Cảnh báo: Nữ sinh 14 tuổi nhập viện cấp cứu vì ngộ độc trà sữa

Nữ sinh 14 tuổi tên T.T.U. (xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) nhập viện Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa vì bị ngộ độc trà sữa đang được chuyển lên TP.HCM vì tiên lượng xấu.

Ngày 18/01/2018, 08:57:39   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 2903

Theo đó, nữ sinh nghi bị uống trà sữa rồi bị ngộ độc nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng bác sĩ tiên lượng rất xấu. Hiện bệnh nhân đang dự kiến được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để tiếp tục chữa trị vì tình hình vẫn còn rất nguy kịch.

Cảnh báo: Nữ sinh 14 tuổi nhập viện cấp cứu vì ngộ độc trà sữa

Cảnh báo: Nữ sinh 14 tuổi nhập viện cấp cứu vì ngộ độc trà sữa

Nữ sinh nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc trà sữa nặng

Trang Y tế Việt Nam cũng cập nhật thêm về sự kiện khiến nhiều người hết sức hoang mang về độ an toàn của sản phẩm trà sữa. Theo đó, vào chiều 17/1, bác sĩ Nguyễn Văn Xáng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đã thông tin về trường hợp một bệnh nhi 14 tuổi đã nhập viện cấp cứu với tình trạng được các bác sĩ ở đây tiên lượng rất xấu. Theo đó, hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đang chuyển bệnh nhân này vào TP.HCM điều trị vì hiện tại sức khỏe của bệnh nhân vẫn đang rất nguy kịch.

Được biết, đây là em T.T.U. (14 tuổi, xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa). Trước đó, các bác sĩ nghi em đã bị ngộ độc nghi do uống trà sữa gần nhà. Sau khi vào bệnh viện thì em đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện và chuyển lên bệnh viện TP.HCM để tiếp tục theo dõi và cấp cứu. Cũng theo bác sĩ Xáng, tình trạng em U. tiên lượng rất xấu. Còn bác sĩ Trần Minh Thành - khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho hay bệnh tình của em U. có thể do em đã uống trà sữa. Tin y tế cũng đã thông tin về trước đó, em U. đã nôn ra rất nhiều hạt màu xanh giống như ống nhựa nước. Đây được xem là trường hợp ngộ độc trà sữa rất nặng và có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Nữ sinh nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc trà sữa nặng

Nữ sinh nhập viện cấp cứu nghi bị ngộ độc trà sữa nặng

Nữ sinh ngộ độc trà sữa vẫn đang nguy kịch

Bác sĩ Thành cho biết thêm: “Sau khi em uống trà sữa thì xuất hiện tình trạng nôn ói. Ở Đài Loan đã từng phát hiện tình trạng bệnh nhân nhập viện, nôn ói như thế này, chụp phim mới biết hạt trân châu làm từ lốp xe hoặc đế giày”. Trước đó, ngày 11/1, sau khi uống trà sữa ở gần nhà, U. bị đau bụng dữ dội kèm nôn ói, tiêu chảy nhiều lần, sốt cao. Tuy nhiên khi nữ sinh bị ngộ độc trà sữa, người nhà đã không đưa đến bệnh viện mà chuyển bệnh nhi đến một số phòng khám tư và phòng khám đa khoa khu vực. Tu nhiên, bệnh nhân vẫn tiếp tục nôn ói liên tục.

Đến ngày 15/1, U. được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm, đến sáng 16/1 thì chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu. Các bác sĩ tại đây đã xét nghiệm và nhận thấy bệnh nhân bị suy thận, suy gan, suy đa cơ quan, rối loạn đông cầm máu, nhiễm trùng tiêu hóa nặng và có thể nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi tiếp nhận thì nữ sinh tiên lượng vẫn rất xấu và không thở được. Vì thế, để thở thì phải hỗ trợ thở máy và tiến hành lọc máu liên tục để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể và đảm bảo cứu sống được bệnh nhân. Cũng theo nhận xét của các bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa thì việc em U. ngày càng nặng chính là do người nhà không đưa em đến cơ sở y tế uy tín, mà điều trị ở các phòng khám tư, không có đủ thiết bị, máy móc chẩn đoán bệnh và không được cấp cứu kịp thời dễ dẫn đến tai biến y khoa trong q úa trình điều trị.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cũng đã từng tiếp nhận và điều trị cho một số ca bị rối loạn tiêu hóa vì uống trà sữa. Tuy nhiên, trường hợp nữ sinh bị ngộ độc nặng như vậy là lần đầu tiên và hiện đang chuẩn bị chuyển em lên bệnh viến lớn hơn để tiếp tục cấp cứu.

Trang Minh