Bác sĩ hướng dẫn cách xử lý khi trẻ bị ho sốt ở trường học

Một số địa phương chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19. Để phòng chống lây nhiễm COVID-19 ở trường học, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo cách xử lý khi trẻ bị ho sốt tại trường học như sau.

Ngày 21/04/2020, 05:48:03   Tác giả : Bích Nhuần    Lượt xem: 918

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian qua học sinh sinh viên trên cả nước đã phải nghỉ học một thời gian dài để phòng chống lây nhiễm bệnh. Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, những ngày tới đây một số địa phương ít bị ảnh hưởng bởi dịch đã chuẩn bị cho học sinh quay trở lại trường học.

Hướng dẫn cách xử lý khi trẻ bị ho sốt ở trường học

Hướng dẫn cách xử lý khi trẻ bị ho sốt ở trường học

Hướng dẫn cách xử lý khi trẻ bị ho sốt ở trường học

Để phòng chống lây nhiễm COVID-19 tại trường học, ngay khi phát hiện học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, Nhà trường cần tiến hành các bước như sau:

  • Đưa học sinh đến khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực do nhà trường bố trí. Cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh.
  • Y tế nhà trường phối hợp với cha mẹ khai thác tiền sử tiếp xúc của học sinh (trong vòng 14 ngày trước đó có đi về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với những người đi về từ vùng dịch, người nghi ngờ, người có xét nghiệm dương tính với COVID-19).
  • Tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường hoặc y tế địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ.
  • Nếu không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Phối hợp với cha mẹ đưa học sinh đến cơ sở y tế gần nhất nếu cần.
  • Nếu có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì phối hợp cơ quan y tế tại địa phương đưa học sinh đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị.
  • Trường hợp có học sinh biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì nhà trường thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Những việc cần làm khi trẻ bị ho sốt ở trường học.

Những điều cần lưu ý để phòng chống dịch COVID-19

Theo Tin tức Y tế tổng hợp, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, chính vì vậy người dân cần phải luôn tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chức năng địa phương.

Theo thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, tính đến ngày 21/4/2020 Việt Nam có tổng số 268 người mắc bệnh COVID-19, trong đó nhiều người đã được chữa khỏi, chỉ còn hơn 50 người đang điều trị. Tuy vậy tất cả người dân vẫn không được chủ quan mà cần luôn ý thức phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: Y tế Việt Nam tổng hợp.