Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu tại nhà cho bạn gái

Làn da dầu vốn khó chăm sóc đặc biệt trong những ngày nắng nóng da dễ nổi mụn bóng dầu, sạm đen… chịu các tác hại từ môi trường. Bởi vậy bạn gái cần học cách chăm sóc da da dầu tốt nhất cho mình.

Ngày 08/04/2018, 02:32:03   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 1498

Làn da dầu vốn khó chăm sóc đặc biệt trong những ngày nắng nóng da dễ nổi mụn bóng dầu, sạm đen… chịu các tác hại từ môi trường. Bởi vậy bạn gái cần học cách chăm sóc da da dầu tốt nhất cho mình.

Rửa mặt với nước ấm

Da dầu có đặc trưng da tiết nhiều dầu, dịch nhờn khiến da bóng nhẫy, nhờn, lỗ chân lông bít kín khiến cho mụn phát triển nhanh hơn. Bởi vậy làm sạch da mặt là điều kiện tiên quyết giúp ngăn ngừa tình trạng này. Ngoài ra các bạn gái có thể dùng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp lấy đi lượng bã nhờn, dầu nhờn cho da thông thoáng căng mịn. Tuy nhiên không nên lạm dụng nước ấm hoặc quá nóng sẽ khiến da khô mất đi lượng dầu tự nhiên. Sau khi rửa mặt với nước ấm bạn gái nên dùng thêm nước lạnh để thu nhỏ, se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất.

Làm sạch da khi chăm sóc da dầu cho bạn gái

Làm sạch da khi chăm sóc da dầu cho bạn gái

Chăm sóc da dầu nên hạn chế trang điểm

Việc trang điểm thường xuyên sẽ khiến làn da tiết dầu nhiều hơn nhất là ngày hè nắng nóng. Các lớp khói bụi, ô nhiễm khiến lớp trang điểm bết dính, đặc biệt nếu không tẩy trang kĩ càng sẽ làm cho tình trạng mụn thêm trầm trọng, làn da bị hư hại, tổn thương, lão hóa da nhanh.

Bạn gái nên lựa chọn các sản phẩm trang điểm có khả năng kiềm dầu, không chứa dầu để giảm độ nhờn bóng trên da. Nên tránh xa các sản phẩm dạng dầu, chọn kem nền, kem lót có kết cấu mỏng nhẹ sẽ giúp da mặt căng bóng tự nhiên hơn.

Lựa chọn giấy thấm dầu để chăm sóc da dầu

Đối với những cô nàng có làn da dầu nên trang bị cho mình giấy thấm dầu để khiến làn da bớt bóng nhờn cũng như giữ lớp trang điểm tốt nhất. Giấy thầm dầu có khả năng lấy đi lượng dầu nhờn trên da, thấm hút dầu bảo vệ da khỏi bóng nhờn, cho lỗ chân lông thông thoáng nhất.

Không nên nặn mụn cho da dầu

Với làn da dầu cần có cách chăm sóc da tốt nhất đặc biệt không nên nặn mụn bởi đôi tay có chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Nếu mái tóc của bạn cũng thuộc loại da dầu nên hạn chế cho chúng tiếp xúc với sa mặt. Nên buộc tóc gọn gàng để ngăn ngừa da nổi mụn tốt nhất.

Luôn dưỡng ẩm cho da dầu

Chăm sóc da dầu bạn gái nên chú trọng bước dưỡng ẩm cho da bởi để có làn da khỏe mạnh đầu tiên cần dưỡng ẩm cho da tươi tắn mềm mịn đồng thời ngăn ngừa tình trạng dầu nhờn tốt nhất.

Sau bước làm sạch da các bạn gái nên dùng nước hoa hồng, toner để cân bằng pH, cấp ẩm cho da tiếp đó sử dụng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da tiết dầu nhờn một cách tốt nhất. Bởi nếu thiếu ẩm sẽ khiến cơ thể kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn tình trạng dầu nhờn, bóng loáng sẽ nhiều hơn.

Dưỡng ẩm cho da dầu hạn chế tình trạng dầu nhờn

Dưỡng ẩm cho da dầu hạn chế tình trạng dầu nhờn

Chọn các loại mặt nạ cho da dầu

Sử dụng các mặt nạ chuyên dành cho da dầu sẽ giúp bổ sung các vitamin khoáng chất cho da đồng thời ức chế các tuyến dầu nhờn dưới da hoạt động. Một số loại mặt nạ dành cho da dầu như mặt nạ đất sét, mặt nạ giấy hoặc các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên như bơ, khoai tây, mật ong, … sẽ giúp chăm sóc da mềm mịn trắng hồng tự nhiên đồng thời đào thải các độc tố trong  một cách hữu hiệu nhất,  ngăn ngừa mụn tái phát.

Với những bí quyết làm đẹp, chăm sóc da dầu sẽ giúp các bạn gái sở hữu làn da căng mịn trắng sáng tự nhiên, đồng thời ngăn chặn làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn