Học Cao đẳng Y Dược để có được tương lai tốt đẹp hơn

Truyền thống cứu người luôn được đề cao, vì thế “Lương Y như Từ mẫu”. Hiểu thấu câu nói ấy mà tôi đã quyết tâm học Y Dược để có được một tương lai tốt đẹp.

Ngày 08/02/2018, 08:39:50   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 716

“NGÀNH Y DƯỢC-CON ĐƯỜNG TÔI CHỌN” là một sinh viên trong ngành em hãy viết bài tiểu luận nói về lý do em học ngành y dược và phát biểu cảm nghỉ của mình khi chọn trường cao đẳng Y Dược Pasteur-nơi em gửi gắm niềm tin và tình cảm sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên Y Dược giàu Y Đức.

Học Cao đẳng Y Dược để có được tương lai tốt đẹp hơn

Học Cao đẳng Y Dược để có được tương lai tốt đẹp hơn

Ngành Y Dược có tương lai đầy hứa hẹn

Ở nước ta, hầu hết những người theo ngành Y Dược điều phải có tài và có y thuật đó là truyền thống tốt đẹp của người lựa chọn ngành Y vì vậy ngành Y Dược rất đáng để em nuôi dưỡng ước mơ. Ngành Y Dược luôn thu hút nhiều hồ sơ tuyển sinh của các sinh viên trên cả nước mặc dù điểm để vào một trường đại học Y Dược là không hề dễ dàng, ngành y dược luôn nằm trong top đầu của các trường đại học trên cả nước. Khi em đã tốt nghiệp do không đủ điều kiện vào các trường đại học Y Dược nên em đã chọn  học ngành xét nghiệm Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  vì em muốn theo đuổi con đường mà em cảm thấy tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành Y cũng như những Danh Y tài năng trên thế giới để làm tấm gương soi sáng cho mình, Bác Hồ thường hay nhắc đến câu “lương y như từ mẫu” là lời dạy quan trọng trong tư tưởng và đạo đức con người học Y, không biết con đường phía trước sẽ ra sau nhưng em tin mình sẽ hoàn thành tốt.

Ngành y là một ngành cao quý hơn cả các bác sĩ,điều dưỡng hay kỹ thuật viên xét nghiệm luôn cố gắng chăm lo sức khỏe bệnh nhân đấu tranh giành lại sự sống cho mỗi con người, luôn coi trọng tính mạng sức khỏe của người bệnh mang lại sự vui vẽ hạnh phúc đến bệnh nhân và gia đình họ. Dĩ nhiên khi theo đuổi một ngành nghề nào thì mục tiêu chính của bản thân là được kím tiền để lo cho bản thân phụ giúp được cha mẹ một phần nào đó, tuy nhiên kím tiền cũng là một phần quan trọng nhưng được học hỏi thêm kiến thức chuyên môn, luôn giữ tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt tu dưỡng đạo đức của người học Y là điều đáng trân trọng nhất.

Ngành Y là một ngành có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Để có thể trở thành một bác sĩ, một điều dưỡng, một kỹ thuật viên xét nghiệm giỏi thì phải có đủ tình yêu nghề nghiệp, tình yêu đối với bệnh nhân, có đủ lòng nhân đạo và đức tính tốt để theo nghề. Nghề Y là một nghề rất quan trọng một lỗi lầm hay một thiếu xót dù nhỏ nhất nhưng cũng có thể gây tác hại lớn nhất đến sức khỏe người bệnh vì vậy nghề Y Dược luôn cần những người có tay nghề cao, các nhân viên y tế phải luôn rèn luyện nâng cao y đức mới đáp ứng được nhiệm vụ cao cả của ngành và sự yêu quý tín nhiệm của nhân dân.

Ngành Y Dược có tương lai đầy hứa hẹn

Ngành Y Dược có tương lai đầy hứa hẹn

Tuy nhiên, do tác động vào mặt kinh tế đã làm xói mòn đạo đức của người học Y vi phạm quy định về y đức mặc dù chỉ có một số ít nhưng cũng đã làm đục đi sự thanh cao của ngành Y ví dụ như những hành vi:  kê đơn thuốc đắt tiền để hưởng phần trăm hoa hồng, thiếu tôn trọng gây khó khăn cho bệnh nhân...,nguyên nhân cũng chính là do tác động về kinh tế, áp lực công việc quá nhiều...nhưng không vì những khó khăn nào đó làm mất đi vẻ thanh cao hay phẩm chất tốt đẹp của người học Y.

Quyết tâm trở thành nhân viên y tế chất lượng

Khi chọn ngành Y em cũng có chút băn khoăn không biết mình có hoàn thành tốt và thật sự không hối hận khi chọn ngành này hay không vì học Y rất khó, em cũng đã suy nghỉ rất nhiều và em vẫn chọn học ngành Y vì em nghĩ không có việc gì khó chỉ sợ mình không có quyết tâm và em đã chọn học xét nghiệm của trường cao đẳng Y Dược Pasteur do em không đủ điều kiện vào các trường Đại học Y Dược. Em biết đến trường vào một lần tình cờ đang suy nghỉ không biết mình nên chọn vào trường nào và em đã thấy trường trong khi đang lướt một trang web, trường có 3 ngành dược,điều dưỡng,xét nghiệm em cảm thấy rất thích ngành xét nghiệm nên đã đăng kí trực tuyến vào, tên trường gắn liền với một thiên tài được coi là cha đẻ của nền y học hiện đại .Em học tập ở trường đã được 5 tháng khi học cảm thấy giảng viên dạy rất tận tình và chu đáo, em cũng chỉ vừa mới thích nghi cuộc sống mới phải sống xa ba mẹ để đi học xa mọi thứ cũng còn rất mới mẻ cũng như việc học tập và bạn bè.Trường cũng đơn giản không quá cầu kì trang thiết bị vật chất đầy đủ và cũng đang mở rộng các cơ sở để những ai yêu quý ngành Y Dược trên khắp cả nước có thể tham gia học tập với nhiều cải tiến và đổi mới về nhiều cơ sở vật chất cũng như công cụ học tập thực hành cho sinh viên giúp sinh viên có thể học lý thuyết và thực hành,việc học lý thuyết đi đôi với việc học thực hành đã giúp em hiểu sâu sắc hơn về bài giảng và rèn luyện kỹ năng thực tế cho mình nhiều hơn.

Quyết tâm trở thành nhân viên y tế chất lượng

Quyết tâm trở thành nhân viên y tế chất lượng

Em tin Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nơi mà em gửi gắm niềm tin và tình cảm và sẽ đưa em đến thành công trên con đường trở thành nhân viên Y dược giàu Y đức, em cũng sẽ cố gắng học tập và làm tuân thủ đúng những quy định của trường đưa ra học tập thật tốt để trở thành một nhân viên Y Dược giàu Y đức, học hỏi thêm kinh nghiệm và cố gắng tiếp thu những bài giảng mà giảng viên đã dạy và rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp để xứng đáng trở thành nhân viên Y Dược giàu Y đức.

Nguồn theo ytevietnam.net.vn