Chuyện lạ Việt Nam: Hai bé sinh đôi khỏe mạnh dù dây rốn xoắn như tóc kết

Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận và mổ sinh thành công 2 bé sinh đôi với dây rốn xoắn lại như tóc kết nhưng bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Ngày 15/12/2017, 08:44:01   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1343

Theo các chuyên gia với trường hợp dây rốn xoắn lại như vậy thì khả năng bị ngạt và ảnh hưởng đển sức khỏe của thai nhi là rất cao. Tuy nhiên với trường hợp ở Bệnh viện Đa khoa khuc vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì hai bé hoàn toàn khỏe mạnh, sức khỏe tốt. Đây là trường hợp cực kỳ hi hữu xảy ra từ trước đến nay.

Chuyện lạ Việt Nam: Hai bé sinh đôi khỏe mạnh dù dây rốn xoắn như tóc kết

Chuyện lạ Việt Nam: Hai bé sinh đôi khỏe mạnh dù dây rốn xoắn như tóc kết

Mổ sinh cấp cứu thành công hai bé sinh đôi khỏe mạnh mà dây ối đan nhau

Trên trang y tế Việt Nam cũng đã cập nhật thông tin về trường hợp trên và nhận được sự quan tâm của dư luận trên cả nước. Theo lời của bác sĩ Nguyễn Văn Hưng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ sinh cấp cứu cực kỳ đặc biệt. Đó chính là trường hợp sản phụ sinh đôi hai dây ối đan vào nhau như tết tóc. Tuy nhiên, sức khỏe của hai bé lại hoàn toàn bình thường chứ không hề bị ảnh hưởng gì.

Tin y tế thông tin thêm thông tin được cung cấp từ Bác sĩ Hưng – kiêm trưởng khoa Sản Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên thì đây là lần đầu tiên, bác sĩ gặp trường hợp dây rốn xoắn lại với nhau như tết tóc như vậy trong suốt 20 năm trong nghề sản khoa. Bác sĩ Hưng thực sự cảm thấy ấn tượng với trường hợp này. Đây chính là lần sinh con thứ 3 của sản phụ sinh năm 1987. Được biết, hai cháu đầu của sản phụ là thai đôi sinh thường, không hề có biện pháp gì can thiệp.

 Mổ sinh cấp cứu thành công hai bé sinh đôi khỏe mạnh mà dây ối đan nhau

Mổ sinh cấp cứu thành công hai bé sinh đôi khỏe mạnh mà dây ối đan nhau

Bác sĩ bất ngờ vì 2 bé song sinh chung 1 buồng ối, 1 bánh nhau và dây rốn kết lại

Chưa hết, khi tiếp nhận và tiến hành mổ cho sản phụ, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc thì còn bất ngờ với trường hợp sản phụ nhập viện khi đã vỡ ối thì được xác định sẽ để bác sĩ mổ đẻ vì 1 thai ngược và một thai ngôi ngang. Theo đó, hai dây rốn xoắn như tóc kết nhưng bé vẫn khỏe mạnh. Được biết, 2 bé song sinh chung 1 buồng ối, 1 bánh nhau và dây rốn rất dài được kết lại thành tràng. Theo kinh nghiệm nhiều năm làm trong sản khoa thì Bác sĩ Hưng cho biết trẻ bình thường thì dây rốn chỉ kết 1, 2 vòng nhưng hai bé này dây rốn kết hết sức kỳ lạ như tóc kết. Ngược lại, sức khỏe hai bé lại rất tốt, chứ không có biểu hiện bị ngạt. Đây là trường hợp hết sức hi hữu từ trước đến nay.

Cụ thể, sau khi tiến hành ca mổ thành công thì hai bé đã chào đời với cân nặng lần lượt là 2,5 kg và 2,6 kg trên tuần thai 36 tuần là thai khỏe. Theo đó, Dây rốn lúc mổ sinh dài và vẫn còn máu nuôi thai nên các bé vẫn an toàn dù bình thường nếu với những đứa trẻ sơ sinh khác rất dễ bị ngạt. Cũng theo Bác sĩ Hưng hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trong quá tình phát triển trong một buồng ối, hai bé sơ sinh đã lộn nhào và cứ như thế dây rốn quấn vào nhau thành như tràng kết tóc. Điều kỳ lạ nhất là với các trẻ khác thì dây rốn quấn nhẹ nhưng trường hợp này thì dây rốn lại quấn chặt nhưng trẻ vẫn khỏe mạnh. Hiện tại sau khi chào đời 2 bé có sức khẻo rất tốt.

Trang Minh