Bất ngờ với các tác dụng của kem chống nắng dành cho bạn gái

Kem chống nắng không những giúp bảo vệ da tránh khỏi các tia cực tím có hại ma còn dưỡng da trắng mịn khỏe mạnh cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da.

Ngày 24/10/2017, 09:02:44   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 720

Với các bạn gái không thể thiếu kem chống nắng bên mình mỗi khi ra ngoài, nhiều nghiên cứu cho thấy các tác dụng của chúng còn nhiều hơn việc bảo vệ da hàng ngày.

Ngăn ngừa ung thư da nhờ sử dụng kem chống nắng

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng kem chống nắng không chỉ bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời, đồng thời chúng giúp ngăn ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả cũng như chống làn da cháy nắng, đen sạm. Trong kem chống nắng có khả năng bảo vệ gen P53 khi một vùng da bị tác động bởi tia cực tím. Gen P53 sẽ di chuyển đến để phục hồi làn da bị tổn thương và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của các tế bào ung thư. Bởi vậy chị em nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da tốt nhất và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả

Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da hiệu quả

Kem chống nắng giúp chống lão hóa da

Rất nhiều người sử dụng kem chống nắng nhưng không quan tâm lắm đến các thành phần bên trong chúng. Kem chống nắng có chứa hai chỉ số đặc biệt là SPF và PA để bảo vệ da tối da tránh không có tia UV xâm nhập vào. Với kem chống nắng có chỉ số SPF 15 cũng giúp ngăn cản tia UV lên đến 93%. Vì vậy các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15- 50 để bảo vệ da tốt nhất và chống lão hóa da hiệu quả.

Kem chống nắng có thể làm kem lót

Ngoài khả năng chống nắng, bảo vệ da khỏi ung thư kem chống nắng còn có các công dụng vượt trội được chị em ưa chuộng như: Dưỡng trắng da, trị nám, tàn nhang đặc biệt thay thế kem lót khi trang điểm. Chúng sẽ giúp bạn gái có lớp kem lót nền mịn màng, đều màu giúp cho các lớp make up bám chắc hơn.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất

Để phát huy hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng nên thoa kem trước khi ra ngoài khoảng 30 phút. Mỗi lần thoa kem chỉ cần sử dụng một lớp mỏng không nên bôi quá nhiều sẽ khiến cho da bị bít tắc lỗ chân lông, lại lãng phí. Bởi vì thoa kem chống nắng quá dày có thể làm cho da bị dị ứng, khó chịu. Ngoài ra bạn gái nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20-30 cho những người có làn da sáng và từ 10-20 cho người có làn da sạm, Các chỉ số bảo vệ da cao từ 60-100 chỉ sử dụng dành cho các vùng da đặc biệt như dị ứng ánh  nắng, trị nám.

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả

Khi hoạt động ở ngoài trời bạn gái nên thoa kem chống nắng dặm lại cứ 2 tiếng một lần, mặc dù chúng có khả năng chịu ẩm tốt nhưng sau 80 phút sẽ hết tác dụng nếu tiếp xúc với nước hoặc ánh nắng.

Nếu có ý định đi biển thì nên củng cố cho da trước đó các loại vitamin, khoáng chất để có được làn da khỏe mạnh. Ngay từ khi lên xe để ra biển bạn gái bắt đầu nên thoa kem chống nắng chứ không phải đợi ra biển mới sử dụng.

Với những tác dụng tuyệt vời của kem chống nắng bạn gái nên sắm cho mình một sản phẩm chống nắng ngay từ hôm nay. Đây cũng chính là bí quyết làm đẹp giúp da có độ săn chắc mịn màng tươi trẻ, làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ da mọi lúc mọi nơi để bạn gái thoải mái đùa nghịch vui chơi trong những chuyến đi của mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn