Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có nên không?

Ngày nay nhiều bạn trẻ dù đã có một tấm bằng Đại học nhưng vẫn có nguyên vọng học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Vậy học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có nên không?

Ngày 30/12/2017, 07:08:17   Tác giả :     Lượt xem: 1011

Ngành Dược hiện nay là ngành HOT cơ hội phát triển rất cao, nhưng nhiều người băn khoăn có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược khi trong tay đã có tấm bằng Đại học.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có nên không?

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược có nên không?

Có nên học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược không?

Theo trang báo Y tế Việt Nam cho hay hiện nay tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng hoặc làm trái ngành nghề do trước khi học thí sinh không tìm hiểu trước khi đăng ký học. Đối với những thí sinh theo học ngành Dược lại có một tương lai sáng lạng với cơ hội việc làm cao, thu nhập ổn định. Chính vì thế, việc các bạn trẻ lựa chọn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là một lựa chọn đúng đắn để có thể mở rộng thêm kiến thức cũng như cơ hội việc làm cao.

Có rất nhiều hình thức đào tạo hệ Cao đẳng Văn bằng 2, mỗi trường có phương thức đào tạo riêng như: vừa học vừa làm, đào tạo từ xa, đào tạo chính quy,… Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là người học đã có ít nhất một bằng trình độ Cao đẳng trở lên, có đủ sức khỏe để theo học tập, không vi phạm pháp luật, lý lịch trong sạch rõ ràng và một số yêu cầu tuyển sinh của mỗi trường.

Ưu điểm khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Dù bạn đang đi làm thì vẫn có thể theo học chương trình hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để bổ sung thêm kiến thức trong quá trình làm việc mà không ảnh hưởng đến công việc hiện tại bạn đang làm và có thể tích lũy được kinh nghiệm và áp dụng ngay kiến thức sau khi học xong trong cuộc sống hằng ngày.

Thời gian học rút ngắn hơn chỉ còn 18 – 20 tháng để có bằng Cao đẳng thay vì 03 năm như chương trình đào tạo chính quy. Thời gian học 18 tháng đối với sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên thuốc nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Y Dược, Cao đẳng Xét nghiệm,..; Thời gian học 20 tháng đối với thí sinh có bằng Cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngoài sức khỏe như: Kế toán, Sư phạm,…

Thời gian học linh hoạt, bạn có thể lựa chọn học buổi tối hoặc vào cuối tuần để phù hợp với quỹ thời gian cho phép của mình.

Tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai

Tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai

Tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai

Mỗi người có một sở thích riêng, việc lựa chọn học thêm Văn bằng 2 phù hợp có thể là ngành liên quan đến Văn bằng 1 để có thể bổ sung kiến thức bổ trợ cho nhau nhưng cũng có thể là học Văn bằng 2 không liên quan đến Văn bằng 1 để có cơ hội phát triển tốt nhất. Đặc biệt hiện nay, ngành Dược là học tiềm năng mà xã hội đang thực sự cần do đó việc quyết định học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược là sự lựa chọn đúng đắn và đông đảo thí sinh theo học.

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 68/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 với những mục tiêu bao gồm:

  • Quản lý chặt chẽ, hiệu quả các khâu từ sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bảo quản, lưu thông, phân phối đến sử dụng thuốc.
  • Sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động dược lâm sàng và cảnh giác dược.
  • Cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh của nhân dân.
  • Phát triển ngành Dược theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa, có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới.
  • Xây dựng nền công nghiệp Dược, trong đó tập trung đầu tư phát triển sản xuất thuốc generic bảo đảm chất lượng, giá hợp lý, từng bước thay thế thuốc nhập khẩu.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài nhận thấy rằng ngành Dược ở Việt Nam là một miếng đất màu mỡ để đầu tư và phát triển. Chính vì thế nhu cầu nhân lực ngành Dược ngày càng tăng. Để đáp ứng được mục tiêu quốc gia đòi hỏi một số lớn nhân lực ngành Dược chất lượng cao tốt nghiệp trình độ Cao đẳng trở lên.

Hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2018

Hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2018

Hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2018

Khi các thí sinh có nguyện vọng đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • 01 Bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng.
  • 02 Bản sao Bảng điểm + Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học (photo có công chứng).
  • 04 Ảnh 3×4 (Ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có công chứng của chính quyền địa phương.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên + địa chỉ liên lạc + số điện thoại của người học.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược và khai giảng các lớp nhiều đợt trong năm, vì thế thí sinh có thể chủ động được thời gian nộp hồ sơ và đăng ký học của mình. Mọi thông tin tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược thí sinh có thể liên hệ theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Nguồn: Tin Tức Y Tế Việt Nam