Để trẻ nằm cạnh điện thoại thông minh khi ngủ là một tội ác?

Thông tin được công bố bởi Sở Y tế bang California (Hoa Kỳ) nếu để trẻ em ngủ chung với điện thoại di động sẽ khiến nguy cơ phơi nhiễm xạ và các bệnh khác cao hơn.

Ngày 17/12/2017, 02:59:48   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1578

Đây là thông tin đã được đăng tải trên trang tin tức y tế mới nhất khẳng định việc để điện thoại hoặc các thiết bị thu truyền phát sóng, bức xạ có thể khiến cơ thể trẻ bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Nhất là khi ngủ.

Để trẻ nằm cạnh điện thoại thông minh khi ngủ là một tội ác?

Để trẻ nằm cạnh điện thoại thông minh khi ngủ là một tội ác?

Đặt trẻ nằm cạnh điện thoại di động cực kỳ nguy hiểm

Theo thói quen và sự chủ quan của người lớn khiến rất nhiều trẻ em thường xuyên phải nằm cạnh điện thoại thông minh khi đang bật các thiết bị thu truyền phát sóng hay truyền thông tin bên cạnh. Việc này là thói quen cực kỳ xấu khiến trẻ phụ thuộc vào điện thoại thông minh quá nhiều. Đồng thời chính là nguyên nhân gây ra rất nhiều hệ lụy có hại đến sức khỏe của trẻ về sau. Trong đó có nhiều bệnh lý rất nguy hiểm liên quan đến thần kinh và trí tuệ của trẻ.

Trang mẹ và bé cũng đã khuyến cáo cơ chế truyền tin của điện thoại di động thông minh chính là tín hiệu radio tần số thấp. Vì thế, nếu mẹ thường xuyên để con nằm ngủ gần điện thoại có thể khiến việc tiếp xúc với bức xạ, đặc biệt khi tải hoặc gửi các file có dung lượng lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ. Vì thế, cha mẹ nên chú ý điều này trước khi đặt trẻ gần điện thoại lúc ngủ.

Bức xạ từ điện thoại di động có thể gây u não cho trẻ?

Đây là khẳng định hoàn toàn có căn cứ xác đáng để chúng tin tin rằng nên tránh xa điện thoại kể cả người lớn và trẻ em. Theo thông tin được chính thức được công bố bởi Sở Y tế bang Cali. Chưa từng có nghiên cứu khoa học khẳng định về mặc dù chưa chứng minh một cách rõ ràng rằng bức xạ của điện thoại gây nguy hiểm nhưng thực tế đã cho thấy điều này là đúng. Theo đó, để trẻ nằm cạnh điện thoại thông minh khi ngủ là một tội ác vì theo hướng dẫn chính thức của ngành y tế California, RF có thể dễ dàng xuyên qua não trẻ hơn người lớn nên những phơi nhiễm này có thể tác động tiêu cực đến bộ não đang trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ em. Điều này có thể gây ra rất nhiều hệ lụy nguy hiểm. Đặc biệt, có thể gây u não hay ở tai nếu thường xuyên để điện thoại gần trẻ. Theo đó, các chuyên gia tâm lý cảnh báo nếu để điện thoại gần với trẻ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức tập trung, rối loạn giấc ngủ và vấn đề tinh thần sau này.

Bức xạ từ điện thoại di động có thể gây u não cho trẻ?

Bức xạ từ điện thoại di động có thể gây u não cho trẻ?

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo là trên thực tế việc cha mẹ để trẻ tiếp xúc với điện thoại vẫn không thể kiểm soát được. Thậm chí có nhiều người còn tạo điều kiện để trẻ sử dụng điện thoại nhiều hơn. Theo đó, các công ty sản xuất điện thoại di động cũng đã khẳng định rằng, Apple đã có lưu ý “RF exposure” trong phần mềm cài đặt iPhone. Theo đó, lượng phóng xạ RF chỉ là 5mm (bằng độ dày của đầu bút bi) và trong ngưỡng tiêu chuẩn an toàn của Hoa Kỳ. Công ty này đã đề xuất người dùng điện thoại nên dùng loa ngoài và các phụ kiện hỗ trợ khác trong quá trình sử dụng điện thoại di động.

TS Devra Davis, tổ chức Environmental Health Trust khẳng định: “Để điện thoại trong người chưa bao giờ là 1 ý tưởng hay”. Nước Pháp đã từng có lệnh cấm sử dụng điện thoại ở trường tiểu học và trung học. Mục tiêu nói về ảnh hưởng của sức khỏe tâm thần với các chuyên gia y tế thì họ lo ngại hơn về phơi nhiễm bức xạ. Đây cũng là đất nước luôn đi đầu trong nghiên cứu về sự ảnh hưởng của bức xạ đối với sức khỏe thể chất.

Để hạn chế sự ảnh hưởng từ bức xạ và các truyền tin của điện thoại thông minh hiện nay đến sức khỏe người dùng, các chuyên gia y tế đã chỉ ra khuyến cáo sau đây:

Lưu ý:

  • Tuyệt đối tránh sử dụng điện thoại trực tiếp, nên bật loa ngoài hoặc dùng tai nghe khi sử dụng.
  • Chỉ dùng tai nghe khi dùng điện thoại vì bức xạ khi ở mức thấp cũng có ở tai nghe điện thoại di động.
  • Thay vì gọi điện thì bạn hãy nhắn tin nhiều hơn.
  • Tuyệt đối không để điện thoại trong người ở các vị trí như: túi quần, túi gần thắt lưng mà nên để trong túi xách, balo…
  • Tuyệt đối không để điện thoại trên giường hoặc túi ngủ…
  • Nên để điện thoại ở chế độ ngắt kết nối như máy bay khi ngủ hoặc không dùng.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn sử dụng điện thoại thông minh và an toàn.

Trang Minh