhái để đảm bảo sức khỏe an toàn cho chính mình.

Phương pháp trị thâm môi hiệu quả

Để trị thâm môi hiệu quả bước đầu tiên cần tẩy tế bào chết cho môi, rất nhiều bạn gái bỏ qua công đoạn này. Bởi vì tế bào chết là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng môi thâm, sạm đen. Vì vậy mỗi tối trước khi đi ngủ bạn gái nên sử dụng nước tẩy trang lau sạch lượng son môi còn sót lại, sau đó sử dụng bàn chải mềm để chà nhẹ lên đôi môi khoảng 1-2 phút sẽ giúp loại bỏ tế bào chết nhanh chóng. Cách này sẽ giúp bạn gái có đôi môi mềm mịn và lên màu son chuẩn hơn.

Nên chăm sóc đôi môi hàng ngày để có gương mặt tươi tắn rạng ngời

Nên chăm sóc đôi môi hàng ngày để có gương mặt tươi tắn rạng ngời

Tiếp theo chăm sóc môi với củ dền đỏ  mỗi ngày. Trong củ dền có chứa hàm lương vitamin cao giúp cho đôi môi mềm mại căng mọng hơn. Chỉ cần đắp một lát củ dền mỏng lên môi trong khoảng 20 phút  sau đó rửa sạch với nước mát sẽ giúp trị thâm  môi hiệu quả. Chẳng cần sử dụng đến son dưỡng bạn gái cũng có được đôi môi mềm mại như mong muốn. Bạn gái nên nắm giữ những bí quyết làm đẹp cho mình giúp chăm sóc nhan sắc tươi tắn rạng ngời như ý.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn