Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc-xin Covid-19 của Nga và Anh

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ Y tế đang nỗ lực để người dân Việt Nam được tiếp cận với vắc xin phòng ngừa Covid-19 sớm nhất.

Ngày 15/08/2020, 03:04:58   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 1192

Bộ Y tế đăng ký mua vắc xin COVID-19

Bộ Y tế đăng ký mua vắc xin COVID-19

Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc-xin Covid-19 của Nga và Anh

Theo tin tức Y tế mới nhất, tối 14-8, Bộ Y tế cho biết cơ quan này đang nỗ lực để người dân Việt Nam được tiếp cận với vắc-xin ngừa Covid-19 sớm nhất. Về sản xuất vắc-xin trong nước, Công ty Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 của Bộ Y tế (VABIOTECH) đang phối hợp với Trường ĐH Briston của Anh nghiên cứu sản xuất vắc-xin theo công nghệ vector virus.

Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế Nha Trang của Bộ Y tế (IVAC) đang phối hợp với tổ chức PATH của Mỹ để sản xuất vắc-xin. Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế POLYVAC và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Dược NANOGEN cũng đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vắc-xin Covid-19, bước đầu cho thấy kết quả khả quan, cố gắng cuối năm 2020 thử nghiệm lâm sàng.

Mặt khác, Bộ Y tế đang rất nỗ lực và tích cực phối hợp với các nhà cung cấp vắc-xin trên thế giới để thực hiện mua và phối hợp sản xuất vắc-xin, trong đó có Nga, Anh, Mỹ và các nước khác.

Mới đây, Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc-xin của Nga và Anh. Tuy nhiên, theo Bộ Y tế, việc cung cấp vắc-xin phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất. Bộ Y tế khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để có thể có được vắc-xin phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Cập nhật tình hình COVID-19

Cập nhật tình hình COVID-19

Thông tin về tình hình số ca mắc COVID-19 trong nước

Thông tin sáng ngày 15/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, có 1 ca mắc mới là người nhập cảnh được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 930 bệnh nhân.

Theo tin tức ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, hiện nay tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn hết sức phức tạp. Do vậy mọi người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp (Báo Người lao động).