3 chứng bệnh lạ khiến cô gái 27 tuổi có thể mất mạng chỉ vì một cái hắt hơi!

Một cô gái 27 tuổi đến từ Anh mỗi lần ra đường phải đeo mặt nạ đặc biệt và uống 100 viên thuốc mỗi ngày vì cô có thể tử vong nếu người đối diện ho hoặc hắt hơi.

Ngày 06/12/2017, 08:29:02   Tác giả : Trang Minh    Lượt xem: 1027

Theo đó, trường hợp trên chính là cô Hannah Evans, 27 tuổi, đến từ South Wales, Anh. Cô đã mắc một chứng bệnh rất kỳ lạ và tính mạng có thể bị đe dọa vì hệ miễn dịch của cô đã bị vô hiệu hóa nên chỉ cần một cái hắt hơi của người khác cũng có thể khiến cô mất mạng ngay lập tức.

3 chứng bệnh lạ khiến cô gái 27 tuổi có thể mất mạng chỉ vì một cái hắt hơi!

3 chứng bệnh lạ khiến cô gái 27 tuổi có thể mất mạng chỉ vì một cái hắt hơi!

Cô gái trẻ mắc 3 chứng bệnh khiến hệ miễn dịch bị vô hiệu hóa hoàn toàn

Trên trang y tế Việt Nam mới nhất đã đăng tải thông tin về trường hợp một cô gái đến từ Anh đã mắc cùng lúc 3 chứng bệnh cực lạ và nguy hiểm khiến sức đề kháng trong cơ thể cô ấy chỉ còn gần như bằng 0. Theo đó, hệ miễn dịch bị vô hiệu hóa gần như hoàn toàn nên mọi vi khuẩn trong không khí bên ngoài cũng có thể tiếp xúc và khiến cho cô phải nhập viện cấp cứu, thậm chí mất mạng rất nhanh vì không thể kháng bệnh được. Đây là chứng bệnh cực kỳ kỳ lạ và nguy hiểm trên thế giới.

Theo các bác sĩ thì Hannah mắc chứng bệnh nghiêm trọng nhất có tên là chứng rối loạn kích hoạt tế bào mast (*) (MCAD). Chính những rối loạn từ chứng bệnh này khiến cô có thể mất mạng nếu người đối diện hắt hơi hoặc ho. Vì thế, mỗi khi ra đường cô phải đeo một chiếc mặt nạ đặc biệt để bảo vệ cơ thể. Chưa kể, cô còn đang mang trong cơ thể các hội chứng Ehlers-Danlos (một căn bệnh di truyền với biểu hiện điển hình là da, mô, khớp lỏng lẻo do việc sản xuất các collagen bất thường, khiến các mô liên kết trong cơ thể có thể sụp đổ, khiến cho bệnh nhân đau đớn liên tục). Ngoài ra chứng bệnh cuối cùng theo tin y tế thông tin chính là chứng nhịp tim nhanh tư thế (hội chứng gây ra bởi tim đập bất thường mỗi khi ngồi hoặc đứng, khiến người bệnh chóng mặt, ngất xỉu). Vì 3 chứng bệnh nêu trên mà khả năng miễn dịch với vi khuẩn của cô gái 27 tuổi gần như không còn và cần bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của không khí và các yếu tố bên ngoài.

Cô gái trẻ mắc 3 chứng bệnh khiến hệ miễn dịch bị vô hiệu hóa hoàn toàn

Cô gái trẻ mắc 3 chứng bệnh khiến hệ miễn dịch bị vô hiệu hóa hoàn toàn

Bệnh lạ khiến thiếu nữ phải đeo mặt nạ đặc biệt mỗi khi đi ra đường

Theo đó, để hạn chế vi khuẩn có thể xâm nhập và gây hại cho cơ thể, cô gái trẻ buộc phải mang mặt nạ đặc biệt mỗi khi đi ra đường. Căn bệnh kỳ lạ và nguy hiểm nêu trên đã khiến Hannah dễ dàng bị viêm phổi, có thể bị biến chứng thành nhiễm trùng và dẫn đến suy đa tạng và tử vong rất nhanh so với những người bình thường khác. Theo đó, hành động kỳ lạ ấy đã khiến nhiều người không hiểu nên chop rằng cô đang cực đoan trong việc sợ bệnh truyền nhiễm nơi công cộng.  Hannah chia sẻ thêm rằng: “Tôi đã từng bị chảy máu mũi, sau đó chuyển biến thành viêm phổi, nhiễm trùng và phải chăm sóc tích cực trong 4 tháng rưỡi”. Những hiện tượng trên khẳng định sự nguy hiểm của 3 chứng bệnh lạ khiến cô có thể mất mạng chỉ vì một cái hắt hơi của người khác.

Hannah chia sẻ thêm sự nguy hiểm và khổ sở của cô khi phải chịu đựng những căn bệnh trên: “Trong nhiều năm qua, tôi rất xấu hổ khi phải đeo khẩu trang mỗi khi ra đường. Tôi bắt đầu phải đeo mặt nạ đặc biệt từ khoảng 6 tháng trước. Tôi từng phải nhận những lời nhận xét tiêu cực từ nhiều người cho rằng tôi không nên ra ngoài nếu như tôi sợ vi khuẩn đến thế. Nhưng mặt nạ là để giúp tôi được an toàn. Mọi người không thể hiểu tình trạng của tôi nghiêm trọng đến thế nào… Ai đó có thể che tay khi hắt hơi, nhưng họ mở cửa và tôi vẫn có thể nhiễm khuẩn khi chạm vào cánh cửa đó. Ai đó ho bên cạnh tôi và tôi có thể nhiễm virus. Virus chỉ bị tiêu diệt hết khi tôi được chăm sóc đặc biệt”.

Bệnh lạ khiến thiếu nữ phải đeo mặt nạ đặc biệt mỗi khi đi ra đường

Bệnh lạ khiến thiếu nữ phải đeo mặt nạ đặc biệt mỗi khi đi ra đường

Hiện tại, để đối phó với biến chứng và sự nguy hiểm của bệnh tật, Hannah phải được bác sĩ tiêm 16 mũi tiêm tĩnh mạch (tiêm IV) và uống 16 loại thuốc giảm đau khác nhau mỗi ngày. Như vậy, cô phải uống đến 100 viên thuốc mỗi ngày để kiểm soát bệnh. Thông qua căn bệnh của mình Hannah muốn qua câu chuyện của mình nâng cao nhận thức của mọi người về MCAD. Cô mong muốn mùa Đông năm nay không cần đến bệnh viện.

Trang Minh