Hàng vạn viên thuốc bổ đắt tiền cũng không tốt bằng ánh sáng tự nhiên?

Tờ Time uy tín về sức khỏe đã thông tin từ phó giáo sư y khoa Roshini Rajapaksa thuộc Đại học Y New York rằng việc hứng ánh nắng rất tốt cho sức khỏe con người.

Ngày 14/11/2017, 05:56:40   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 761

Trang Y tế Việt Nam cũng đã đưa thông tin về lợi ích của việc ra ngoài hứng ánh sáng tự nhiên và ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh đến sức khỏe con người. Tin y tế khẳng định chúng ta nên hứng ánh sáng tự nhiên vào khoảng thời gian nhất định để phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phó giáo sư y khoa khẳng định hứng ánh sáng tự nhiên cực tốt cho sức khỏe

Gần đây tờ Time dẫn lời phó giáo sư y khoa Roshini Rajapaksa thuộc Đại học Y New York cho hay, việc ở trong nhà cả ngày từ sáng tới tối sẽ khiến bạn lãng phí rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Vấn đề lớn nhất khi ở trong nhà cả ngày là bạn không được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên trong khi ánh sáng mặt trời được chứng minh là có khả năng cải thiện tâm trạng, giúp cơ thể sản sinh ra vitamin D, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm.

Ánh sáng mặt trời cũng giúp cân bằng nhịp sinh học – yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh thói quen ăn uống, thời gian ngủ, và mức năng lượng của mỗi người.

Phó giáo sư y khoa khẳng định hứng ánh sáng tự nhiên cực tốt cho sức khỏe

Phó giáo sư y khoa khẳng định hứng ánh sáng tự nhiên cực tốt cho sức khỏe

Các nhà khoa học cho rằng tiếp xúc với ánh sáng đèn điện rất nguy hiểm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với quá nhiều với ánh sáng điện có thể làm rối loạn nhịp sinh học.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, các yếu tố thiên nhiên khác cũng đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích sức khỏe. Màu xanh của cây giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, tăng năng lượng và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Một nghiên cứu của Đại học Glasgow ở Scotland cho thấy, những người đi bộ hoặc chạy bộ ngoài trời có nguy cơ gặp vấn đề về sức khoẻ tinh thần thấp hơn những người tập thể dục trong nhà.

Do vậy, bà Roshini khuyên mỗi người, dù bận đến mấy cũng nên dành chút thời gian ở ngoài trời để tinh thần thoải mái và cơ thể mạnh khỏe hơn.

Thông tin trên đây cũng được rất nhiều bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thói quen sợ ánh nắng quan tâm.

Nguồn theo Báo Infonet