Bác sĩ cảnh báo dễ tức giận là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm chết người?

Không chỉ do đến kỳ kinh nguyệt và sự rối loạn hoóc môn và ảnh hưởng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) mà dễ tức giận là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.

Ngày 16/12/2017, 08:39:34   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1050

Theo các chuyên gia y tế thì tức giận chính là hiện tượng mà những người đang bị căng thẳng dễ mắc phải. Thậm chí đây còn là một trong những dấu hiệu điển hình mà bạn có thể mắc phải một số bệnh lý nghiêm trọng. Vậy đó là những bệnh gì?

Bác sĩ cảnh báo dễ tức giận là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm chết người?

Bác sĩ cảnh báo dễ tức giận là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm chết người?

Tuyến giáp của bạn đang hoạt động quá mức cho phép

Trên trang tin tức y tế mới nhất cũng đã cập nhật thông tin về trường hợp nhiều phụ nữ dễ tức giận hơn nam giới vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do mệt mỏi, áp lực căng thẳng hay một số vấn đề về tinh thần. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây cũng chính là hiện tượng tuyến giáp trong cơ thể bạn đang hoạt động ở mức báo động. Nếu gặp hiện tượng này thì tuyến giáp sẽ tiết quá nhiều hoóc mônm khiến cho người bệnh dễ la hét, cáu gắt với những người xung quanh, người thân, bạn bè… vì những lý do không đáng.

Cũng nói về nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì chuyên gia nội tiết Neil Gittoes tại Bệnh viện Đại học Birmingham (Anh) cho biết “Tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ làm tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng và có thể gây khó tập trung”. Bởi thế, nếu bạn hay bị lo lắng, cáu gắt một cách thái quá thì nên chú ý đến kiểm tra càng sớm càng tốt trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuyến giáp của bạn đang hoạt động quá mức cho phép

Tuyến giáp của bạn đang hoạt động quá mức cho phép

Dấu hiệu điển hình của bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường hay còn gọi là bệnh tiểu đường là khi lượng đường huyết trong máu phát triển trên mức bình thường. Theo đó, các chuyên gia còn cho biết trên trang tin y tế thì mất cân bằng đường huyết ở người bị tiểu đường cũng có thể khiến cơ thể dễ tức. Nếu lượng đường huyết đã bị rối loạn, không cân bằng hóa chất ở não như serotonin chính là một chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm điều chỉnh tâm trạng của con người cao hơn bình thường thì cơ thể của chúng ta sẽ dễ căng thẳng và bị kích động hơn bình thường.

Dấu hiệu điển hình của Hội chứng tiền kinh

Tiếp theo đó, nếu bạn là một người dễ cáu gắt, tức giận hay tâm lý không được ổn đinh thì có thể thấy rằng bạn nên chú ý đến Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Đây chính là hội chứng thường xuyên xảy ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ tuổi. PMS xuất hiện do tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ gồm cả estrogen và progesterone nên tâm trạng có phần bất ổn. Bởi thế các chuyên gia khẳng định Bác sĩ cảnh báo dễ tức giận là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm chết người mà bạn cần hết sức chú ý để kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu điển hình của Hội chứng tiền kinh

Dấu hiệu điển hình của Hội chứng tiền kinh

Chứng tỏ bạn ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên

Một điều mà bạn hết sức chú ý là đối tượng dễ cảm thấy cáu gắt, khó chịu với người khác là những người thường xuyên ở nhà và không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Hoặc họ chỉ ra đường vào lúc trời tối và buổi sáng nên cơ thể đang bị thiếu vitamin D. Thiếu vitamin D có thể góp phần gây ra trầm cảm và khiến khiến tâm trạng dễ thay đổi chính là lời cảnh báo của các bác sĩ.

Thói quen thức khuya cũng chính là thói quen mà bạn nên thay đổi vì có thể khiến tâm lý thay đổi, nhịp độ sinh học bị cáu gắt, dễ tức giận.

Trang Minh