Khánh thành cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức tại Hà Nam

Chiều 21-10, Bộ Y tế tổ chức Lễ khánh thành Khoa Khám bệnh thuộc Dự án cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức tại TP Phủ Lý tỉnh Hà Nam.

Ngày 22/10/2018, 00:15:41   Tác giả : Nụ An    Lượt xem: 1553

Toàn cảnh của khu bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam

Toàn cảnh của khu bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 tại Hà Nam

BV Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2 to gấp 10 lần

Theo ghi nhận của trang tin tức y tế, tham gia Lễ khánh thành có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, Bí thư tỉnh Hà Nam Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến… Được biết cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức là hai dự án thuộc Đề án đầu tư xây dựng mới năm bệnh viện tuyến cuối. Cơ sở 2 của bệnh viện được xây theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, có cơ chế quản lý điều hành tiên tiến để cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện tuyến cuối, giảm tình trạng người dân phải ra nước ngoài chữa bệnh.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, được tổ chức như một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, có khả năng khám khoảng 5.000 lượt người bệnh mỗi ngày, chữa các bệnh nặng, bệnh chuyên khoa sâu như: tim mạch, nội, ung bướu, thận tiết niệu, hô hấp.

Cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng có quy mô 1.000 giường bệnh nội trú, có khả năng khám khoảng 3.500 lượt người bệnh mỗi ngày. Đây cũng là một bệnh viện ngoại khoa hoàn chỉnh chữa trị các chấn thương: xương, sọ, não, đầu mặt, cổ, lồng ngực, cột sống, vi phẫu tim mạch. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục đốc thúc chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn tất toàn bộ dự án vào quý 3/2019.

Trong ngày đều tiên bệnh viện tổ chức thăm khám miễn phí cho người dân

Trong ngày đều tiên bệnh viện tổ chức thăm khám miễn phí cho người dân

Nhằm tránh tình trạng quá tải, BV Việt Đức và Bạch Mai cơ sở 2 được mở rộng xây dựng trên diện tích 12,5 ha/bệnh viện với vốn đầu tư ban đầu gần 5.000 tỉ đồng/bệnh viện. Toàn bộ thiết kế do đơn vị nước ngoài đảm trách. Nếu so với cơ sở chính tại Hà Nội thì BV Bạch Mai lớn gấp 4 lần với 1 tầng hầm, 6 tầng nổi và BV Việt Đức lớn gấp 10 lần với 1 tầng hầm, 9 tầng nổi.

Ngoài việc nâng cao trang thiết bị cơ sở vật chất, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu cần có sự phối hợp linh hoạt và chặt chẽ giữa hai bệnh viện cùng các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Nam trong điều tiết nguồn nhân lực. Đồng thời mong muốn các y, bác sĩ vượt qua khó khăn về địa lý để xây dựng hai bệnh viện thành cơ sở chăm sóc sức khỏe giới tính uy tín, tương đương với cơ sở 1. Phó Thủ tướng cũng đề nghị hai bệnh viện Bạch Mai, Hữu nghị Việt Đức cần làm tốt hơn nữa công tác quản trị bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để người Việt Nam không phải bỏ kinh phí lớn ra nước ngoài chữa bệnh.

Nguồn: ytevietnam.net.vn