Điểm danh 7 nguyên nhân chính khiến da bị lão hóa sớm

Làn da bị lão hóa sớm thường do rất nhiều yếu tố bên cạnh việc chăm sóc da không kĩ lưỡng bạn gái nên chú ý đến các thói quen hàng ngày khiến da xấu đi.

Ngày 01/09/2017, 09:24:08   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 748

Để khắc phục tình trạng làn da bị lão hóa sớm bạn gái cần tránh các thói quen xấu hàng ngày dưới đây để chăm sóc, bảo vệ da tốt hơn đồng thời kéo dài làn da tươi trẻ.

Sử dụng đường nhiều khiến làn da bị lão hóa sớm

Đường là một trong những thực phẩm có thể gây hại cho da nếu một ngày nạp quá nhiều đường. Hoạt chất glycation chứa nhiều trong đường có thể phân giải collagen khiến cho lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt. Bởi vậy khi sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm chứa đường như nước ngọt, bánh ngọt… sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như tàn nhang, nám, đồi mồi, nếp nhăn, thậm chí khiến cơ da bị chảy xệ bởi thiếu hụt lượng collagen.

Sử dụng đường quá nhiều khiến làn da bị lão hóa sớm

Sử dụng đường quá nhiều khiến làn da bị lão hóa sớm

Bởi vậy để tránh làn da bị lão hóa sớm bạn gái nên hạn chế sử dụng đường cũng như các chế phẩm có nhiều đường để giữ làn da căng mịn săn chắc hơn.

Không bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước vô cùng quan trọng với cơ thể không những giúp tăng cường trao đổi chất còn giúp cho hệ tuần hoàn máu tốt hơn. Nhiều bạn gái không có thói quen uống nước và chỉ uống khi cảm thấy khát chính điều này khiến cho da bị khô ráp bong tróc dễ bị lão sớm trong khi đó 90%  cơ thể là nước. Nếu không bổ sung đủ 2 -2,5 lít nước sẽ khiến làn da bị lão hóa sớm đồng thời khiến cơ thể mệt mỏi, da khô nứt, thiếu sức sống. Vì vậy để có làn da căng mịn bạn gái nên uống nước thường xuyên thêm các loại nước trái cây tươi cung cấp vitamin cho cơ thể giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da căng mịn từ bên trong.

Thiếu ngủ khiến làn da bị lão hóa sớm

Các nhà nghiên cứu đã chứng mình rằng thiếu ngủ, ngủ quá ít rất có hại cho sức khỏe. Thiếu ngủ khiến làn da mệt mỏi thiếu sức sống, quầng thâm, làn da không được tái tạo dễ xuất hiện các nếp nhăn trên gương mặt. Không những vậy thiếu ngủ cũng chính là nguyên nhân khiến các bbệnh cao huyết áp, tiểu đường, tăng cân, gia tăng và trông bạn gái già đi nhanh chóng.

Sử dụng quá nhiều muối

Nêm  nếm muối quá nhiều trong thức ăn cũng khiến cho làn da bị phù bởi muối có tác dụng giữ nước, điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của làn da. bên cạnh đó sử dụng muối nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến bệnh huyết áp hinfht hành. Vì vậy muốn tránh làn da bị lão hóa sớm hãy tập thói quen ăn nhạt để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình.

Lạm dụng rượu bia, thuốc lá

Nếu lạm dụng rượu bia thuốc lá sẽ khiến cơ thể suy giảm khả năng hấp thụ vitamin C đồng thời làn da bị lão hóa, khô ráp, suy yếu nhanh chóng. Không những vậy các nếp nhăn cũng mau chóng xuất hiện do bị mất đi lượng collagen bảo vệ da.

Sử dụng rượu bia quá nhiều sẽ làm giãn các mạch máu nhỏ trên da đây cũng chính là nguyên nhân khiến các vết nám, tàn nhang, chàm, mụn xuất hiện khiến làn da bị hư hại tổn thương nhiều hơn.

Làn da bị lão hóa sớm do không ăn rau xanh, trái cây

Trong rau xanh trái cây tươi có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin cũng như chất chống oxu hóa có lợi cho sức khỏe giúp cho làn da khỏe mạnh. Bỏi vậy để ngăn ngừa làn da bị lão hóa sớm bạn gái nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh trái cây để có được năng lượng trẻ trung đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất cho cơ thể.

Bổ sung trái cây rau xanh giúp chống lão hóa da hiệu quả

Bổ sung trái cây rau xanh giúp chống lão hóa da hiệu quả

Căng thẳng kéo dài

Áp lực từ công việc cuộc sống khiến cho nhiều người rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ không tốt cho làn da  cũng như sức khỏe con người. Thường xuyên gặp tình trạng này sẽ khiến cơ thể gặp các bệnh như không kiểm soát được tâm trạng,  xơ cứng động mạch, não bộ làm việc không tập trung. Bởi vậy cần thư giãn, nghỉ ngơi để cơ thể thoải mái hạn chế bệnh tật và bảo vệ da tốt hơn. Ngoài ra bạn gái cũng nên nắm giữ các bí quyết làm đẹp cho mình để nuôi dưỡng, chăm sóc da tốt hơn đồng thời tránh làn da bị lão hóa sớm.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn