Cách phân biệt và chăm sóc da khô thiếu ẩm, thiếu nước hiệu quả nhất

Chăm sóc da khô không đúng cách sẽ thúc đẩy nhanh chóng tốc độ lão hóa da khiến chị em mau chóng già nua so với tuổi thực của mình.

Ngày 24/11/2017, 09:06:00   Tác giả : Triệu Thu Hằng    Lượt xem: 892

Những người ngồi làm việc trong văn phòng thường gặp tình trạng da khô nứt nẻ mất nước thiếu độ ẩm. Làm thế nào để phân biệt da khô thiếu nước và thiếu ẩm.

Chăm sóc da khô như thế nào?

Các chuyên gia da liệu chuyên về mảng làm đẹp chăm sóc da khô cho biết, làn da có cấu tạo với khoảng 70% độ ẩm cùng với một lớp màng nhờn tự nhiên được bao phủ bên ngoài bề mặt da. Độ ẩm và lớp màng này có chức năng giữ ẩm cho làn da căng mịn mềm mượt tự nhiên đôi khi các tác động từ môi trường, nhiệt độ, thời tiết, chăm sóc da không đúng cách dễ khiến da mất đi độ ẩm và lớp bảo vệ da  tự nhiên. Đặc biệt làn da khô thường gặp tình trạng da căng khô ráp, bong tróc, sần sùi, ….

Làn da khô dễ dàng bị lão hóa sớm

Làn da khô dễ dàng bị lão hóa sớm

Phân biệt làn da khô thiếu nước và thiếu ẩm

Khi bạn gái gặp các hiện tượng như trên thường nghĩ rằng do da bị khô và sử dụng kem dưỡng ẩm để làm mềm dưỡng da nhưng không hiệu quả thực sự. Bởi vì bạn gái cần phân biệt được làn da khô thiếu nước và thiếu ẩm cũng như nắm rõ cách chăm sóc da khô.

Làn da khô thiếu ẩm: đây là tình trạng da thiếu cả nước và dầu. Bởi vậy bạn gái cần bổ sung cho mình chế độ ăn uống hợp lí nhất bằng cách tăng cường trái cây tươi, vitamin đồng thời bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày 2 lít nước. Tạo  thói quen uống nước cho mình ngay cả khi không khát nước để các tế bào da căng mọng không bị lão hóa sớm da các tác động từ bên ngoài.

Ngoài ra bạn gái có thể chọn các rau củ có chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa bảo vệ da như dưa chuột, cà rốt, bưởi, cam, chanh, ổi… đồng thời bổ sung vitamin giúp bảo vệ làn da căng mịn sáng đều màu hơn.

Đồng thời bạn gái cũng cần chú trọng lựa chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm phù hợp cho da giúp cung cấp đẩy đủ nước và dinh dưỡng cao giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong một cách tốt nhất. Khi chăm sóc da khô bạn gái cũng cần chú trọng tẩy tế bào chết cho da và dưỡng da với mặt nạ hàng tuần. Cách này sẽ giúp tránh bít tắc lỗ chân lông, loại bỏ các lớp sừng bị đào thải giúp da căng mịn sáng đều màu hơn và không bị khô rát, nứt nẻ.

Chăm sóc làn da khô thiếu nước: Những người có làn da khô thiếu nước cũng có chế độ ăn uống như da thiếu ẩm nhưng cách sử dụng mỹ phẩm không giống nhau.

Chú trọng chăm sóc làn da khô hiệu quả

Chú trọng chăm sóc làn da khô hiệu quả

Bạn gái nên chú trọng vào các sản phẩm chuyên cung cấp nươc cho da cũng như các hoạt chất kiềm dầu và có khả năng điều tiết lượng bã nhờn tiết trên bề mặt da.

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho làn da thiếu nước bạn gái nên chú ý vào các thành phần cũng như khuyến cáo của nhà sản xuất và nên để ý chữ “oil free” sẽ không co chứa dầu.

Ngoài ra chú trọng dưỡng ẩm và chăm sóc da một cách tốt nhất đúng quy trình để bảo vệ da luôn căng mịn sáng hồng hào đồng thời giảm thiểu sự lão hóa da.

Với những bí quyết làm đẹp này bạn gái nên áp dụng mỗi ngày để chăm sóc và bảo vệ da tốt nhất đồng thời luôn giữ được tuổi thanh xuân của mình.

Nguồn: Ytevietnam.net.vn